Thấy mẹ đang bị móc túi, bé gái làm ra 1 hành động khôn ngoan, giúp mẹ chặn đứng hành vi của kẻ xấu

Nếu không có tiếng khóc của con gái, người mẹ rất có thể sẽ không phát giác ra điều nguy hiểm ở trên xe.

Khi đi trên các phương tiện công cộng, chúng ta thường xuyên được nhắc nhở về việc phải giữ cẩn thận tư trang cá nhân để tránh trường hợp bị thất lạc hay mất cắp.

Tuy nhiên người mẹ và cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây lại không may gặp phải sự cố như vậy.

Vào ngày hôm đó, người phụ nữ họ Lưu này đã đưa con gái mình tới lớp mẫu giáo bằng xe bus. Khi ấy, vì trên xe rất đông người nên cô và bé gái không có ghế ngồi mà chỉ đành phải đứng.

Khi chỉ còn 2 trạm nữa là đến trường học, con gái cô Lưu đột nhiên khóc thét lên. Điều này nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người về phía hai mẹ con họ.

Lúc này, cô Lưu cảm thấy xấu hổ về hành động của con mình nên đã định nhắc nhở cô bé không nên quấy rầy người khác.

Thế nhưng khi vừa định mở miệng nói ra thì cô liền phát hiện có kẻ đang thò tay vào túi xách của mình.

Lúc này, cô Lưu rốt cục cũng hiểu vì sao con gái bỗng nhiên khóc lớn như vậy. Hóa ra, cô bé làm vậy là muốn cảnh báo cũng như bảo vệ mẹ của mình trước kẻ xấu.

Thấy mẹ đang bị móc túi, bé gái làm ra 1 hành động khôn ngoan, giúp mẹ chặn đứng hành vi của kẻ xấu-1
Ảnh minh họa

Nếu như không có tiếng khóc của cô bé, cô Lưu rất có thể sẽ không phát hiện ra hành vi của kẻ móc túi kia.

Sau khi bị phát hiện, được sự đồng ý của các hành khách có mặt tại đó, tài xế đã lái xe thẳng tới đồn công an và giao tên ăn trộm cho cảnh sát.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Lưu có hỏi con gái vì sao lại nghĩ ra cách làm như vậy. Không ngờ rằng cô bé đã đưa ra một câu trả lời khiến cô phải bất ngờ.

Hóa ra, bình thường cô bé thường nghe bà kể chuyện, trong đó có đề cập tới cách để nhắc nhở bố mẹ khi gặp nguy hiểm nên bé đã học theo và áp dụng thành công.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-me-dang-bi-moc-tui-be-gai-lam-ra-1-hanh-dong-khon-ngoan-giup-me-chan-dung-hanh-vi-cua-ke-xau-162211708200220603.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.