Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động

Bé Sumo - con gái của MC Diệp Chi là cô bé sống tình cảm, rất yêu thương mẹ.

Diệp Chi là một trong những nữ MC nổi tiếng được nhiều người quan tâm, yêu mến. Cô còn là thần tượng của team mẹ bỉm sữa vì tài đảm đang và nuôi con rất khéo léo. Diệp Chi có lối sống lành mạnh, khoa học, khiến mọi người ngưỡng mộ bởi cô luôn biết sắp xếp mọi thứ từ công việc ở đài truyền hình đến việc chăm sóc, nuôi dạy con gái.

MC Diệp Chi và chồng cũ Trung Kiên có một cô con gái chung tên An Nhiên, ở nhà gọi là bé Sumo. Sumo thường xuyên xuất hiện trên trang cá nhân của mẹ trong những mẩu chuyện đời thường đáng yêu. Mới 10 tuổi, Sumo đã sở hữu chiều cao đáng nể, lớn gần bằng mẹ. Nụ cười thân thiện, tích cách dễ gần, sống tình cảm và đặc biệt rất yêu thương mẹ, đã biết chăm sóc lo toan cho mẹ khiến Diệp Chi thấy vô cùng ấm áp.

Mới đây nhất, MC Diệp Chi chia sẻ tình cảm của cô con gái nhỏ khiến ai cũng cảm động. Dù 2 mẹ con chỉ xa nhau một đêm nhưng khi gặp nhau là ôm nhau không rời như lâu rồi không gặp: "Cuối tuần đẹp nhất là cuối tuần bên em. Mẹ đi vắng một đêm, ở lại cơ quan làm linh kiện lên sóng. 10h đêm em nhắn tin bảo nằm mãi không ngủ được vì nhớ mẹ. Sáng 5h đã dậy, gọi điện cho mẹ, vẫn tiếp tục điệp khúc nhung nhớ đêm qua. 

Trưa mẹ về, vừa hé cửa vào nhà, em như nấp sẵn ở đâu từ xa lao tới, ôm chầm lấy mẹ, luôn miệng "em nhớ mẹ quá, em nhớ mẹ quá". Hai đứa rê nhau trong bộ dạng đấy từ cửa phòng khách vào tận phòng ngủ. Ai không biết tưởng mẹ con tui xa cách lâu ngày mới gặp mất. Rồi thì "mẹ ơi, mẹ mệt không", chưa đợi mẹ trả lời, bé em cao lớn lại tất tả đi vào bếp đục quả dừa cho mẹ uống. Giờ thì hai đứa sẽ nằm ôm nhau lăn lóc trên sofa đến tối cho xem.  Yêu và được yêu, thương và được thương. Mong gì hơn nữa? Bao nhiêu hạnh phúc đời tôi gói ghém hết thảy vào em", MC Diệp Chi hạnh phúc chia sẻ.

 

Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-1

Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-2

 Sumo thừa hưởng nụ cười rạng rỡ của mẹ, cô bé cũng được khen ngợi bởi sớm tự lập, biết yêu thương mẹ.

Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-3Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-4Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-5Hình ảnh gần đây nhất MC Diệp Chi chia sẻ khiến nhiều người rất cảm động. Xa mẹ có 1 đêm nhưng hôm sau gặp lại hai mẹ con ôm nhau không rời. Cô bé Sumo còn hỏi han mẹ rồi lấy dừa cho mẹ uống.

Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-6

Diệp Chi xem cô con gái nhỏ như người bạn thân thiết, hai mẹ con luôn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống.

Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-7Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-8Làm mẹ đơn thân như MC Diệp Chi thật ấm lòng, con gái không chỉ học giỏi mà còn ngoan, tình cảm khiến ai cũng cảm động-9

 Diệp Chi lại là một bà mẹ nuôi con khoa học, buổi sáng Sumo luôn dậy sớm từ 6h, dù không đi học thì bé vẫn dậy tập thể dục cùng mẹ, ăn đầy đủ bữa sáng và dành nhiều thời gian cho các hoạt động phong phú như tập vẽ, đi bộ, đọc sách, học nấu ăn... chứ không tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại.

Không cần đến những phương pháp giáo dục cứng nhắc hoặc đánh phạt, Diệp Chi từng tâm sự cô có bí kíp khác giúp bé Sumo luôn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, vun đắp tâm hồn đẹp cho con gái nhỏ. Đó là cô không ngại dành tặng cho con những cái ôm, những nụ hôn, những lời động viên ngọt ngào và luôn dùng ngôn từ nhẹ nhàng để trò chuyện với con mỗi ngày. Nhờ có mẹ quan tâm yêu thương nên Sumo đã sớm trở thành một cô bé hiếu thảo, biết quan tâm, chia sẻ buồn vui với mẹ. Bí quyết dạy con này của MC Diệp Chi được nhiều mẹ rất ngưỡng mộ và học hỏi.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con