Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên

Cũng như nhiều bà mẹ bận rộn khác Lưu Hương Giang thường xuyên phải đi công tác xa nhà, điều này khiến cô con gái nhỏ mới 4 tuổi phải khóc ở lớp vì nhớ mẹ.

Sau 11 năm kết hôn, trải qua nhiều sóng gió hiện tại nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và ca sỹ Lưu Hương Giang mãn nguyện với tổ ấm có 2 cô công chúa đáng yêu là bé Mina 9 tuổi và Misu 4 tuổi. Nếu như Mina thừa hưởng nhiều nét đẹp của Lưu Hương Giang thì bé Misu lại có nhiều nét giống bố Hồ Hoài Anh.

Khi con còn bé, Lưu Hương Giang dành phần lớn thời gian để chăm con và vun vén gia đình nhỏ nên phải xao nhãng sự nghiệp ca hát. Cô thường đùa rằng, mình dành cả thanh xuân cho sự nghiệp bỉm sữa. Thời gian gần đây, cô bận rộn hơn khi quay lại với công việc nên thỉnh thoảng phải đi công tác xa nhà khiến công chúa con nhỏ Misu vô cùng nhớ mẹ. Câu chuyện về con gái út được Lưu Hương Giang chia sẻ khiến nhiều mẹ xúc động và nhận ra rằng lâu này mình đang quay cuồng với công việc mà không dành thời gian cho con, quên đi nhu cầu con muốn được gần gũi yêu thương.

Lưu Hương Giang chia sẻ: 

"Sáng mẹ đưa em đi học, em kéo tay mẹ bảo mẹ ở lại chơi với con 1 lúc được không? 

Mình: Mẹ phải đi ra sân bay đi làm rồi, Su đi học ngoan rồi mấy hôm mẹ lại về với em nhé. 

Chiều gọi điện hỏi: Su đi học ở trường mới vui không? (vì em mới chuyển trường) 

Su: Buổi trưa con nằm ngủ con nhớ mẹ quá, con chảy nước mắt nhưng con không cho ai biết con khóc.

Một em bé 4 tuổi sao có thể hành động như thế được nhỉ?

Chúng ta đã bao nhiêu lần từ chối con khi con muốn gần gũi, muốn bố mẹ giành nhiều thời gian cho chúng?  Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều trải qua cảm giác này nhất là khi cuộc sống công việc bằng mọi cách cứ cuốn ta theo mỗi ngày. 

Chợt nhận ra khi ta già không còn công việc chỉ loanh quanh ở nhà với niềm vui lớn nhất là được gần con cháu và chúng cũng lại cuốn vào công việc như ta thì ngày hôm nay nếu vẫn được lựa chọn phải chăng ta sẽ hành động khác đi".

Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-1

Khi con gái Misu cứng cáp và lớn chút Lưu Hương Giang lại bận rộn hơn với công việc. 

Dòng chia sẻ của Lưu Hương Giang nhận được nhiều quan tâm và khiến các bà mẹ cũng nhìn lại chính mình. Đôi khi vì quá bận rộn mà không ít lần các mẹ vô tâm với cảm xúc, mong muốn của con. Bạn Thái Quang viết: "Đọc bài này của chị. Sau đó phải chạy vào phòng của con ôm chúng nó 1 cái. Cám ơn chị vì đã khơi lại những điều nhiều khi chúng ta vô tình quên mất", bạn Lại Hường thì chia sẻ: "Có những lúc, đi làm quay lại nhìn con thôi mà em cũng có thể chảy nước mắt. Đôi khi nghĩ rằng, nếu mình không phải lo kiếm tiền thì ít ra có thể ở cùng với con rồi".

Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-2

Chia sẻ về con gái thứ hai, Lưu Hương Giang từng  cho biết, bé Misu rất tự lập, biết nói sớm và cứng cáp từ nhỏ.

Sớm tiếp xúc với âm nhạc, 2 bé nhà Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đều thể hiện có khiếu ca hát, nhảy múa. Cô và chồng không hướng con theo nghệ thuật mà để các bé phát triển tự nhiên. Những lúc có thời gian rảnh ở nhà, vợ chồng nghệ sĩ dạy bé Mina ca hát, học tiếng Anh, chơi đùa cùng bé Misu.

Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-3Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-4

Bé Misu rất quấn mẹ, lúc nào cũng muốn được mẹ ở bên cạnh chơi cùng.

Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-5

Hai chị em Mina và Misu rất thân thiết. Chị cả Mina lúc nào cũng nhường nhịn, chiều chuộng em.

Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-6Mới 4 tuổi, gái út Lưu Hương Giang có hành động này khi mẹ đi công tác xa, vô tình khơi lại điều các bà mẹ bận rộn hay lãng quên-7

Trải qua sóng gió, cuối cùng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cũng giữ cho 2 con có được một tổ ấm trọn vẹn.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Lưu Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.