Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con

Nữ hoàng giải trí khiến ai cũng ngưỡng mộ trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Là một trong những cặp đôi quyền lực nhất nhì showbiz, cuộc sống của gia đình nữ hoàng giải trí luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Sau khi cặp sinh đôi Leon - Lisa chào đời, các fan lúc nào cũng trầm trồ trước cách chăm sóc và dạy con của cặp vợ chồng Hà Hồ - Kim Lý.

Mới đây, cặp đôi đã có chuyến du lịch kéo dài 1 tuần. Sau khoảng thời gian xa con, cả hai đã gặp lại các bé trong sự mừng rỡ. Khỏi phải nói, vì là những ông bố, bà mẹ cuồng con nên khoảnh khắc đoàn tụ cực kỳ xúc động. Bên cạnh đó, ai cũng tò mò không biết đi chơi về thì cặp đôi sẽ mua quà gì cho các con của mình.

Ngay sau đó, Hà Hồ cũng khoe ngay: ''Ba mẹ về không có cái quần áo nào, chỉ toàn sách và sách thôi''. Hóa ra, đây chính là món quà mà hai vợ chồng dành tặng cho cặp sinh đôi của mình. Không phải là đồ chơi đắt đỏ, quần áo hàng hiệu hay bất kì món đồ nào đó mà lại là những quyển sách.

Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-1
Tâm sự của Hà Hồ về món quà cho bé.

Đây cũng không phải là lần đầu nữ hoàng giải trí mua sách cho các con. Nếu theo dõi facebook của Hà Hồ, ai cũng biết Lisa và Leon có hẳn một bộ sưu tập những cuốn truyện dễ thương với nội dung gồm cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Được nghe bố mẹ đọc sách cũng là một trong những sở thích của cặp song sinh đáng yêu này.

Ai cũng biết sách có vai trò quan trọng thế nào đối với trẻ nhỏ, và việc mua quà là sách cho con của Hà Hồ cũng được các fan khen ngợi hết lời. Dạy con từ bé thế này chắc hẳn tương lai Leon - Lisa sẽ trở thành những cậu ấm - cô chiêu không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang, hiểu chuyện nữa.

Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-2Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-3

Không chỉ tập trung và chăm chú khi đọc sách tại nhà, Leon và Lisa còn tự mình khám phá các quyển sách.

Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-4Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-5

Các bé tỏ ra rất háo hức khi được đọc sách.

Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-6Kim Lý và Hà Hồ đi du lịch về nhưng không mua gì cho con ngoài 1 thứ này, người ngoài nhìn vào chỉ biết khen ngợi cách dạy con-7

Hai cô bé, cậu bé được ông bà, bố mẹ hỗ trợ đọc sách từ bé. 

Lợi ích ít ai biết của việc đọc truyện cho con nghe

- Sách giúp tăng khả năng ngôn ngữ, biểu đạt cảm xúc và khả năng liên tưởng.

- Hình thành nhu cầu biết chữ sớm.

- Phát hiện và định hướng những sở thích, đam mê của con.

- Hình thành văn hoá đọc cho trẻ.

- Khiến cho tình cảm của cha mẹ với con thêm bền chặt.

Một vài lưu ý về phương pháp đọc sách cho con

Không có một phương pháp rõ ràng cho việc đọc sách ở trẻ. Phương pháp quan trọng nhất là dựa trên hứng thú của con. Trẻ có hứng thú đọc cuốn nào nhất thì nên đọc cho trẻ nghe. Quan trọng không phải là đọc bao nhiêu cuốn mà là đọc cho con cuốn mà con thích.

Khi đọc sách cho con, cha mẹ không nên dừng lại để hỏi con các vấn đề liên quan trong câu chuyện bé đang nghe. Nguyên tắc là nên đọc hết cuốn sách sau đó mới hỏi con vì như vậy sẽ không làm mất hứng thú nghe ở trẻ.

Nếu mẹ muốn đọc liền hai cuốn sách cho con nghe một lúc thì hãy cho bé nghỉ giải lao, kết hợp với độ dài ngắn về mặt nội dung để lần sau bé có hứng thú hơn.

Hãy quan tâm đến thái độ và tâm trạng của con. Nếu mẹ đang đọc cho con nghe mà thấy con không tập trung vào câu chuyện thì cũng đừng vội hỏi con tại sao con không nghe mẹ đọc mà hãy ưu tiên đến tâm trạng của con, xem con thích làm gì vào lúc đó để hai mẹ con có thể chơi cùng với nhau.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kim-ly-va-ha-ho-di-du-lich-ve-nhung-khong-mua-gi-cho-con-ngoai-1-thu-nay-nguoi-ngoai-nhin-vao-chi-biet-khen-ngoi-cach-day-con-22202264141353423.htm

Kim Lý

Hà Hồ

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.