Nếu bố mẹ thuộc hai nhóm máu này thì hầu hết con cái sinh ra đều là “những đứa trẻ thông minh”, hãy xem con bạn thuộc trường hợp này không!.

Sau khi con người phát hiện ra sự "tồn tại" của các nhóm máu vào năm 1901, các nhà khoa học đã tiếp tục nghiên cứu về nhóm máu và chỉ số IQ.

Quả thực rất thú vị khi tìm ra bí ẩn về chỉ số IQ của trẻ từ nhóm máu của bố mẹ.

Mẹ bầu lo lắng không biết nhóm máu của mình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nhưng bác sĩ cho biết: “Đứa trẻ này sẽ rất thông minh”

Cô Ningning (Trung Quốc) đã mang bầu được 4 tháng, và đang bắt đầu có những biểu hiện “động thai” trong người. Mặc dù lần mang thai này không nằm trong kế hoạch, nhưng với sự bầu bạn cùng con 4 tháng qua, Ninh Ninh ngày càng thương đứa nhỏ trong bụng mình.

Một ngày nọ, Ningning xem trên mạng nói rằng mẹ mang thai nhóm máu O sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, điều này khiến chị rất lo lắng, bởi chị cũng mang nhóm máu O.

Nếu bố mẹ thuộc hai nhóm máu này thì hầu hết con cái sinh ra đều là những đứa trẻ thông minh”, hãy xem con bạn thuộc trường hợp này không!.-1

Trong quá trình khám sức khỏe, Ningning bộc bạch với bác sĩ về sự lo lắng của mình: “Trên mạng nói rằng nếu bị tán huyết, đứa trẻ có thể bị sẩy, và cũng có thể bị chậm phát triển, thậm chí chỉ số thông minh thấp, điều đó có đúng không?"

Bác sĩ ngay lập tức khiến Ninh Ninh thư giãn: “Từ lúc kiểm tra thì hiện tại thai nhi phát triển tốt!”. Sau đó bác sĩ hỏi về nhóm máu của Ninh Ninh. Sau khi biết chồng Ninh Ninh cũng thuộc nhóm máu O, bác sĩ nói: “Xét theo nhóm máu của bố mẹ, khả năng tán huyết là rất thấp, và đứa trẻ này phải rất thông minh!”

Nghe được câu trả lời của bác sĩ, Ninh Ninh càng thêm khó hiểu, hỏi: "Bác sĩ, anh đang an ủi tôi sao? Chỉ cần không có bệnh tán huyết, tôi không quá hy vọng chỉ số thông minh của đứa trẻ!"

Bác sĩ cười nói: "Hai người đều thuộc nhóm máu O. Xét về phương diện y học thì thực sự khó có khả năng bị tán huyết. Về chỉ số IQ của đứa trẻ, nếu cả bố và mẹ đều thuộc nhóm máu O. Đây là sự kết hợp mạnh mẽ và đứa trẻ tự nhiên thông minh hơn!"

Nhóm máu của bố mẹ sẽ ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ không? Nếu là loại tổ hợp nhóm máu này thì hầu hết những đứa trẻ sinh ra đều là "những đứa trẻ thông minh."

Nếu bố mẹ thuộc hai nhóm máu này thì hầu hết con cái sinh ra đều là những đứa trẻ thông minh”, hãy xem con bạn thuộc trường hợp này không!.-2

Trong lịch sử y học, các nhà nghiên cứu Canada đã phát hiện ra khi tiến hành nghiên cứu nhóm máu rằng nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ và tính cách của một cá nhân ở một mức độ nhất định, và ảnh hưởng này sẽ tiếp tục đối với trẻ em. Trong sự xuất hiện của các nhóm máu riêng biệt, những người có nhóm máu O có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Người nhóm máu O có trí nhớ và kỹ năng phân tích mạnh mẽ, trạng thái tình cảm tương đối ổn định nên khi gặp sự cố họ có thể bình tĩnh giải quyết. Nếu cả cha và mẹ đều thuộc nhóm máu O, khả năng đứa trẻ có chỉ số thông minh cao sẽ tăng lên rất nhiều.

Sự kết hợp của các nhóm máu khác và nhóm máu O cũng sẽ cho thấy lợi thế IQ tương ứng.

Sự kết hợp của bố mẹ nhóm máu B và nhóm máu O hơi kém hơn so với sự kết hợp của bố mẹ nhóm máu O. Những người nhóm máu B có lợi thế rõ ràng về khả năng diễn đạt ngôn ngữ, và họ cũng chủ động hơn trong giao tiếp xã hội. Cha mẹ là sự kết hợp của OB, con cái sẽ có khả năng giao tiếp xã hội tốt, IQ và EQ đều cao.

Cha mẹ là sự kết hợp của nhóm máu A và nhóm máu O, con của họ có nhiều khả năng rất “bá đạo”. Vì tính tình điềm đạm của người nhóm máu A nên khi gặp sự cố, đứa trẻ sẽ càng quyết tâm sẵn sàng nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. Nếu cha mẹ là người thuộc nhóm AO thì tương lai của đứa trẻ là vô cùng khó lường.

Cha mẹ muốn con có chỉ số thông minh cao thì cần phải làm gì khi mang thai?

Đảm bảo lượng dinh dưỡng cân bằng trong thai kỳ

Nếu bố mẹ thuộc hai nhóm máu này thì hầu hết con cái sinh ra đều là những đứa trẻ thông minh”, hãy xem con bạn thuộc trường hợp này không!.-3

Trong quá trình mang thai, thai nhi thể hiện trạng thái phát triển nhanh chóng, trong quá trình này, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Nếu lượng dinh dưỡng của mẹ bầu trong thai kỳ không đủ, thai nhi dễ bị chậm phát triển, sự phát triển chỉ số thông minh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Mẹ bầu cố gắng giữ tâm trạng vui vẻ

Mẹ bầu và thai nhi được kết nối bằng dây rốn, nếu trạng thái cảm xúc của mẹ bầu không ổn định thì thai nhi cũng sẽ cảm nhận được. Nếu mẹ bầu luôn trong tâm trạng căng thẳng, lo lắng tiêu cực sẽ khiến quá trình bài tiết hormone trong cơ thể bị rối loạn, từ đó cũng ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Nếu bố mẹ thuộc hai nhóm máu này thì hầu hết con cái sinh ra đều là những đứa trẻ thông minh”, hãy xem con bạn thuộc trường hợp này không!.-4

Bố cũng có thể tham gia giáo dục tiền sản

Khi thai nhi lớn lên, nhận thức của chúng về các kích thích từ môi trường bên ngoài sẽ ngày càng rõ ràng hơn, và giáo dục trước khi sinh đã trở thành một loại tương tác ban đầu giữa cha mẹ và con cái.

Trong nhiều trường hợp, việc giáo dục trước khi sinh được thực hiện bởi các bà mẹ mang thai, nếu cha của em bé tham gia, thai nhi sẽ nhận được nhiều kích thích môi trường đa dạng hơn, đồng thời nó cũng giúp vun đắp mối quan hệ cha mẹ - con cái giữa cha mẹ và em bé.

Ngoài những yếu tố bẩm sinh này sẽ ảnh hưởng đến mức độ thông minh của trẻ, trong quá trình tăng trưởng có được, môi trường sống mà cha mẹ tạo ra cho trẻ cũng sẽ có tác động đến sự phát triển trí não của trẻ. Để trẻ thông minh hơn, chúng ta phải quan tâm nhiều hơn đến việc nuôi dưỡng đứa trẻ.

  • Thông tin trong bài có tính chất tham khảo

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


nhóm máu

di truyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.