Mẹ vừa quay lưng đi, chị gái liền có hành động đáng sợ với em trai, cảnh tượng khiến mẹ day dứt hối hận

Nhân lúc mẹ không chú ý, cô bé 2 tuổi đã đánh và đạp vào đứa em nhỏ. Một lúc sau thấy em trai không có phản ứng, cô bé đã leo một chân lên ghế sofa, chân còn lại đạp vào bụng rồi đứng hẳn lên người em.

Nhiều gia đình có quan niệm đẻ thêm con để chúng có anh chị em cùng chơi. Tuy vậy, nếu khoảng cách tuổi tác giữa các con không quá lớn thì việc xảy ra mâu thuẫn, tị nạnh, tranh cãi nhau là điều khó tránh được. Đây là vấn đề khiến cho các phụ huynh khá đau đầu.

Cách đây không lâu, một đoạn video "gây bão" ghi lại cảnh cô bé 2 tuổi đối xử tàn nhẫn với em trai đã được chia sẻ chóng mặt và khiến cho bất cứ ai xem xong cũng rùng mình sợ hãi.

Mẹ vừa quay lưng đi, chị gái liền có hành động đáng sợ với em trai, cảnh tượng khiến mẹ day dứt hối hận-1


Mẹ của hai đứa trẻ cho biết hôm xảy ra sự việc, chị đang ở nhà chăm sóc cả hai con. Đứa con gái đầu của chị 2 tuổi và đứa con trai út mới được 5 tháng tuổi. Thời điểm đó, cậu con út được mẹ đặt ngồi trong ghế rung, con gái lớn thì chơi xếp hình trên ghế sofa ngay bên cạnh. Cả 3 mẹ con nói chuyện, cười đùa hết sức vui vẻ.

Lúc này người mẹ nhận được cuộc điện thoại nên chạy ra ngoài cửa nghe cho rõ. Không ngờ mẹ vừa quay lưng đi chưa đầy 5 phút, ở bên trong nhà liền xảy ra chuyện.

Nhân lúc mẹ không chú ý, cô bé 2 tuổi đã đánh và đạp vào đứa em nhỏ. Một lúc sau thấy em trai không có phản ứng, cô bé đã leo một chân lên ghế sofa, chân còn lại đạp vào bụng rồi đứng hẳn lên người em.

Mẹ vừa quay lưng đi, chị gái liền có hành động đáng sợ với em trai, cảnh tượng khiến mẹ day dứt hối hận-2


Trên tay đang cầm hộp nhựa đựng đồ chơi, cô chị liền úp lên mặt đứa em một cách vô tư. Cậu em nhỏ thì vẫn cứ ngỡ chị gái đang chơi với mình nên chỉ tròn xoe mắt nhìn một cách tò mò. Một lúc sau, cô chị còn ngồi đè lên người em. Cậu bé lúc này bị đau và sợ nên mới khóc ré lên.

Người mẹ đang đứng bên ngoài nghe tiếng khóc thất thanh của con trai thì chạy vào kiểm tra. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, người mẹ không khỏi xót xa lẫn hối hận vô kể.

Nhiều người xem xong những hình ảnh này đã tỏ ra vô cùng sợ hãi. Nếu như người mẹ không xuất hiện kịp thời, không biết cô bé 2 tuổi sẽ tiếp tục có hành động bạo lực gì với em trai. Hậu quá có thể sẽ đáng sợ hơn thế nữa.

Mẹ vừa quay lưng đi, chị gái liền có hành động đáng sợ với em trai, cảnh tượng khiến mẹ day dứt hối hận-3


Có ý kiến cho rằng việc làm của đứa trẻ này hoàn toàn không có chủ đích muốn hại em mình mà chỉ xuất phát từ sự tò mò muốn nghịch phá. Tuy nhiên chính vì suy nghĩ chưa thấu đáo của trẻ, người mẹ cần phải có biện pháp giáo dục nghiêm khắc, giúp cho con nhận biết được những gì nên hoặc không nên làm, những hành động gây nguy hiểm và khiến cho người khác đau đớn.

Một số bình luận khác nhận định có thể trong tiềm thức cô bé này không thích em trai mình bởi sự xuất hiện của em đã khiến đứa trẻ phải chia sẻ tình yêu thương của bố mẹ, không còn được chiều chuộng giống ngày xưa. Vì không thích em trai nên cô bé mới ra tay làm đau em nhưng không nhận thức được mình đang gây tổn thương đến em.

Mẹ vừa quay lưng đi, chị gái liền có hành động đáng sợ với em trai, cảnh tượng khiến mẹ day dứt hối hận-4


Dù thế nào đi nữa, đây cũng là một bài học nhớ đời, nhắc nhở người mẹ cần phải cẩn thận hơn trong quá trình chăm sóc các con. Chỉ cần một chút lơ là thì các con có thể xảy ra nguy hiểm. Bên cạnh đó, người mẹ cũng cần xem xét lại cách đối xử với con cho công bằng và hợp lý, phân chia thời gian chăm sóc đồng đều để đứa con lớn không cảm thấy tủi thân vì bị buộc phải chia sẻ tình yêu của bố mẹ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-vua-quay-lung-di-chi-gai-lien-co-hanh-dong-dang-so-voi-em-trai-canh-tuong-khien-me-day-dut-hoi-han-162212508001611125.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.