Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình "tuột dốc"

Vì tính chất của công việc cũng như muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất khi mang thai nên chị Hương luôn chú trọng việc chăm chút cho bản thân chỉn chu, gọn gàng.

Khi mang thai, tâm sinh lý, cơ thể của người mẹ có rất nhiều sự thay đổi. Đa số các mẹ phải đối diện với việc nhan sắc, vóc dáng bị tàn phá. Vì thế nên có nhiều người hình thành quan niệm "cứ mang thai là xấu" hay "phụ nữ xấu nhất khi bầu bí"... 

Tuy nhiên thực tế vẫn có những bà bầu vô cùng xinh đẹp và giữ được phong độ nhất định. Để có được điều ấy, bên cạnh yếu tố may mắn vì cơ địa không bị ảnh hưởng nhiều bởi những hormone khi mang thai thì những bà bầu này cũng luôn chú trọng việc chăm sóc bản thân trong lúc bầu bí. 

Chế độ ăn hạn chế tinh bột, dầu mỡ, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ
Chị Đặng Thu Hương (28 tuổi, hiện là một chuyên gia trang điểm ở TP. Thái Bình) vốn sở hữu thân hình mảnh mai, trước khi có bầu bà mẹ trẻ nặng 45kg và cao 1m63. Hiện tại khi đã mang thai được 33 tuần, chị Hương tăng 12kg, lần siêu âm gần nhất em bé nặng 2kg. 

Thời gian đầu khi mới mang thai được khoảng 1 tháng, chị Hương ăn uống rất tốt. Nhưng từ tháng thứ 2 trở đi, vừa biết tin mình có bầu là chị bắt đầu bị nghén. Bà mẹ xinh đẹp sợ tất cả các thứ từ các loại thịt, tôm, cua, cá... Tình trạng này kéo dài trong 2 tháng liên tục mới đỡ hơn. Để giảm bớt tình trạng ốm nghén, chị Hương thường chọn ăn thêm những món đồ ăn vặt như ô mai, các loại quả, mứt sấy dẻo có vị hơi chua. 

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-1Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-2

Chị Hương luôn cố gắng giữ tinh thần vui vẻ để không ảnh hưởng đến em bé trong bụng. 

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-3Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-4

Bà mẹ trẻ giữ được vóc dáng thon thả, tự tin diện đầm body dù bụng bầu khá lớn. 

"Tâm sinh lý trong lúc bầu bí của mình cũng có nhiều thay đổi, dễ bực bội và nóng tính. Nhưng cũng may tính mình nóng lên rồi thôi chứ không suy nghĩ nhiều hay giữ ở trong lòng. Bản thân mình cũng tự ý thức rằng mình đang bầu bí nên phải luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, sợ cáu gắt nhiều sau này sinh em bé con sẽ xấu hoặc hay nhăn nhó" - chị Hương tâm sự thêm. 

Về chế độ ăn uống khi mang thai chị Hương uống thoải mái theo nhu cầu, không kiêng khem để giữ dáng. Một ngày chị chia nhỏ khẩu phần ăn thành 6 bữa nhỏ và ăn nhẹ khi cảm thấy đói, ưu tiên các món rau xanh và hạn chế đồ ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ. Không biết có đúng hay không nhưng chị Hương tiết lộ, chị được mách một mẹo đó là trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng đầu, mẹ bầu nên ăn hết 3 con cá chép hấp thì bụng bầu xinh sẽ xắn và gọn gàng. 

Vì tính chất công việc nên chị Hương phải di chuyển thường xuyên kể cả đi máy bay. Tuy nhiên, chị Hương chỉ di chuyển bằng máy bay đến tháng thứ 7 của thai kỳ. Ngoài tháng thứ 7 thì chị chỉ di chuyển bằng ô tô với khoảng cách 150km trở lại để đảm bảo sức khoẻ của cả mẹ và bé. 

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-5Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-6

Trộm vía bà mẹ trẻ khá khoẻ mạnh, đáp ứng được tính chất công việc thường xuyên phải di chuyển đi xa bằng máy bay hoặc ô tô.

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-7Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-8

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tinh bột, đồ dầu mỡ, chị Hương cũng chăm chỉ chăm sóc da mỗi ngày để không bị "xuống sắc".

"Đúng là khi có em bé việc hạn chế đi lại là cần thiết và cũng tuỳ vào tình trạng sức khoẻ của từng người như thế nào. Nếu di chuyển bằng máy bay thì các mẹ nên khai báo cụ thể với bên hãng hàng không để được sắp xếp chỗ ngồi và hỗ trợ mẹ bầu được tốt nhất. Còn nếu di chuyển bằng ô tô thì mẹ bầu nên đi xe nhà, thuê xe riêng để có thể đi chậm, tránh ổ gà, đường xóc...

Từ khi biết có bầu, công việc của mình cũng phải giảm tải đi 50%. Trong lúc làm việc mình cũng thường xuyên tranh thủ ăn nhẹ hay uống sữa bầu để tránh mệt mỏi và bị tình trạng tụt huyết áp" - mẹ bầu 9x chia sẻ thêm.

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-9Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-10

Ngoài thời gian rảnh rỗi, mẹ bầu 9x hay đi chơi, ngắm nghía, mua sắm đồ đạc cho em bé. 

Ý thức bản thân phải chỉn chu, gọn gàng để tự tin trước mọi người và tôn lên vẻ đẹp khi bầu bí
Theo dõi trang cá nhân của chị Hương, không ít người ngỡ ngàng vì dù đang bầu bí nhưng bà mẹ trẻ vẫn duy trì phong độ, không hề bị xuống sắc như nhiều bà bầu khác thường gặp phải. Phong cách thời trang của chị Hương cũng rất sành điệu, tinh tế. Nói về điều này, chị Hương cho hay vì tính chất công việc là làm đẹp cho mọi người và thường xuyên tiếp xúc với người nổi tiếng nên bản thân chị luôn ý thức được mình phải chỉn chu và gọn gàng. 

Điều này vừa giúp chị có thể tự tin với người đối diện và mặt khác, nó còn giúp chị Hương có thể khoe được vóc dáng lúc bầu bí, điều mà chị thấy rất đẹp, rất đáng trân trọng với mỗi người phụ nữ khi thực hiện thiên chức làm mẹ mà chẳng mấy khi được trải qua trong đời. 

Trong lúc mang thai, chị Hương hạn chế make-up, chỉ khi có sự kiện quan trọng chị mới trang điểm còn lại bà bầu xinh đẹp chỉ tô son dưỡng có màu để mặt mũi đỡ nhợt nhạt. Mỗi tuần, chị đều đặn tẩy da chết 1 lần để da sạch, không bị sạm đen. Tất cả các sản phẩm mà chị Hương sử dụng đều có thành phần hoàn toàn tự nhiên. 

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-11Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-12

Hành trình mang thai của chị luôn có sự đồng hành của ông xã.

Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-13Mẹ bầu Thái Bình mang thai 7 tháng đẹp xuất sắc, thần thái ngời ngời đập tan quan niệm cứ bầu bí là ngoại hình tuột dốc-14

Vợ chồng chị Hương đang rất hào hứng chào đón con đầu lòng vào mùa thu năm nay. 

Ngoài thời gian dành cho công việc, chị Hương cũng dành nhiều thời gian để đi chơi, chụp những tấm hình đẹp để làm kỷ niệm hay tự tay đi ngắm nghía, mua sắm những món đồ cho bé yêu của mình. Theo chị Hương, điều này rất có lợi cho các mẹ bầu vì việc ra ngoài sẽ giúp các mẹ xả stress thay vì ru rú trong nhà. 

Suốt hành trình bầu bí của chị Hương luôn có sự đồng hành, quan tâm, động viên của ông xã. "Anh là người luôn sẵn sàng chạy đi mua đồ mỗi khi chị ốm nghén, thèm ăn... Khi bụng bầu to mình không cúi người để bôi kem chống rạn da, kem dưỡng toàn thân được thì anh cũng là người giúp mình làm việc đó.

Đối với mình, người chồng có vai trò rất quan trọng trong thời gian vợ mang thai. Vì phụ nữ khi bầu bí rất nhạy cảm, cần được quan tâm, cần được động viên và chia sẻ mọi công việc trong cuộc sống hàng ngày" - bà mẹ trẻ bày tỏ. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-bau-thai-binh-mang-thai-7-thang-dep-xuat-sac-than-thai-ngoi-ngoi-dap-tan-quan-niem-cu-bau-bi-la-ngoai-hinh-tuot-doc-2220202469317976.htm

bà bầu

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.