Lê Phương đăng ảnh các con tình cảm, nhiều người vội vào can ngăn bởi hành động có phần nhạy cảm giống bố con nhà Beckham

Bên cạnh những lời ngợi khen sự đáng yêu của Bông và Cà Pháo, một số người lại bày tỏ sự băn khoăn bởi hai anh em có hành động hơi nhạy cảm.

Nữ diễn viên Lê Phương hiện có tổ ấm vô cùng hạnh phúc bên ông xã Trung Kiên và hai con: Cà Pháo, Bông. Thời gian trước, cô đã đón con trai cả lên Sài Gòn chung sống sau 5 năm gửi gắm bố mẹ ruột chăm sóc giúp. Mặc dù thay đổi môi trường sống nhưng Cà Pháo không hề ngỡ ngàng mà nhanh chóng thích nghi.

Được biết, cậu cả nhà Lê Phương năm nay học lớp 3, sống rất hiếu thảo và tình cảm. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" nhiều lần hạnh phúc khoe ảnh Cà Pháo đang chăm chú cho Bông uống sữa. Từng động tác của cậu bé đều rất tỉ mỉ, cẩn thận. Tình cảm ấm áp của hai anh em khiến ai cũng thấy ấm lòng.

Lê Phương đăng ảnh các con tình cảm, nhiều người vội vào can ngăn bởi hành động có phần nhạy cảm giống bố con nhà Beckham-1
Con trai Lê Phương còn nhỏ nhưng đã biết chăm em.

Mới đây, Lê Phương tiếp tục đăng tải loạt ảnh các con chơi đùa bên nhau. Bên cạnh những lời ngợi khen sự đáng yêu của Bông và Cà Pháo, một số người lại bày tỏ sự băn khoăn bởi hai anh em có hành động hơi nhạy cảm.

Cụ thể, trong một tấm ảnh, Cà Pháo đã hôn môi em gái. Tất nhiên đây là cách cậu bé thể hiện tình thương mến thương với em mình. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, hành động này không tốt cho sức khỏe của Bông. Một số cư dân mạng để lại bình luận như: "Hai con cưng quá nhưng mẹ không nên cho bé hôn môi đâu ạ. Không tốt cho sức khỏe ấy",...

Lê Phương đăng ảnh các con tình cảm, nhiều người vội vào can ngăn bởi hành động có phần nhạy cảm giống bố con nhà Beckham-2
Con trai Lê Phương hôn môi em.

Được biết nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng từng được khuyên không nên thể hiện tình cảm với trẻ nhỏ bằng cách hôn môi. Điển hình là trường hợp của David Beckham. 

Vì sao không nên thể hiện tình cảm bằng cách hôn môi trẻ?

Nói về điều này, các nhà Tâm lý học cho biết trẻ em cần được bố mẹ hoặc người thân thể hiện tình yêu thương và bao bọc. Nhưng hôn môi không phải là cách làm đúng đắn vì có thể gây những ảnh hưởng về tâm lý cũng như sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bà Charlotte Reznick - Tiến sĩ, Chuyên gia Tâm lý học trẻ em tại Đại học California, Los Angeles, Mỹ chỉ ra 3 lý do vì sao mọi bậc cha mẹ (hoặc người thân) không nên hôn môi con trẻ.

Khiến trẻ nhầm lẫn về ranh giới cá nhân

Tiến sĩ Charlotte giải thích, môi và khoang miệng là ranh giới cá nhân trên cơ thể trẻ. Khi hôn môi, bố mẹ vô tình khiến con nghĩ rằng ranh giới cơ thể chúng đang “mở” và bất kỳ ai cũng có thể xâm nhập vào “lãnh thổ” đó mà không gặp vấn đề gì.

Hôn môi là hành động mất vệ sinh

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch cực kỳ yếu. Các bác sĩ, đặc biệt là các nha sĩ cảnh báo rằng, trẻ có thể bị lây nhiễm các căn bệnh nhiễm trùng nguy hiểm thông qua cái hôn môi của người lớn.

Theo đó, có một lượng lớn vi khuẩn trong miệng chúng ta có thể không lây nhiễm cho người lớn nhưng lại lây sang trẻ nhỏ. Chúng xâm nhập vào cơ thể trẻ thông qua đường nước bọt. Một số căn bệnh có thể kể đến như sâu răng, viêm lợi, viêm gan, herpes,...

Lê Phương đăng ảnh các con tình cảm, nhiều người vội vào can ngăn bởi hành động có phần nhạy cảm giống bố con nhà Beckham-3


Con trẻ có thể hiểu nhầm ý nghĩa của nụ hôn

Các nhà tâm lý học cho biết, trẻ nhỏ học được mọi thứ thông qua việc bắt chước người lớn. Nếu bố mẹ (hoặc người thân) thường xuyên hôn môi, con sẽ dễ học theo hành động này. Không chỉ áp dụng với người nhà, con thậm chí có thể hôn cả người ngoài.

Một nụ hôn môi vô ý của bố mẹ có thể gây nên những nhầm lẫn về mặt cảm xúc cho con. Con sẽ vô tư hôn môi những đứa trẻ hoặc người lớn khác để thể hiện sự quý mến, sự cảm thông mà không nhận ra ý nghĩa thân mật của hành động này. 

Vì vậy Tiến sĩ Charlotte khuyến cáo mọi bậc cha mẹ dù yêu thương đến mấy cũng không nên hôn môi con.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/le-phuong-dang-anh-cac-con-tinh-cam-nhieu-nguoi-voi-vao-can-ngan-boi-hanh-dong-co-phan-nhay-cam-giong-bo-con-nha-beckham-162203010142940233.htm

Cách dạy con

Lê Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.