Mẹ ngủ dậy choáng váng phát hiện bị con cạo mất nửa đầu, nguyên nhân đằng sau khiến cô mếu máo cười ra nước mắt

Vừa ngủ dậy đã thấy bị con trai cạo đầu, đây có lẽ là tình huống chẳng khác gì cơn ác mộng đối với người mẹ. Cô ấy đã giải quyết ra sao?

Trong thế giới của trẻ thơ thường chẳng có đúng hoặc sai mà chỉ có vui hay không vui. Để có được niềm vui, những đứa trẻ ngây thơ có thể làm những điều khiến cha mẹ tức giận và bất lực. Tuy nhiên, đó cũng chính là cơ hội để phụ huynh có thể sửa sai cho con, hướng dẫn con cái các hành vi đúng đắn.

Mới đây ở Giang Tô (Trung Quốc), một bà mẹ sau khi ngủ dậy đã suýt ngất khi thấy tóc mình vương vãi đầy giường. Người mẹ hốt hoảng sờ lên đầu thì phát hiện phần lớn tóc ở phía trước đã bị cạo đi. Cô lập tức biết ngay đây chính là hậu quả do con trai gây ra.

Mẹ ngủ dậy choáng váng phát hiện bị con cạo mất nửa đầu, nguyên nhân đằng sau khiến cô mếu máo cười ra nước mắt-1


Trong đoạn video được chia sẻ, có thể thấy người mẹ này khá mệt mỏi, quầng mắt lớn và đỏ ửng, tóc trên đỉnh đầu bị cạo gần một nửa, lộ cả da đầu. Đối với bất kỳ người phụ nữ nào, đây chắc chắn là cơn ác mộng lớn. Không ai khác, chính cậu con trai nghịch ngợm của cô đã gây ra chuyện này. Thế nhưng khi nghe con giải thích, người mẹ dù rất giận nhưng không thể trách con.

Theo lời người mẹ, do ngày hôm trước cô thức khuya làm việc nên hôm sau rất mệt mỏi và buồn ngủ. Nhân lúc mẹ đang ngủ say, cậu con trai dậy sớm hơn đã lấy tông đơ cạo đầu giúp mẹ.

Người mẹ cho hay, cô cũng thường cạo tóc cho con trai khi cậu bé đang ngủ. Cậu bé muốn chăm sóc mẹ y hệt như cách mẹ chăm sóc mình nên đã bắt chước, nghĩ rằng sẽ tạo cho mẹ một bất ngờ và làm mẹ vui lòng.

Mẹ ngủ dậy choáng váng phát hiện bị con cạo mất nửa đầu, nguyên nhân đằng sau khiến cô mếu máo cười ra nước mắt-2


Đứng trước quả đầu nham nhở, người mẹ không còn cách nào khác, đành phải cạo luôn số tóc còn lại. Dù sao đi nữa, tóc cắt đi có thể mọc trở lại. Cô không nỡ mắng con, nhất là khi hành động xuất phát từ sự quan tâm của con trai khiến cô hết sức cảm động.

Đoạn video người mẹ than thở được đăng tải thu hút rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết trải nghiệm của người mẹ thật quá buồn cười và đáng thương. Không ít người bày tỏ sự đồng cảm với người mẹ khi nuôi dưỡng một đứa trẻ có bản tính tò mò, nghịch ngợm.

Mẹ ngủ dậy choáng váng phát hiện bị con cạo mất nửa đầu, nguyên nhân đằng sau khiến cô mếu máo cười ra nước mắt-3


Có ý kiến cho rằng hành vi của cậu con trai có thể chỉ là vô ý, xuất phát từ tình yêu với mẹ mình. Tuy nhiên đứa trẻ cũng cần được nhắc nhở giáo dục cẩn thận để trẻ hiểu được việc gì nên hay không nên làm và tránh thực hiện những hành động gây nguy hiểm cho bản thân và người khác chỉ vì ham chơi nhất thời.

Bên cạnh đó, cách xử lý của người mẹ cũng được khen ngợi. Khi trẻ mắc lỗi, nhiều phụ huynh không tìm hiểu rõ ngọn ngành, không chịu đứng ở góc độ của trẻ để phân tích hành động đã trách phạt trẻ. Đó là một sai lầm kinh điển có thể làm trẻ càng lúc càng quậy phá, gây tổn thương đến tâm lý của trẻ và khiến mối quan hệ của phụ huynh và con ngày một xa cách.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-ngu-day-choang-vang-phat-hien-bi-con-cao-mat-nua-dau-nguyen-nhan-dang-sau-khien-co-meu-mao-cuoi-ra-nuoc-mat-162211908001608577.htm

Ảnh hài hước

Nuôi Dạy Con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.