Nếu một đứa trẻ có 4 khả năng này trước 7 tuổi chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ, mai này rất có tương lai

Nếu thấy trẻ có nhưng đặc điểm dưới đây trước 7 tuồi thì xin chúc mừng con bạn là một đứa trẻ rất thông minh, hiểu chuyến sau này chắc chắn sẽ có tương lai tốt.

Cha mẹ nào cũng muốn con cái ngoan ngoãn, khỏe mạnh, thông minh được nhiều người yêu mến và thành công trong tương lai. Trong quá trình nuôi con, chúng ta có thể phát hiện ta những khả năng tiềm ẩn của trẻ từ khi còn nhỏ từ đó bồi dưỡng và giúp trẻ phát huy hết khả năng của mình trong tương lai. 

Biểu hiện sớm của những trẻ thông minh, hiểu chuyện: 

1. Tính cách cởi mở

Nếu một đứa trẻ có 4 khả năng này trước 7 tuổi chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ, mai này rất có tương lai-1

Một số trẻ có tính cách hướng ngoại và nói năng linh hoạt, trẻ sẽ chào hỏi ngay cả khi chúng gặp ai đó mà chúng không quen biết khi đi ra ngoài. Tính cách này không chỉ người lớn mà các bạn cùng tuổi với trẻ cũng rất yêu thích, trẻ sẽ có nhiều mối quan hệ tôt ngay từ khi còn nhỏ. Hầu hết những đứa trẻ này đều thích chia sẻ và có thể mang lại hạnh phúc cho người khác nên thường được nhiều người yêu mến. Một đứa trẻ đáng yêu có thể trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi đâu, thậm chí trở thành "thủ lĩnh" của một nhóm nhỏ, đứa trẻ như vậy lớn lên sẽ rất tự tin, bản lĩnh dù trong cuộc sống hay công việc cũng sẽ có người giúp đỡ. 

2. Tính độc lập mạnh mẽ

Nếu một đứa trẻ có 4 khả năng này trước 7 tuổi chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ, mai này rất có tương lai-2

Ngày nay, đa phần các gia đình đều sinh 1 - 2 con nên cả cha mẹ và người già đều rất yêu thương con cái, theo thời gian, con cái sẽ dần ỷ lại vào người lớn, tự lập kém. Nhưng một số cha mẹ thì khác, họ sẽ có ý thức rèn luyện tính độc lập và tự chủ của con cái, để chúng làm bất cứ điều gì chúng có thể làm, thậm chí giúp bố mẹ làm việc gì đó. Những đứa trẻ có tính độc lập có thể làm hết mọi việc ngay từ nhỏ từ đó giúp con tự tin vào bản thân mình hơn.  Không những vậy, nếu được rèn luyện tính tự lập ngay từ nhỏ thì khi trưởng thành con sẽ biết cách kiểm tiền tốt hơn, biết cách học thêm các kỹ năng khác cho cuộc sống của mình và ít nhất con sẽ biết tự nuôi bản thân mình.

3. Thích khám phá 

Nếu một đứa trẻ có 4 khả năng này trước 7 tuổi chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ, mai này rất có tương lai-3

Trên thực tế, mọi đứa trẻ đều có khả năng khám phá thế giới ngay từ khi mới lọt lòng, nếu cha mẹ tích cực hướng dẫn, khuyến khích trẻ khám phá thế giới ngay từ khi con nhỏ sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy vô cùng tốt. Những đứa trẻ thích khám phá có khả năng sáng tạo nhất định khi lớn lên, điều quan trọng nhất là khi gặp khó khăn trẻ sẽ không nản trí mà còn cố gắng giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Vì vậy, nếu cha mẹ chú ý hướng dẫn, khuyến khích trẻ khám phá từ khi còn nhỏ con có thể sẽ đạt được một số thành tựu trong một lĩnh vực nào đó trong tương lai.

4. Hay cười 

Nếu một đứa trẻ có 4 khả năng này trước 7 tuổi chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ, mai này rất có tương lai-4
Người ta nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, câu này quả không sai chút nào. Trong cuộc sống luôn có những điều không như ý, vì vậy khi gặp phải những trở ngại trong cuộc sống, những đứa trẻ thích cười sẽ luôn đối mặt với những điều đó bằng một thái độ lạc quan và tích cực, đôi khi một nụ cười có thể giải quyết được nhiều vấn đề. Vì vậy, những đứa trẻ thích cười có sức sống mãnh liệt và rất được yêu thích, khi lớn lên sẽ rất có triển vọng.

 

Theo Tâm Bình - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.