Một số mẹo chữa rạn, chùng da bụng sau sinh cho các bà mẹ tự tin diện bikini ngày hè

Mùa bikini lại đang đến gần nên lại càng khiến nhiều chị mẹ sau sinh lo lắng và hoang mang cực độ.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra, có tới 90% phụ nữ mang thai sẽ bị rạn, số còn lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiểm soát cân nặng và gen di truyền. Khi cơ thể tăng cân trong thời gian ngắn quá nhanh sẽ dẫn đến sự đứt gãy collagen và trên bề mặt da xuất hiện những vết nứt màu hồng khiến nhiều chị mẹ sau sinh lo lắng và hoang mang cực độ.

Một số mẹo chữa rạn, chùng da bụng sau sinh cho các bà mẹ tự tin diện bikini ngày hè-1
 Hình ảnh chiếc bụng trước và sau khi sinh của 1 bà mẹ nhận được nhiều sự đồng cảm, xót xa.

Một số mẹo chữa rạn, chùng da bụng sau sinh cho các bà mẹ tự tin diện bikini ngày hè-2
Nếu vóc dáng có thể lấy lại được thì làn da bụng này sẽ là thứ đi theo mẹ đến hết đời.

Dù không thể làm biến mất hoàn toàn nhưng sẽ mờ đi đáng kể với những biện pháp dưới đây.

Làm mờ sẹo rạn với nghệ

Nghệ và nước cốt chanh

Mẹ có thể dùng nghệ tươi giã nát lấy nước hoặc tiện lợi hơn là dùng bột nghệ hoà cùng nước ép chanh. Sau đó thoa lên vùng da bụng bị rạn, tích cực massage đều trong 15 phút và lau sạch với nước.  

Một số mẹo chữa rạn, chùng da bụng sau sinh cho các bà mẹ tự tin diện bikini ngày hè-3


Nghệ và dầu dừa

Đầu tiên, bạn hãy giã nát một củ nghệ tươi trộn chung với 3 muỗng cà phê dầu dừa. Xoa hỗn hợp này lên vùng cần điều trị rạn và massage đều. Sau đó lau lại bằng khăn mềm. 

Một số mẹo chữa rạn, chùng da bụng sau sinh cho các bà mẹ tự tin diện bikini ngày hè-4


Nghệ tươi với rượu trắng

Dùng rượu này thoa lên da mỗi ngày kết hợp với massage nhẹ nhàng từ 10 đến 15 phút để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Làm mờ và dịu sẹo với kem đặc trị

Mẹ nên để ý và ưu tiên sản phẩm có chứa thành phần sau: vitamin C, Zinc, Niacinamide, Sodium Hyaluronate, Centella Asiatica, Vitamin E,... Những thành phần này đều có công dụng làm mờ sẹo và giúp đẩy sẹo lên tốt hơn. Khi kết thúc quá trình cho con bú thì bạn có thể sử dụng đặc trị với thành phần chứa vitamin A như retinol hoặc tretinoin.

Là sẹo với công nghệ

Phương pháp cuối cùng này tuy tiêu tốn khá nhiều chi phí nhưng độ hiệu quả sau mỗi lần trị liệu có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Chị em cũng tiết kiệm được kha khá thời gian trị liệu.

Tuy nhiên không phải công nghệ laser nào cũng thực sự an toàn và mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Trong một số trường hợp, điều trị laser tại các cơ sở không uy tín còn có thể gây tổn thương thậm chí là bỏng da. Do đó, mẹ nên tìm hiểu kĩ càng trước khi thực hiện. 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mot-so-meo-chua-ran-chung-da-bung-sau-sinh-cho-cac-ba-me-tu-tin-dien-bikini-ngay-he-search/?id=283883

rạn da sau sinh

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.