Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: 'Đi về tốn tiền!'

Các chỉ số của con vượt ngưỡng trung bình nhưng bà xã MC Thành Trung vẫn đưa con đi gặp bác sĩ dinh dưỡng vì lo con suy dinh dưỡng.

Tháng 12/2019, hai bé Goku và Daino nhà MC Thành Trung và bà xã tiếp viên hàng không Ngọc Hương chào đời với cân nặng lần lượt là 3,34kg và 3,38kg. Nhờ mẹ mát sữa mà hai nhóc sinh đôi phát triển tốt, tăng cân đều thậm chí còn vượt ngưỡng so với các bé cùng độ tuổi. Khi bước vào độ tuổi ăn dặm hai nhóc tỳ cũng rất chịu khó ăn uống đa dạng các loại thức ăn, hoa quả nên Ngọc Hương không gặp nhiều khó khăn vì tình trạng con lười ăn.

Thời gian gần đây, khi bé Goku và Daino ngày một lớn thì việc ăn uống cũng có thay đổi. Các con ăn theo nhu cầu của cơ thể chứ không còn ăn đúng như khẩu phần của mẹ đề ra. Việc con ăn ít đi so với trước cũng khiến người làm mẹ yêu con như Ngọc Hương lo lắng. Thậm chí cô còn lo con suy dinh dưỡng nên nhất định đưa con đi khám bác sĩ cho yên tâm. Đoạn chia sẻ gần đây nhất của Ngọc Hương nhận được nhiều quan tâm, chia sẻ của các mẹ chăm con nhỏ.

Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: Đi về tốn tiền!-1

Ngọc Hương - bà xã của MC Thành Trung được nhiều mẹ khen ngợi vì đảm đang, khéo chăm con.

Trích dẫn chia sẻ vui vẻ của Ngọc Hương: "Bụng của anh con trưởng Goku khi đã chạy chơi mấy vòng sau bữa tối. Khổ thân em vẫn tâm lý chung của các bà mẹ yêu con. Mặc dù luôn biết là con ngày một lớn thì không thể ép con ăn định lượng theo ý mình. Con sẽ ăn theo nhu cầu của cơ thể con, 2 đứa sẽ không đứa nào  giống đứa nào cả. Tiêu hóa bình thường nghĩa là con đã nạp đủ năng lượng cần cho mình rồi. 

Thế mà đợt này thấy con ăn ít hơn tấm bé, ăn không ngon miệng dù menu đổi món liên tục. So với thằng em Daino bị bé hơn mà em cứ lo toáng lên, nằng nặc đưa con đi viện khám dinh dưỡng kêu bác sỹ xét nghiệm máu cho con em bị biếng ăn suy dinh dưỡng. Bác sỹ kêu "Con em thế này rồi em còn muốn thêm gì nữa. Tay còn ngấn, nọng cằm thế kia. Nó dài người ra và bản chất  khung xương bé. Nó chỉ thua là so đứng với cậu em  thôi chứ các chỉ số bình thường và trên ngưỡng trung bình rồi em. Đi về tốn tiền!".  Đấy cứ phải bị vỗ thẳng mặt như thế mới thấy yên tâm trong lòng ngồi nhà ngắm con chơi vui như này".

Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: Đi về tốn tiền!-2

Daino ăn ít hơn và nhẹ cân hơn người anh Goku một chút nhưng Ngọc Hương đã tỏ ra khá lo lắng sợ con suy dinh dưỡng. Cô cho biết Goku 12kg, Daino 13kg. Daino thì cô đang phải hãm ăn để giữ cân cho cơ thể nhanh nhẹn cân đối.

Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: Đi về tốn tiền!-3

Dù bà xã MC Thành Trung là người mẹ hiện đại, có đầy đủ kiến thức chăm con, bản thân cũng đi chia sẻ kinh nghiệm cho rất nhiều mẹ nhưng khi con bị làm sao hay khác bình thường là rất lo lắng.

Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: Đi về tốn tiền!-4Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: Đi về tốn tiền!-5Làm mẹ hiện đại như bà xã MC Thành Trung vẫn lo con suy dinh dưỡng, đưa gặp bác sĩ thì nhận lại câu: Đi về tốn tiền!-6

Hai nhóc tỳ sinh đôi Goku và Daino nhà MC Thành Trung bụ bẫm, đáng yêu cũng rất yêu thích xem bóng đá cùng bố.
 

Được biết thời gian đầu, bà xã của MC Thành Trung lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Bà mẹ trẻ khá nhiều sữa, đủ để phục vụ cho hai cậu nhóc. Sau đó, Ngọc Hương chọn thêm sữa công thức để con ăn vào ban đêm cho đỡ mất thời gian. Khi con ăn dặm, Ngọc Hương thực hiện theo phương pháp nuôi con của Nhật. Trộm vía, hai bé đều rất chịu khó ăn uống đa dạng, hoạt động thể chất thường xuyên nên hai bé đều phát triển rất tốt thậm chí vượt ngưỡng trung bình.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

MC Thành Trung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.