Phương Trinh Jolie than mệt vì hút sữa cho con liên tục bất kể ngày đêm trong thời gian ở cữ

Trong thời gian ở cữ, bà mẹ 2 con đã rất chăm chỉ vắt sữa cho con trai mới chào đời.

Sau thời gian dài chờ đón, mới đây, Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã chào đón con trai nhỏ. Nữ diễn viên cho biết đã sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) để tìm kiếm con thứ 2 sau 10 năm sinh con đầu lòng.

Từ ngày có thêm thành viên mới, gia đình nhỏ luôn ngập tràn tiếng cười. Phương Trinh Jolie cũng chăm chỉ chia sẻ hình ảnh của cả nhà với fan hâm mộ. Dù là mẹ bỉm sữa không son phấn nhưng trông cô lúc nào cũng tươi tắn, rạng ngời và tràn đầy hạnh phúc. 

Cũng như nhiều người mẹ khác, Phương Trinh Jolie đã bắt đầu vắt sữa cho con từ ngày thứ 2 sau khi sinh mổ. Bà mẹ trẻ cho biết cô sắp xếp và căn thời gian sát sao để hút sữa cho con. Đây cũng là điều khiến nhiều người mẹ cảm thấy khó khăn nhất sau khi sinh con.

"Kể ra trong tháng cũng nhàn, mỗi 2 tiếng vắt sữa 1 lần bất kể ngày đêm. Chăm con không mệt mà cái vụ hút sữa này vất thật các mẹ ạ", bà xã Lý Bình chia sẻ. 

Phương Trinh Jolie than mệt vì hút sữa cho con liên tục bất kể ngày đêm trong thời gian ở cữ-1Phương Trinh Jolie than mệt vì hút sữa cho con liên tục bất kể ngày đêm trong thời gian ở cữ-2

Phương Trinh Jolie chăm chỉ hút sữa cho con.

Nữ diễn viên chia sẻ sau khi sinh con, cô thực hiện việc hút sữa 5-6 lần/ ngày, 2 bên được khoảng 80ml. Cô cũng chịu khó ăn những món ngon, lợi sữa. Thời gian hiện tại, Phương Trinh Jolie hút sữa đều đặn hơn, khoảng 10-12 lần/ ngày. 

Phương Trinh Jolie than mệt vì hút sữa cho con liên tục bất kể ngày đêm trong thời gian ở cữ-3Phương Trinh Jolie than mệt vì hút sữa cho con liên tục bất kể ngày đêm trong thời gian ở cữ-4

Gia đình nhỏ hạnh phúc.

Mẹ nên hút sữa ra sao để sữa về nhiều?

Bác sĩ Anh Thy - người đầu tiên tại Việt Nam lấy được chứng nhận Chuyên gia tư vấn sữa mẹ quốc tế IBCLC (International Board Certified Lactation Consultant) chia sẻ sữa mẹ sẽ được tạo ra theo nhu cầu của bé. Thực phẩm như móng giò, chân dê, ngũ cốc... đều không giúp làm tăng sữa. Em bé rút sữa ra khỏi ngực bao nhiêu thì cơ thể sẽ hiểu để tạo lại bấy nhiêu.

Ví dụ: bình thường, em bé đang bú 80ml/cữ từ ngực mẹ trong 20 phút. Hôm nay, bé tăng nhu cầu lên 120ml/cữ. Thay vì bé bú 20 phút như mọi khi thì bây giờ bé sẽ bú thành 45-60 phút để rút thêm 40ml còn thiếu. Từ đó cơ thể hiểu: à, bé tăng nhu cầu rồi, phải sản xuất sữa ra thêm với tốc độ nhanh hơn. Sữa được sản xuất liên tục chứ không phải cứ 2-3 tiếng sữa mới về 1 đợt như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Cơ thể mất vài ngày để hiểu rõ nhu cầu con, từ đó sẽ tăng tốc độ sản xuất. Sau một vài ngày, cơ thể sẽ sản xuất đủ lượng sữa, sao cho con bú 20 phút là được khoảng 120ml.

Hoặc một giai đoạn khác, bé giảm nhu cầu bú, bé không bú 120ml/cữ nữa, mà sẽ giảm còn 100ml/cữ. Lúc này trong ngực còn ứ lại 20ml, cơ thể hiểu là giờ em bé bú giảm lại rồi, từ đó nó sẽ giảm bớt tốc độ sản xuất sữa.

Dĩ nhiên, bé sẽ bú với một lượng không giống nhau ở các cữ. Các mẹ nên hiểu rằng: sữa mẹ sẽ sản xuất theo nhu cầu của bé, chứ không theo thức ăn.

Vậy nên nếu mẹ muốn nhiều sữa, hãy cho bé bú nhiều, hoặc hút sữa đủ số lần.

Sữa mẹ luôn là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng và có sức mạnh kỳ diệu. Những thành phần trong sữa mẹ giúp bảo vệ hệ miễn dịch của bé, đặc biệt trong 6 tháng đầu đời. Vì vậy, các mẹ đang cho con bú hãy luôn an tâm, tiếp tục sứ mệnh cao cả của người mẹ nhé.

Phương Trinh Jolie than mệt vì hút sữa cho con liên tục bất kể ngày đêm trong thời gian ở cữ-5

Yếu tố thúc đẩy sữa xuống nhiều khi hút

Để giúp tăng cường phản xạ xuống sữa khi hút sữa mẹ, các mẹ có thể tham khảo một số tip nhỏ sau:

- Hãy lựa chọn địa điểm hút sữa thoải mái, quen thuộc, kín đáo và quan trọng là phải duy trì tâm trạng dễ chịu khi hút. 

- Trong khi hút sữa, chị em có thể nghe nhạc, xem chương trình yêu thích, đọc sách... Tuy nhiên cần chú ý vào bình đựng sữa để kiểm tra lượng sữa đang hút. 

- Nếu có điều kiện, các mẹ nên lựa chọn loại máy hút có thể hút đồng thời 2 bên ngực. Một số bà mẹ không có khả năng mua có thể cho trẻ bú một bên, còn một bên thì dùng máy hút song song. 

- Ghi nhớ và tuân thủ theo đúng cữ hút theo lịch hút sữa (được nêu ở phần bên dưới). Điều này có thể giúp mẹ có được đủ lượng sữa cho từng cữ bú, đồng thời tạo một khoảng thời gian hợp lý để cơ thể mẹ tạo được lượng sữa phù hợp. 

- Nên tham khảo một số động tác massage ngực nhẹ nhàng để giảm căng tức ngực trước khi hút, đồng thời kích thích sữa ra đều. 

- Duy trì chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, điều này sẽ giúp giảm các áp lực, căng thẳng từ đó giảm nguy cơ ức chế phản xạ xuống sữa ở mẹ. 

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập trung vào các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm như chân giò, thịt bò, thịt dê... rau xanh và trái cây tươi để cung cấp Vitamin và chất xơ. 

- Uống đủ nước mỗi ngày, khuyến cáo phụ nữ đang cho con bú nên uống ít nhất 2 lít nước trong một ngày.  

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/suc-khoe/phuong-trinh-jolie-than-met-vi-hut-sua-cho-con-lien-tuc-bat-ke-ngay-dem-trong-thoi-gian-o-cu-c75a26409.html

ở cữ

Phương Trinh Jolie


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.