Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc

Vì bận rộn với công việc và cuộc sống, rất nhiều gia đình hiện nay phải thuê giúp việc hay bảo mẫu để san sẻ việc nhà, chăm sóc con cái.

Tuy nhiên do có người lớn ở nhà cùng bọn trẻ, đôi khi phụ huynh lại chủ quan lơ là trong việc sắp xếp đồ đạc hoặc các yếu tố có thể gây nguy hiểm cho con cái gây ra hậu quả đáng tiếc. Tình huống dưới đây là một ví dụ.

Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc-1

Một người mẹ ở Trung Quốc sau khi thuê được bảo mẫu ưng ý đã phó thác mọi việc từ dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc con cái để yên tâm đi làm. Công việc khá bận rộn nên dù gia đình có lắp camera giám sát nhưng cô cũng ít khi có thời gian theo dõi bọn trẻ ở nhà, thông thường chỉ có giờ trưa tranh thủ lúc nghỉ ngơi ăn cơm mới ngó qua con cái ở nhà.

Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc-2

Và vào một buổi trưa nọ, khi truy cập camera gia đình, đã đến giờ ngủ trưa nhưng 2 con nhỏ của cô vẫn đang chơi ở phòng khách mà không thấy bảo mẫu đâu. Một đứa đang chơi trên ghế sofa và đứa còn lại đang chạy đùa xung quanh phòng. Có lẽ vì nhàm chán quá nên nó bắt đầu nghịch tủ ngăn kéo ở sát tường, cứ đóng ra kéo vào có vẻ rất khoái chí.

Người mẹ không nghĩ nhiều, ngoài việc bọn trẻ chưa đi ngủ thì cô cũng không thấy có vấn đề gì nguy hiểm. Cô bấm số gọi cho bảo mẫu để hỏi người này đang ở đâu, làm những việc gì và nhắc nhở cho bọn trẻ đi ngủ sớm. Người bảo mẫu nói đang dọn dẹp dở trong bếp một chút rồi sẽ ra ngay. 

Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc-3

Người mẹ quay lại camera giám sát thì thấy cậu con trai nhỏ vẫn đang mở hết các ngăn kéo của tủ ra và đu bám. Các hoạt động của bé ngày càng mạnh nên chiếc tủ gỗ bắt đầu mất thăng bằng, di chuyển về phía trước và đổ sập khiến người mẹ hốt hoảng kinh hãi không nói nên lời. May thay chiếc tủ đã không đè lên cậu bé nhưng 2 đứa trẻ cũng giật mình sợ hãi, vẻ mặt thất thận. Lúc bấy giờ mới thấy người bảo mẫu chạy vội ra, trên tay vẫn còn cầm chiếc chổi lau nhà…

Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc-4


Người mẹ chứng kiến cảnh này đã bật khóc đầy đau khổ. Nhìn thấy con trở về từ bờ vực nguy hiểm nhưng cô thấy khổ tâm hết sức. Ngay hôm đó, cô quyết định quán triệt với bảo mẫu việc chăm sóc và an toàn cho bọn trẻ là trên hết, việc nhà có thế giảm bớt hoặc làm khi có người khác ở nhà.

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm

Theo dõi câu chuyện và clip trích xuất lại vụ việc, ai nấy đều thót tim sợ hãi, đồng thời cũng rút ra cảnh báo cho chính bản thân mình khi gia đình có con nhỏ. Rất nhiều người bàn luận và bày tỏ quan điểm về vụ việc, trong đó nổi bật 2 khía cạnh:

1.    Nhà có trẻ con, đừng mua tủ hoặc đồ vật thiếu an toàn

Tình huống tủ đồ đổ sập gây thương tích cho trẻ nhỏ không phải là xảy ra lần đầu, thâm chí hậu quả còn rất nghiêm trọng như gẫy xương, chảy máu, bất tỉnh… Do đó, để đảm bảo an toàn cho con em mình, cư dân mạng nhắc nhở các bậc phụ huynh không nên sử dụng dạng tủ ngăn kéo này nếu không có biện pháp đảm bảo chắc chắn. Trẻ con thường nghịch ngợm và thích khám phá, một khi trẻ tò mò và hành động như em nhỏ ở trên thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn. 

Bên cạnh đó với bất kỳ đồ vật nào có thể gây nguy hiểm, cha mẹ đều không được phép bất cẩn mà phải cân nhắc yếu tố an toàn khi lắp đặt và sử dụng.

Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc-5

Mải dọn dẹp, bảo mẫu lơ là việc trông trẻ và cảnh tượng từ camera giám sát khiến người mẹ bật khóc-6Khi có em bé trong nhà, phụ huynh không nên sử dụng những loại đồ đạc nguy hiểm như tủ ngăn kéo, bàn ghế góc cạnh...

2. Đừng đổ lỗi cho bảo mẫu

Bảo mẫu hay giúp việc là người ở nhà trông trẻ khi bố mẹ đi vắng, tuy nhiên bên cạnh đó họ còn phải làm việc nhà, không phải lúc nào cũng ở bên con bạn 24/24 được. Do đó, trong trường hợp tai nạn xảy ra như trên, trách nhiệm cũng không thể đổ hết lên đầu họ. 

Thực tế, phụ huynh cũng phải chịu trách nhiệm về vấn đề này, thứ nhất là họ không nên mua tủ như vậy, rất nguy hiểm. Thứ 2 là họ đã chưa có biện pháp bảo vệ hợp lý, nếu chỉ đặt đó một cách đơn giản rất dễ gây ra sự cố.  Vì vậy, dù có bảo mẫu trong nhà, cha mẹ vẫn phải giữ vai trò chính trong việc nuôi dạy vào đảm bảo an toàn cho con cái mình.

Khi vắng nhà, phụ huynh cũng nên quán triệt với họ về tiêu chí chăm sóc và an toàn của trẻ là trên hết. Hãy yêu cầu, đồng thời tạo điều kiện để họ tập trung vào trẻ hơn là công việc nhà. Bố mẹ cũng nên tránh xung đột, cố gắng tạo dựng mối quan hệ thân thiết và tôn trọng họ, tránh trường hợp người giúp việc giận cá chém thớt mà trút giận hoặc đối xử không tốt với con cái của chính mình.

Tuy nhiên trong trường hợp bảo mẫu không đủ năng lực hay đạo đức, thì phụ huynh cũng cần nhanh chóng chấm dứt hợp đồng một cách dứt khoát để tìm được người mới phù hợp hơn.

Theo V.K - Vietnamnet


chăm sóc con

bảo mẫu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.