Muốn con sau này thành công hơn người, cha mẹ nên áp dụng ngay 3 NGUYÊN TẮC VÀNG của tỷ phú Jack Ma

Dưới đây là 3 triết lý của Jack Ma mà các bậc phụ huynh có thể ứng dụng vào việc giáo dục con cái nếu muốn sau này con trở thành một người thành công.

Jack Ma từng chỉ ra 4 nguyên nhân khiến người trẻ muốn kiếm nhiều tiền nhưng mãi không làm được 
Nhắc đến Jack Ma, ai trong chúng ta cũng biết rằng đây là vị tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc. Bên cạnh tài năng trong việc kinh doanh, Jack Ma cũng là người có một cuộc sống và phong cách làm việc xứng đáng để chúng ta có thể noi theo. Tuy nhiên, những triết lý của Jack Ma trong cuộc sống dường có gì đó đôi chút lạ lẫm và khiến nhiều người cảm thấy “choáng ngợp” khi tiếp nhận, nhưng những nguyên tắc đó đã được đúc kết từ thực tế cuộc sống của chính ông, đặc biệt trong việc giáo dục con trẻ.

Việc con cái trở nên thành công trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào cách giáo dục của cha mẹ. Dưới đây là 3 triết lý của Jack Ma mà bố mẹ có thể tiếp nhận và ứng dụng vào việc giáo dục con cái nếu muốn sau này con lớn lên thành công như vị tỷ phú tài năng này.

1. Một đứa trẻ nghèo không đồng nghĩa với việc lớn nên chúng sẽ không có tương lai

Muốn con sau này thành công hơn người, cha mẹ nên áp dụng ngay 3 NGUYÊN TẮC VÀNG của tỷ phú Jack Ma-1
Ảnh minh họa.

Có một điều mà vị tỷ phú này luôn nói trong mọi bài thuyết trình của mình là: “Trí thông minh không phải là dấu hiệu duy nhất của sự thành công” và Jack Ma chính là nhân chứng sống cho lời khẳng định đó. Bởi vì từ lúc đi học, Jack Ma luôn bị coi là một đứa trẻ nghèo.

Có thể nhiều người sẽ không tin vào những điều ông nói, nhưng thực thế ngay từ những năm tháng còn là học sinh tiểu học cho đến khi trở thành sinh viên đại học, Jack Ma thường xuyên bị điểm thấp trong nhiều bài kiểm tra. Ông ấy đã trượt một bài thi quan trọng ở trường tiểu học, trượt bài kiểm tra trung học và trượt kỳ thi tuyển sinh đại học hai lần. Chẳng những thế, Jack Ma cũng bị trường Harvard từ chối lên đến 10 lần!

Jack Ma chia sẻ: “Nếu bạn muốn thành công, bạn phải có chỉ số cảm xúc EQ thật cao. Không quan trọng là bạn thông minh đến nhường nào, nhưng nếu bạn không biết cách để đối nhân xử thế với người khác, bạn sẽ không bao giờ thành công”. Có thể nói, đó chính là bí mật thành công của tỷ phú Jack Ma.

2. Kiến thức không chỉ ở trường lớp mà kiến thức hiện diện ở khắp mọi nơi
 

Muốn con sau này thành công hơn người, cha mẹ nên áp dụng ngay 3 NGUYÊN TẮC VÀNG của tỷ phú Jack Ma-2
Ảnh minh họa.

Ngoài kiến thức có được ở trường học, bên ngoài cuộc sống cũng là nguồn tài nguyên khổng lồ để cung cấp kiến thức giá trị đến với chúng ta. Điều đó thật đúng với Jack Ma, ông không chỉ tiếp thu những nguồn tri thức ở trường mà Jack Ma còn giao tiếp với rất nhiều những người ngoại quốc để cải thiện tiếng Anh của mình và học hỏi thêm những kiến thức từ bên ngoài thực tế.

Vị tỷ phú bày tỏ: “Dù bạn muốn đi học hay đi làm thì ưu tiên luôn là việc học. Khi bạn kinh doanh, bạn học từ kinh doanh. Khi đi học phải vận dụng kiến thức đã học vào thực tế”.

3. Sự kiên trì có thể là nhân tố lớn nhất đứng sau thành công

Sự kiên trì, bền bỉ gắn liền với tương lai, cuộc sống hàng ngày của chúng ta và nó là hành động không chỉ dừng lại trong vài tuần, vài tháng mà kéo dài trong cả cuộc đời. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi chúng ta nên và cần làm việc chăm chỉ ngay ngày hôm nay để đạt được thành công ở ngày mai. Chúng ta đang sống một cuộc đời như một cuộc đua đường dài, không phải là một cuộc chạy nước rút.

Do đó, thành công không chỉ là quá trình nỗ lực ngắn ngủi trong một, hai ngày mà nó phải là quá trình dài và bền bỉ. Trên con đường đi đến thành công sẽ có lúc chúng ta vấp ngã và thất bại. Nhưng sau đó, bạn sẽ phải tiếp tục mạnh mẽ đứng lên và bước tiếp trên con đường đã chọn.

Muốn con sau này thành công hơn người, cha mẹ nên áp dụng ngay 3 NGUYÊN TẮC VÀNG của tỷ phú Jack Ma-3
Ảnh minh họa.

Jack Ma đã từng chia sẻ với học trò của ông ta rằng: “Nếu bạn nghĩ bạn cần 3 năm để thành công, bạn sẽ phải chuẩn bị cho điều đó khoảng 10 năm. Nếu bạn nghĩ bạn cần 5 năm để thành công, hãy chuẩn bị cho điều đó trước 15 năm. Bạn nên có một sự chuẩn bị đủ dài và một tinh thần nỗ lực bền bỉ”.

Và cũng như bao người khác, Jack Ma cũng có những con người, nhân vật mà ông vô cùng ngưỡng mộ. Đó chính là nhân vật hư cấu Forrest Gump trong bộ phim cùng tên. Ông cho rằng đây là nhân vật đáng học hỏi, bởi Gump đã dám đấu tranh cho bản thân và làm việc chăm chỉ.

Nếu bạn muốn những đứa trẻ của mình có một tương lai “đồ sộ” giống như vị tỷ phú Jack Ma, hãy dừng ngay việc tin rằng thất bại là điều cố hữu mà thay vào đó chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi. Hãy chỉ ra cho bọn trẻ rằng “sau cơn mưa trời lại sáng”, sau thất bại chính là cơ hội để làm tốt hơn và bắt đầu lại.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/muon-con-sau-nay-thanh-cong-hon-nguoi-cha-me-nen-ap-dung-ngay-3-nguyen-tac-vang-cua-ty-phu-jack-ma-220221763659568.htm

Jack Ma

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.