Mẹ nấu cơm ít phút, thấy các con yên ắng lạ thường, chạy lên xem thì thấy y như rằng "tan hoang hết cả'' luôn rồi

Đúng là chăm bọn trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Làm mẹ full-time luôn là công việc đầy khó khăn và vất vả. Một ngày ở nhà ngoài việc cho các bé ăn, ngủ, đi vệ sinh, tắm rửa, đi chơi... mẹ còn rất nhiều công việc khác như dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, nội trợ và rất nhiều công việc không tên khác, ngày nào cũng lặp lại như vậy. Chăm một đứa bé đã mệt, chị Xuân (hiện đang sống tại Hàn Quốc) lại phải chăm đến 3 em bé cùng một lúc. 

Chuyện là hôm đó bà mẹ trẻ trông 2 con trai (bé lớn 26 tháng tuổi và bé út 6 tháng tuổi), cùng với một bé hàng xóm (24 tháng tuổi). Cả 3 em bé ban đầu chơi với nhau rất hoà thuận, vui vẻ, cùng nhau đùa nghịch dưới sự sát sao của chị Xuân. Tuy nhiên, đến tầm trưa, bà mẹ trẻ tranh thủ các con đang chơi ngoan nên xuống chuẩn bị đồ ăn cho các con, thế nhưng mẹ chỉ rời mắt có ít phút là các bé đã xảy ra chuyện rồi. 

Hậu quả là khi nấu xong, chị Xuân quay ra thì thấy 2 anh trai đang đổ bột lên người mình và đổ lên luôn đầy người em út. Bột bừa bãi khắp sàn, lấm lem trên mặt 3 đứa bé. Hai anh thì khoái chí nghịch ngợm, còn bé út thì ngơ ngác không biết chuyện gì đang xảy ra. Chứng kiến cảnh này, bà mẹ trẻ không biết nên cười hay nên khóc, vừa giận vừa thương các con của mình. 

Mẹ nấu cơm ít phút, thấy các con yên ắng lạ thường, chạy lên xem thì thấy y như rằng tan hoang hết cả luôn rồi-1
Các em bé có vẻ rất thích thú khi đùa nghịch như thế này. 

''Mình nấu ăn thấy các bé yên ắng không khóc hay kêu ca gì cả, nghi nghi chạy ra xem thì y như rằng có chuyện thật. Bực mình quá nhưng cũng thương vì các con chưa hiểu chuyện gì, nhất là bé út cứ ngơ ngác cầu cứu mẹ. 

Có nhiều con là phải học thêm tính kiên nhẫn, trong mọi trường hợp phải tự hứa với bản thân không được mắng con, không được đánh con. Lúc nào cần mình chỉ phạt bé nhẹ nhàng thôi. Sau đó mình phải đi hút sạch chỗ sữa đầy sàn, tắm rửa thay quần áo cho từng bé một. Ôi trong 3 bé một lúc quả thực không dễ dàng gì, đã thế còn mất luôn gần hết một hộp sữa mới 600 nghìn nữa chứ'', chị Xuân than thở. 

Mẹ nấu cơm ít phút, thấy các con yên ắng lạ thường, chạy lên xem thì thấy y như rằng tan hoang hết cả luôn rồi-2
Khuôn mặt cầu cứu của em bé út khiến ai nấy vừa thương vừa buồn cười. 

Quả thật tình cảnh này đã quá quen thuộc với các bà mẹ nuôi con nhỏ nên nhiều chị em tỏ ra đồng cảm: ''ôi y hệt nhà mình, sữa bột còn đỡ, hôm trước con nhà mình đổ cả nước mắm với dầu ăn lên người em, có hôm còn vớ được chai mắm tôm nữa, tắm xong vẫn không sạch'', ''thấy im im là y như rằng có vấn đề mà, mấy đứa nhóc này biết nghịch lắm cơ''...

Các bé trong độ tuổi hiếu động, nghịch ngợm, tò mò và thích khám phá mọi thứ xung quanh nên lúc nào cũng cần người lớn phải trông chừng. Bên cạnh đó, nhiều mẹ bỉm sữa khuyên nên để các đồ vật nguy hiểm, dễ đổ vỡ tránh xa tầm với của trẻ để hạn chế tình huống xấu xảy ra. 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-nau-com-it-phut-thay-cac-con-yen-ang-la-thuong-chay-len-xem-thi-thay-y-nhu-rang-tan-hoang-het-ca-luon-roi-22202212116497698.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.