Mẹ GenZ "flex" một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để

Đây quả thực là điều mà nhiều chị em sau sinh ao ước.

Phong trào "flex đến hơi thở cuối cùng" đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, thu hút đông đảo người nổi tiếng, doanh nhân, genZ... và được dân tình đón nhận tích cực, vui vẻ. Với những chị em đã lên chức mẹ, cách "flex" của họ cũng cực kỳ đặc biệt. 

Với Hoài Vy (sinh năm 1997, sống tại Đồng Nai), khoảnh khắc con trai Bull chào đời chính là thành tựu lớn nhất cuộc đời. Bên cạnh đó, mẹ GenZ này cũng cảm thấy cực kỳ may mắn khi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ với lượng sữa hút khá nhiều mỗi ngày, dư thừa cho con ăn. 

"Vì là 1 thành viên của hội flex đến hơi thở cuối cùng nên ngày hôm nay mình xin phép flex cách làm sao để nhiều sữa cho hội chị em mẹ bỉm. Khi ai hỏi người gầy đét thì có sữa cho con bú không, mình im lặng và nhẹ nhàng mở cho họ xem chiếc tủ này. Niềm vui và tự hào nho nhỏ chỉ ai đang là bò sữa mới hiểu. Flex hoan hỉ, vui vẻ nhé các mẹ", Vy chia sẻ. 

Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-1Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-2Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-3Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-4

Tủ sữa chật cứng dù một ngày chỉ hút 4 cữ.

Là một bà mẹ thuộc tuýp nuôi dạy con hiện đại nên trong thời gian bầu bí, Vy luôn giữ tinh thần thoải mái mỗi khi nghĩ tới việc hút sữa nuôi con. Nhiều người còn chê bai ngoại hình gầy gò của Vy khó mà có sữa cho con bú. Thế nhưng, thành quả hiện tại chính là câu trả lời. 

Tuy vậy, Vy cho hay nếu mẹ không có sữa thì con có thể dùng sữa công thức, bản thân người mẹ không nên lấy sữa ra làm "thước đo" cho việc nuôi con có tốt hay không. Dù sữa mẹ rất tốt nhưng còn tùy vào cơ địa của từng người. 

Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-5Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-6

"Thế nên phong trào này cũng hoan hỉ, vui vẻ thôi nhé. Mình muốn khoe là dù mẹ có thuốc tuýp người gầy gò thì vẫn có khả năng cung cấp nguồn sữa mẹ dồi dào. Hiện tại một ngày mình hút gần 2 lít sữa, trong thời gian tới có thể tăng thêm để đảm bảo dư lượng sữa cho con.

1 ngày mình hút 4 cữ, tổng cộng gần 2 lít sữa, bé bú hết tầm 1 lít mỗi ngày, thường 1 cữ hút dao động 350ml đến 450ml. Mình hút sữa cho bé ti bình chứ không ti mẹ trực tiếp. Lúc mới hút sữa mình theo L3, cứ 3h hút 1 lần dù ngực có căng sữa hay không để kích phản xạ sữa về đều. Sau khi đạt được lượng sữa mong muốn thì mình lên L4, L5 và giờ hiện tại đang là L6. Mỗi lần hút không quá 30 phút và không dưới 10 phút, cố gắng hút kiệt sữa để kích thích ngực sản xuất thêm sữa cho lần hút tiếp theo.

Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-7Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-8

Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-9Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-10

Hai mẹ con đáng yêu. 

Ngoài ra trước khi hút mọi người massage theo vòng tròn và uống nước ấm, sữa nóng sữa sẽ về nhiều hơn. Trước đây mình uống thêm sữa ngoài và gần đây là ngũ cốc. Cứ ăn uống đầy đủ, ngủ đủ là sữa nhiều. Mấy món chân giò hầm, gà hầm khá hợp với mình", Vy chia sẻ. 

Do hút nhiều sữa nên Vy cũng uống rất nhiều nước, nếu không da và môi sẽ rơi vào tình trạng bị không cong. Theo bà mẹ GenZ, hút sữa cũng là một trong những cách giảm cân đơn giản, dễ dàng nhất, thậm chí gầy đi rất nhanh. 

Nhìn loạt tủ trữ sữa chật cứng khiến mẹ bỉm nào cũng ao ước. Vy cũng dần cho bé uống song song sữa trữ đông và sữa mới vắt để có thêm chỗ trữ sữa. Chỗ sữa này ngoài việc để dành cho con bú, Vy còn tặng cho nhiều mẹ bỉm nữa. Nhờ uống sữa mẹ nhiều và đầy đủ nên em bé Bull trộm vía tăng cân tốt, trung bình 10 ngày lên nửa kí, bé sinh 2kg5, nay 1 tháng 20 ngày cậu bé đã đạt mốc 5,2kg.

Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-11Mẹ GenZ flex một ngày hút 2 lít sữa, 2 tủ chật cứng không còn chỗ để-12
Em bé trộm vía tăng cân đều, ngoan ngoãn, khỏe mạnh.

Kinh nghiệm hút sữa mẹ về nhiều
1. Sắm máy hút sữa phù hợp nhất

Một chiếc máy có khả năng vắt kiệt, nhẹ nhàng sẽ là "trợ lý" đắc lực của mẹ trong khoảng thời gian này. Mẹ nên tham khảo và chọn dòng máy phù hợp nhất với kinh tế và bản thân mình. 

2. Uống nhiều nước

Vì lượng sữa sản xuất ra nhiều nên người mẹ uống càng nhiều nước càng tốt. Có thể là nước lọc, sữa, nước mè đen, nước gạo lứt... đều được. 

3. Kiên trì hút sữa không bỏ cữ

Những mẹ đang muốn kích sữa cho con nên cố gắng hút đầy đủ, bao gồm cả cữ đêm. Việc giảm bớt hay cắt đi cữ sữa cũng gây ảnh hưởng tới lượng sữa của mẹ. 

4. Tinh thần vui vẻ, lạc quan

Đừng quá thần thánh sữa mẹ, con hoàn toàn có thể sử dụng sữa công thức miễn là khỏe mạnh và mẹ cảm thấy thoải mái. Hành trình nuôi con rất dài nên mẹ hãy cố gắng giữ tâm lý vững vàng trên từng chặng đường nhé. 

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/suc-khoe/me-genz-flex-mot-ngay-hut-2-lit-sua-2-tu-chat-cung-khong-con-cho-de-c75a26865.html

Sữa mẹ

nuôi con bằng sữa mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.