Mẹ bỉm hạnh phúc với "hình xăm đẹp nhất đời phụ nữ", bụng nhão và rạn trắng vẫn không hề tự ti

Chỉ cần con trai khỏe mạnh, vui vẻ là người mẹ trẻ cảm thấy hạnh phúc rồi.

Khi mang thai và sinh con, cơ thể cùng sức khỏe của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Một trong số đó là tình trạng rạn da ở những tháng cuối thai kỳ và sau sinh. Có những bà mẹ may mắn không bị rạn nhưng đa phần các chị em đều gặp phải hiện tượng này. Một khi cơ thể đã xuất hiện những vết rạn này sẽ phải mất rất lâu thời gian mới có thể hồi phục, hoặc vết rạn sẽ chỉ chuyển trắng và đi theo người mẹ đến cuối cuộc đời.

Dù cơ thể có xấu xí, xập xệ và yếu đi thì với người làm mẹ, sức khỏe của con vẫn là quan trọng nhất. Chỉ cần nhìn em bé lớn lên, khỏe mạnh mỗi ngày là mọi mệt mỏi, vất vả đều tan biến. Chị Nguyễn Thị Thúy Dung (26 tuổi, sống tại Hà Nội) cũng bị rạn từ khi mang thai được 34 tuần. Dù trước đó đã bôi kem và dầu dưỡng nhưng tình trạng này không được cải thiện là bao.

Mẹ bỉm hạnh phúc với hình xăm đẹp nhất đời phụ nữ, bụng nhão và rạn trắng vẫn không hề tự ti-1

Hình ảnh chiếc bụng rạn của chị Dung sau khi sinh mổ con trai đầu lòng.

 

Mẹ bỉm hạnh phúc với hình xăm đẹp nhất đời phụ nữ, bụng nhão và rạn trắng vẫn không hề tự ti-2

Bà mẹ trẻ chỉ mong con hạnh phúc, khỏe mạnh, chỉ cần nhìn bé lớn lên mỗi ngày là mọi hy sinh đều xứng đáng.

Cho đến hiện tại con trai của chị Dung là bé Nguyễn Phúc Anh (biệt danh Thóc) đã được 3 tuổi. Dù đã sinh bé được 3 năm nhưng phần bụng của chị Dung vẫn bị nhão, vết rạn chuyển từ màu đen sang màu trắng. Trong lúc mang thai, ngoài bụng, phần bắp chân của bà mẹ 1 con cũng bị rạn theo.

"Đã có thời điểm mình cảm thấy không tự tin, không dám diện lại những đồ mà hồi chưa bầu vẫn hay mặc như áo hở bụng, áo ngắn. Dù gặp nhiều bất tiện với các vết rạn trên cơ thể nhưng mình nghĩ không có gì hạnh phúc hơn có các con bên cạnh, nhìn các con vui vẻ mỗi ngày là mình mãn nguyện rồi. Thế nên mình vẫn quyết định sẽ sinh bé thứ 2 trong thời gian tới.

Mẹ bỉm hạnh phúc với hình xăm đẹp nhất đời phụ nữ, bụng nhão và rạn trắng vẫn không hề tự ti-3

Cậu bé Thóc đáng yêu, lém lỉnh.

Mình muốn nhắn nhủ tới các mẹ đồng cảnh ngộ, phải đối mặt với tình trạng giống mình một điều là không có "hình xăm" nào đẹp hơn các vết rạn đó đâu, nó không chỉ là sự thiêng liêng, hy sinh của người phụ nữ mà còn là tình yêu thương trọn đời mẹ muốn gửi gắm tới con. Mỗi khi nhìn vết rạn ấy mình vẫn thấy hạnh phúc vì là "minh chứng" cho hành trình làm mẹ tuyệt vời. Mọi người đừng tự ti về điều đó. Có con đã là điều hạnh phúc nhất trên đời rồi", chị Dung tâm sự.

Bà mẹ 1 con chia sẻ thêm bé Thóc trộm vía rất ngoan, được mẹ rèn ăn dặm và tự vệ sinh cá nhân rất tốt. Chị Dung hiện đang là giáo viên tiểu học nên có thể dành rất nhiều thời gian cho con, dù vậy điều quan trọng là chị muốn bé tự giác trong mọi việc: "Bé nhà mình gần 3 tuổi nhưng ăn uống, ngủ và chơi rất ngoan. Con đang trong giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3, tính cách cũng có phần cá tính hơn nhưng mình cũng luôn quan điểm vừa cứng rắn nhưng cũng vừa mềm mỏng".

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-bim-hanh-phuc-voi-hinh-xam-dep-nhat-doi-phu-nu-bung-nhao-va-ran-trang-van-khong-he-tu-ti-222021910111346146.htm

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.