Bảo Thanh khoe em bé nửa đêm vẫn đạp không dừng trong bụng, mẹ đã biết vì sao thai nhi lại thích "quẩy" ban đêm chưa?

Không chỉ Bảo Thanh mà nhiều mẹ bầu khác cũng cảm nhận rằng em bé của mình đạp nhiều vào ban đêm.

Bảo Thanh đã góp tên mình vào danh sách những bà mẹ trong showbiz sẽ đón "trâu vàng" trong năm tới. Sở hữu lượng fan khổng lồ nên cuộc sống của mẹ bầu Bảo Thanh được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Tuy nhiên, nữ diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" hạn chế chia sẻ cụ thể về chuyện bầu bí của mình. Thay vào đó, thỉnh thoảng cô cũng đăng tải những điều thú vị về chuyện mang thai lên trang cá nhân. 

Mới đây, 12h đêm mà Bảo Thanh vẫn còn thức vì em bé đạp không dừng. Nữ diễn viên kể: "Em gái tôi" có sở thích tập thể dục nửa đêm trong bụng mẹ. Nó đạp 1 phát gợi ý - Tôi ấn 1 phát trả lời. Thi gan nãy giờ chị ấy biết mình đùa lại nên vẫn đạp không dừng. Ok, nhất chị".

Bảo Thanh khoe em bé nửa đêm vẫn đạp không dừng trong bụng, mẹ đã biết vì sao thai nhi lại thích quẩy ban đêm chưa?-1
Bảo Thanh chia sẻ em bé trong bụng có sở thích tập thể dục nửa đêm trong bụng mẹ khiến nhiều người thích thú.

Bảo Thanh khoe em bé nửa đêm vẫn đạp không dừng trong bụng, mẹ đã biết vì sao thai nhi lại thích quẩy ban đêm chưa?-2Bảo Thanh khoe em bé nửa đêm vẫn đạp không dừng trong bụng, mẹ đã biết vì sao thai nhi lại thích quẩy ban đêm chưa?-3

Bảo Thanh hiện đang mang thai em bé thứ 2, cô tạm dừng đóng phim để thực hiện thiên chức vĩ đại của mình. Được biết lần này cô đang mang thai 1 bé gái.

Dòng trạng thái của Bảo Thanh lập tức được mọi người chú ý và tương tác vô cùng đông vui. Nhiều người thích thú với chia sẻ của Bảo Thanh song cũng khuyên nữ diễn viên nên đi ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, không ít mẹ bầu cũng bày tỏ sự đồng cảm với Bảo Thanh vì họ cũng đang trong cảnh tương tự, đêm đến mà em bé đạp liên tục nên khó ngủ. 

Thì ra, không chỉ Bảo Thanh mà nhiều mẹ bầu cũng có điểm chung là cảm thấy em bé đạp nhiều vào ban đêm. 

Vậy vì sao ban ngày bé khá im ắng mà ban đêm lại "quẩy" tưng bừng thế nhỉ? Tất cả đều có lý do của nó. 

Theo các chuyên gia, khi thai nhi lớn, chúng sẽ học cách duỗi chân, duỗi tay và cử động cơ thể. Về cuối thai kỳ, em bé còn học được cách lăn, đá, đấm... Tất cả các hoạt động của bé có thể liên quan đến tiếng ồn, cảm xúc, tư thế ngồi, nằm không thoải mái của mẹ hoặc mùi vị thức ăn mà mẹ ăn kích thích bé. Hoặc một số em bé thì có sở thích "ngủ ngày cày đêm". 

Bảo Thanh khoe em bé nửa đêm vẫn đạp không dừng trong bụng, mẹ đã biết vì sao thai nhi lại thích quẩy ban đêm chưa?-4


Các cử động của người mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến em bé. Chẳng hạn như khi các bà mẹ thức, cử động hàng ngày của họ như đi lại, làm việc nhẹ nhàng, lắc lư thường xuyên... cũng có tác dụng giúp bé dễ đi vào giấc ngủ. Trái lại vào ban đêm, mẹ nghỉ ngơi, nằm ngủ, ít di chuyển nhiều nên bé không được ru ngủ, vì vậy bé sẽ thức và hoạt động, liên tục lăn, đá, duỗi chân hay mút ngón tay...

Một nguyên nhân khác nữa có thể giải thích cho hiện tượng này là bởi ban ngày mẹ thức, làm mọi việc và không dành toàn bộ tâm trí cho em bé. Do đó không phải lúc nào bé ngọ nguậy mẹ cũng cảm nhận được hết. 

Nhưng khi mẹ đi ngủ vào ban đêm, tâm trí và cơ thể của mẹ đều được nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái và hòa hợp với các cử động của thai nhi. Khi mẹ nằm xuống, các cơ ở bụng được thư giãn và thai nhi có nhiều khoảng trống để di chuyển. Điều này khiến mẹ nhận ra bé yêu có vẻ thích hoạt động vào ban đêm.

Mùi vị của món ăn mà mẹ ăn vào bữa tối hoặc ban đêm cũng kích thích em bé. Hoặc cũng có thể bé di chuyển vì cảm thấy thích thú khi nghe được giọng nói của mẹ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bao-thanh-khoe-em-be-nua-dem-van-dap-khong-dung-trong-bung-me-da-biet-vi-sao-thai-nhi-lai-thich-quay-ban-dem-chua-16220231211011514.htm

phụ nữ mang thai

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.