Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết "bó tay" bất lực

Không biết vì sao mà chiếc tủ lạnh lại có sức hấp dẫn với bọn trẻ thế nhỉ?

Đến độ tuổi khám phá, trẻ nhỏ không phân biệt giới tính trai hay gái đều rất hiếu động. Lũ trẻ không bao giờ ngồi yên 1 chỗ được vài phút mà liên tục lùng sục khắp ngóc ngách trong nhà, chỗ nào cũng có thể trở thành chỗ chơi của chúng. 

Một trong số những địa điểm mà bọn trẻ rất thích đó chính là chiếc tủ lạnh. Có lẽ do trong tủ chứa nhiều đồ ăn, lại man mát, sang sáng nên thu hút chúng chăng? Tuy nhiên, tủ lạnh cũng là khu vực khá nguy hiểm, trẻ có thể lọ mọ nghịch ngợm, sờ vào dây điện, tủ bị rò rỉ điện thì sẽ để lại hậu quả khó lường. Chưa kể, nhiều bé nghịch ngợm, trèo, đu lên tủ có thể khiến tủ bị đổ sập vào người. Hay chỉ đơn giản là bé cứ mở cửa tủ lạnh thì việc bảo quản đồ ăn trong tủ cũng không được đảm bảo. 

Cũng phải chịu hoàn cảnh có con suốt ngày mở tủ lạnh, một bà mẹ mới đây đã lên mạng cầu cứu: "Hội mình ai bán khoá cánh tủ thì tư vấn giúp mẹ cháu chứ thế này không mấy mà “toi” cái tủ và “thủng” cái ví bố cháu ạ". Kèm theo chia sẻ này, bà mẹ không quên đăng tải hình ảnh con trai đang leo trèo, tay bám đu lên trong tủ lạnh. 

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-1Hình ảnh em bé trèo, đu lên tủ lạnh khiến mẹ phải vội vàng đi hỏi chỗ mua khóa tủ lạnh.

Chia sẻ của người mẹ này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Than ôi, hóa ra đây lại là nỗi lòng chẳng của riêng ai bởi rất nhiều mẹ lập tức đồng cảm và cho biết họ cũng đang đau đầu vì phải đối phó với việc nghịch tủ lạnh của con.

Hành động phá tủ lạnh của lũ trẻ thì cũng có nhiều cấp độ, có bé chỉ đơn giản là mở tủ ra nhìn, sờ lần mấy món đồ trong tủ. Nhưng có bé thì lôi hết đồ đạc trong tủ ra để chui vào tủ ngồi, hơn nữa là lấy rau của mẹ vứt đi, lấy trứng đập vỡ hết, đồ ăn thức uống mỗi nơi 1 thứ...  Ít ỏi có một số mẹ chợt nhận ra con mình đúng là thiên thần khi bé không có sở thích phá tủ lạnh. 

Nhiều mẹ đã từng sử dụng các loại khóa tủ lạnh thì góp ý rằng món đồ đó không ăn thua vì bọn trẻ vẫn mở được như thường. Có bé còn mở khóa để nghịch tan tành sau đó khóa lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Mà không chỉ trẻ nhỏ mới nghịch tủ lạnh, có gia đình con đã 9 tuổi nhưng ngày nào cũng phải mở cánh tủ lạnh ra rồi đứng nói chuyện với nhau mới chịu. 

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-2Tuy nhiên đây không phải chuyện xa lạ với các mẹ bỉm sữa.

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-3Không phân biệt trai hay gái, bạn nhỏ nào cũng đam mê nghịch tủ lạnh thì phải.

Dẫu vậy, cũng có nhiều mẹ có kinh nghiệm trong việc trị thói nghịch tủ lạnh của con. "Mình phạt con 1 lần thật nặng cho nhớ, lần sau không dám mon men mở tủ nữa" - mẹ T.P. chia sẻ. Còn mẹ U.L. khuyên: "Các gia đình nên làm cửa chặn giữa phòng khách và phòng bếp để bé không vào bếp nghịch được nữa, rất nguy hiểm".

Thế mới thấy, có con nhỏ thì vui nhưng cũng nhiều vấn đề tuy nhỏ nhưng khiến người lớn rất đau đầu. Chính vì thế, bố mẹ cần phải trông con cẩn thận, có biện pháp từ mềm mỏng đến cứng rắn, đúng cách để hạn chế tối đa việc nghịch ngợm của bé.

Hiện, topic kể xấu các bạn nhỏ nghịch tủ lạnh vẫn đang được các mẹ bình luận cực rôm rả.

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-4Nhiều mẹ đau đầu vì con cứ loanh quanh chơi ở tủ lạnh.


Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-5Bạn nhỏ này còn bị mẹ "tố" ném rau lung tung, đập vỡ cả trứng.

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-6Cô bé này thì bắc ghế trèo lên mở tủ lạnh lấy đồ ăn rồi tiện thể đứng nghịch luôn.

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-7Tất cả ra ngoài hết cho "chị" vào ngồi trong tủ.

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-8Hai bạn nhỏ 9 tuổi và đam mê mở cửa tủ lạnh rồi đứng nói chuyện cho mát.

Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu vì con tối ngày mở tủ lạnh, ngờ đâu nhiều nhà còn chịu cảnh khủng khiếp hơn mà chỉ biết bó tay bất lực-9"Có giỏi thì mở đi" - mẹ nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-tre-len-mang-cau-cuu-vi-con-toi-ngay-mo-tu-lanh-ngo-dau-nhieu-nha-con-chiu-canh-khung-khiep-hon-ma-chi-biet-bo-tay-bat-luc-162210603110030330.htm

nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.