Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ "nhanh như chớp": Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời

Nếu nhiều mẹ phải chật vật mãi mới có thể sinh con thành công thì bà mẹ này lại có một cuộc vượt cạn như đi chơi.

Đi đẻ là một trải nghiệm khủng khiếp đối với nhiều người phụ nữ. Cơn đau đẻ được ví như gãy 20 chiếc xương sườn cùng một lúc cũng sẽ khiến người mẹ đau đớn, vật vã đến kiệt sức. Chưa kể, nếu như có những người chuyển dạ nhanh thì cũng không ít người đau đớn nhiều giờ đồng hồ mà tử cung vẫn chưa mở hết để có thể đưa em bé ra. Gian nan đúng là không kể xiết. 

Thế nhưng, có nhiều mẹ lại sinh nở nhẹ nhàng đến ngỡ ngàng. Như bà mẹ trong câu chuyện dưới đây, mọi thứ diễn ra nhanh - gọn - nhẹ tới mức cứ như tất cả đã được lập trình sẵn.

Chị Trần Bích Thiệp (28 tuổi, là một nhiếp ảnh gia sống tại Vũng Tàu) cho hay, mặc dù ngày dự kiến sinh của chị là 10/10 nhưng không hiểu sao, chị luôn có linh cảm rằng mình sẽ sinh con vào ngày 25/9, tức là khi em bé được 38 tuần. Chính vì thế nên chị đã nhắc chồng xin nghỉ phép 1 tuần vào khoảng thời gian gần ngày này.

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-1

Mặc dù ngày 10/10 mới là ngày dự sinh nhưng chị Thiệp linh cảm mình sẽ sinh con trước 2 tuần.

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-2

Không ngờ mọi thứ lại diễn ra đúng như vậy. Nhiều người nghe chị Thiệp kể chuyện đi đẻ mà cứ ngỡ như mọi thứ đã được lập trình sẵn.

Tuy nhiên, gần hết kỳ nghỉ phép của chồng mà chị Thiệp vẫn chưa hề có dấu hiệu sinh. Điều này khiến bà mẹ trẻ lo lắng vô cùng vì sợ rằng sẽ phải đi đẻ một mình. Tối ngày 24/9, chị Thiệp ôm bụng nói chuyện với con: "Chỉ còn ngày mai nữa thôi nha con, con không ra là mẹ phải đi đẻ mà không có bố bên cạnh đó. Con tính sao thì tính". Sau đó, chị còn tập squat mấy chục cái cho đến khi run chân thì mới thôi. Trước khi đi ngủ, chị Thiệp vẫn cẩn thận kiểm tra toàn bộ đồ đạc đi sinh của mình. 

"5h sáng mình thấy ra máu báo, có vẻ em bé đã nghe lời mẹ rồi. Thế là mình gọi chồng và con gái lớn dậy rồi đi bệnh viện, không chờ thêm nữa. 

6h hơn thì lên xe. 8h30 đến bệnh viện làm các thủ tục khai báo sức khỏe, vào phòng khám, đo tim thai. 9h là tử cung mở được 5cm, hơn 1 tiếng sau thì vỡ ối, lên bàn đẻ và nằm chờ bác sĩ tới. Đang nằm trên bàn đẻ thì khách gọi điện để hỏi về các gói chụp ảnh, mình vẫn đủ sức khỏe để tư vấn cho khách và chốt lịch. 

Một lát thì bác sĩ có mặt và 5 phút sau, mình rặn đúng 3 hơi là em bé đã ra đời, còn chưa kịp cảm nhận được cảm giác đẻ luôn. Em bé chào đời nặng 3,16kg" - chị Thiệp nhớ lại. 

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-3

Chị Thiệp nằm trên bàn đẻ, đợi bác sĩ nhưng vẫn miệt mài "chốt đơn".

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-4

Sau khi bác sĩ vào, chỉ 5 phút sau là em bé ra đời. Bà mẹ trẻ còn chưa kịp cảm nhận việc rặn đẻ.

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-5

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng chị Thiệp khi "mẹ tròn con vuông".

Chia sẻ về bí quyết dễ đẻ của mình, chị Thiệp cho biết cả thai kỳ ngày nào chị cũng đi bộ hơn 30 phút. Công việc phải di chuyển nhiều nên cũng vận động liên tục chứ không ngồi yên một chỗ bao giờ. 1 tuần trước ngày sinh, chị Thiệp bắt đầu leo cầu thang bộ từ tầng hầm lên tầng 11 vào mỗi sáng và uống 4 quả dứa ép lấy nước mỗi ngày. Lần sinh bé trước chị cũng áp dụng y chang và kết quả là cũng đẻ rất nhanh. 

Dẫu vậy, bà mẹ hai con nhấn mạnh với chị em một điều rằng, sức khỏe, cơ địa, thói quen vận động của mỗi người đều khác nhau, không ai giống ai. Vì vậy, các mẹ không nên tùy tiện học theo mà đều phải tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Dù sao thì việc đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé vẫn là quan trọng nhất. 

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-6

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-7

Bí quyết đẻ nhanh của chị Thiệp là vận động nhiều và uống nước ép dứa khi gần đến ngày sinh nở.

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-8

Cả hai lần sinh con của chị Thiệp đều diễn ra "nhanh như chớp".

Mẹ 9x kể chuyện đi đẻ nhanh như chớp: Nằm trên bàn đẻ vẫn miệt mài chốt đơn cho khách, rặn 3 hơi là con ra đời-9

Chị Thiệp khuyên mọi người nên tham khảo ý kiến bác sĩ chứ không nên tự ý áp dụng bất cứ một phương pháp nào để giúp chuyển dạ nhanh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-9x-ke-chuyen-di-de-nhanh-nhu-chop-nam-tren-ban-de-van-miet-mai-chot-don-cho-khach-ran-3-hoi-la-con-ra-doi-162200310130110118.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.