Lý Hải - Minh Hà kiếm được 100 tỷ/phim nhưng cho 4 con nằm chung dưới đất, lời giải thích nhận được lời khen rần rần

Dù sở hữu khối tài sản "khủng" song cặp đôi Lý Hải - Minh Hà vẫn dạy con tiết kiệm.

Cặp gia đình showbiz Việt được yêu quý bậc nhất phải kể đến Lý Hải - Minh Hà. Cặp vợ chồng nổi tiếng đã có 4 nhóc tỳ cực đáng yêu lần lượt là Rio, Cherry, Sunny, Mio.

Điểm đặc biệt trong cách dạy con của bộ đôi chính là dạy tính tiết kiệm cho 4 con. Cặp đôi Lý Hải - Minh Hà cho các con học trường công với mức học phí chỉ 1 triệu/tháng thay vì học trường quốc tế/trường tư đắt đỏ như các sao Vbiz khác.

Lý Hải - Minh Hà kiếm được 100 tỷ/phim nhưng cho 4 con nằm chung dưới đất, lời giải thích nhận được lời khen rần rần-1

Con trai Lý Hải - Minh Hà tự gấp chăn gọn gàng sau khi ngủ.

Mới đây, cả hai cũng khiến dân mạng bất ngờ khi thú nhận cả 4 con đều ngủ chung trong một phòng, chứ không ngủ riêng như những gia đình giàu có khác. Cặp đôi tâm sự: "4 bé nằm 1 phòng đó. Hi có giường mà tụi nhỏ toàn thích ngủ dưới đất".

Điều này khiến nhiều gia đình bất ngờ trước cách dạy con của cặp đôi. Bởi 4 đứa trẻ ở cùng phòng rất dễ cãi nhau, tị nạnh. Chưa kể việc các gia đình giàu cũng có xu hướng cho các bé phòng riêng để có không gian cho bản thân. Quả là gia đình rất biết tiết kiệm, đặc biệt đối với cặp đôi giàu có như Lý Hải - Minh Hà!

Lý Hải - Minh Hà kiếm được 100 tỷ/phim nhưng cho 4 con nằm chung dưới đất, lời giải thích nhận được lời khen rần rần-2
Cả 4 đứa trẻ thích ngủ cùng một phòng, nằm dưới đất.

Nam ca sĩ Lý Hải từng tâm sự về quan niệm dạy con của mình: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó.

Con nít thì rất nhanh lớn, mua sắm nhiều sẽ rất phí nên tôi và bà xã có chơi chung với 1 nhóm bạn. Họ cũng có con chạc tuổi các bé nhà tôi nên chúng tôi mới lập 1 nhóm chung để đổi đồ cho con. Ví dụ bé này mặc bộ này mấy tháng là chật thì đổi cho bé khác mặc, cứ đổi qua lại rồi kết hợp kiểu khác thì cũng thành những bộ đồ mới thôi. Điều đó cũng chỉ có các thành viên trong nhóm biết với nhau thôi chứ có ai biết đâu, làm vậy lại tiết kiệm được khá nhiều tiền nữa nên tôi nghĩ cũng hợp lý".


Lý Hải - Minh Hà kiếm được 100 tỷ/phim nhưng cho 4 con nằm chung dưới đất, lời giải thích nhận được lời khen rần rần-3
Gia đình Lý Hải - Minh Hà cho con học trường công, học ở trung tâm tiếng Anh đắt đỏ.

Dù bận rộn công việc, song Lý Hải - Minh Hà vẫn dành rất nhiều thời gian chăm lo chuyện học hành của con cái. Minh Hà từng tâm sự lựa chọn việc học trường quốc tế là không cần thiết. Thay vì thế cặp đôi cho con đi học tại trung tâm Tiếng Anh đắt bậc nhất TP.HCM khi học phí công khai trên website là khoảng 45 - 60 triệu đồng/năm (tuỳ từng độ tuổi).

Nhờ vậy cả 4 bé cũng có khả năng ngoại ngữ tốt. Điển hình như anh cả Rio đang học cùng lúc 4 ngôn ngữ như Anh, Trung, Nhật, Hàn và có thể phát âm tốt ở cả 4 thứ tiếng này.

Lý Hải - Minh Hà kiếm được 100 tỷ/phim nhưng cho 4 con nằm chung dưới đất, lời giải thích nhận được lời khen rần rần-4Lý Hải - Minh Hà kiếm được 100 tỷ/phim nhưng cho 4 con nằm chung dưới đất, lời giải thích nhận được lời khen rần rần-5

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ly-hai-minh-ha-kiem-duoc-100-ty--phim-nhung-cho-4-con-nam-chung-duoi-dat-loi-giai-thich-nhan-duoc-loi-khen-ran-ran-162222204100028998.htm

Cách dạy con

Minh Hà

Lý Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.