Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng 'vai ác' trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con

Để nuôi dạy 3 nhóc tỳ đang tuổi lớn được chu đáo nhất, MC Phan Anh đã có không ít bí quyết vàng đáng để học hỏi.

MC Phan Anh được biết đến là người thành công trong sự nghiệp và là một trong những ông bố chăm con khéo, dạy con ngoan trong giới showbiz. Dù lịch làm việc dày đặc, hay đi công tác xa nhưng ông bố 3 con luôn tranh thủ thời gian gần gũi, chăm sóc, nuôi dạy các con. Để có được tổ ấm viên mãn bên bà xã và 3 nhóc tỳ đáng yêu, biết chủ động trong cuộc sống thì MC Phan Anh cũng có trong tay những  bí quyết vàng rất đáng học tập trong việc nuôi dạy con.

Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-1

MC Phan Anh là ông bố của 3 nhóc tỳ đáng yêu.

Dạy dỗ con nghiêm khắc, bố là người đóng vai ác trong nhà

MC Phan Anh tự nhận mình là một ông bố nghiêm khắc. Anh không ủng hộ quan điểm "yêu cho roi cho vọt" nhưng ở chừng mực nhất định, nam MC vẫn phải sử dụng 'chiêu' này vì mọi người trong gia đình đều chiều chuộng 3 đứa trẻ nên anh bắt buộc phải đóng vai ác. Phan Anh chia sẻ: "Từng đọc rất nhiều phương pháp dạy con mà không dùng đòn roi nhưng có những lúc lý thuyết lại không thể áp dụng vào thực tế. Các con tôi, trừ bé út, cả Bảo Anh và Bảo Minh đều đã ăn roi của bố".

Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-2Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-3Dù hết sức cưng chiều, yêu thương con nhưng ở tuổi đang lớn nhiều bướng bỉnh, hai bé Bảo Anh và Bảo Minh từng bị nhận đòn roi của bố Phan Anh.

Trang bị cho bản thân kiến thức làm cha mẹ

Ông bà ta có câu "cha mẹ sinh con, trời sinh tính" nên ngay cả trong một gia đình, mỗi người đã là một cá tính khác biệt. Vợ chồng Phan Anh đa phần là hòa hợp nhưng đôi khi vẫn tồn tại một số mâu thuẫn về cách nuôi dạy con. Điều này thật sự rất nan giải. Ông bố 3 con cho rằng cần phải cố gắng hiểu tính con trẻ, đặt mình vào tình huống đó để tìm ra cách dạy dỗ tốt nhất. Bởi vậy, nam MC cũng khuyên các bạn trẻ, trước khi kết hôn, hãy học một lớp làm vợ làm chồng và trước khi có con, nên học lớp làm cha làm mẹ. Khi chúng ta chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu, càng thuận lợi cho cuộc sống gia đình sau này bấy nhiêu.

Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-4Ông bố điển trai bận rộn nhưng luôn tranh thủ dành nhiều thời gian gần gũi để hiểu con hơn.

Dạy con biết chia sẻ việc nhà

Cả MC Phan Anh và bà xã đều thống nhất cách dạy dỗ con là hướng con tới việc biết chia sẻ việc nhà. Cả nhà thường cùng nhau vào bếp, mỗi người một việc chuẩn bị cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm. Các bé nhà Phan Anh tuy sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng không vì thế mà ỷ lại bố mẹ. Ngược lại các con đều tự giác, nhất là chị cả Bo rất giỏi phụ mẹ dọn nhà cũng như chăm sóc hai cậu em Bin và Pooh.

Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-5

Dạy con chủ động trong học tập và cuộc sống

Không quá nặng nề về kiến thức sách vở, điểm số hay lý thuyết suông, MC Phan Anh tạo điều kiện cho các con có môi trường phát triển các kỹ năng khác như: kỹ năng tồn tại, kỹ năng sống và quan trọng nhất là rèn luyện nhân cách để làm người. Vợ chồng Phan Anh định hướng các con phải chủ động tự học, tự rèn luyện. 

Lắng nghe tâm tư của con 

MC Phan Anh từng tâm sự thật sự con cái giúp anh trưởng thành. Con cái giúp cha mẹ thay đổi những thói quen xấu. "Khi tôi muốn các con lắng nghe mình, tôi cũng học được việc phải lắng nghe con cái. Tôi muốn các con trách nhiệm với học tập, tự tôi phải nhắc nhở trách nhiệm của mình với gia đình, với xã hội. Tôi muốn các con không quát bạn bè, không tấn công bạn bè thì chính tôi phải nhẹ nhàng, và tuyệt đối không đòn roi với các con. Bố mẹ là tấm gương. Nếu bạn muốn con bạn ra sao, cách tốt nhất là bạn hãy cố gắng thể hiện như thế hay mong muốn, phấn đấu làm được như thế", Phan Anh chia sẻ.

Khuyến khích con luyện tập thể thao

Dù bận rộn, nhưng gia đình MC Phan Anh đều tranh thủ thời gian cùng con vận động, rèn luyện thể dục thể thao. Anh thường cùng con tham gia các trò chơi ngoài trời như đạp xe, kéo co, đánh cầu lông... "Mình vẫn còn nhớ như in cảm giác được cả bố lẫn mẹ dạy đi xe đạp, nên muốn các bé nhà mình cũng có những trải nghiệm hạnh phúc và năng động đó", ông bố 3 con bày tỏ.

Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-6Phan Anh luôn khích lệ các con tham gia các hoạt động thể thao.

Cùng con đi du lịch, trải nghiệm cuộc sống

Đi du lịch hằng năm được xem hoạt động không thể thiếu trong gia đình Phan Anh. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để các thành viên trong gia đình có dịp gần gũi nhau nhiều hơn. Phan Anh và bà xã không chỉ đưa các con đi du lịch trong nước mà còn đi nước ngoài. Đây là môi trường tốt, tạo điều kiện để các con trải nghiệm, khám phá cuộc sống nhiều màu sắc, thú vị bên ngoài.

Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-7Cưng chiều con hết mực nhưng MC Phan Anh lại đóng vai ác trong nhà, phải dùng đến đòi roi để dạy dỗ con-8Những chuyến đi du lịch cả gia đình là cơ hội để tổ ấm gắn kết, các con được trải nghiệm và khám phá cuộc sống.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

MC Phan Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.