Nếu bà bầu có 3 biểu hiện "bất thường" này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một "em bé thông minh"

Khi mang thai, cho dù đứa trẻ vẫn chỉ là một bào thai nhỏ, nhưng giữa con và mẹ có một sự thần giao cách cảm, con thông minh hay không thì người mẹ hoàn toàn có thể cảm nhận được.

Mang thai là một quá trình vất vả nhưng cũng vô cùng hạnh phúc của người mẹ. Ai cũng muốn con mình luôn khỏe mạnh và thông minh, nhưng đôi khi lại lo lắng vì cảm nhận được những động thái lạ từ thai nhi trong bụng mẹ. 

Tuy nhiên theo các nhà chuyên môn, nếu mẹ bầu nhận thấy những “bất thường” sau đây trong thai kỳ của mình thì lại là điều rất đáng mừng vì nó chứng tỏ em bé của bạn có chỉ số IQ cao và rất thông minh.

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-1

Thai nhi chuyển động rõ ràng và "biết nhớ người"

Ở giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, một số bà bầu có thể cảm nhận rõ nhất cử động của thai nhi. Một số bé “không thích thể thao cho lắm” nên ít tương tác, ngược lại một số lại chuyển động thường xuyên, đạp nhiều đôi khi khi khiến mẹ mất cả ngủ, thậm chí lo lắng. Trên thực tế, hành động của thai nhi như vậy là bình thường, chứng tỏ sức lực của bé không hề nhỏ, đồng thời cũng cho thấy thai nhi đang phát triển rất tốt.

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-2

Bên cạnh đó, một số bà mẹ còn nhận thấy rằng thai nhi dường như có khả năng ghi nhớ mọi người. Thông thường khi nghe thấy giọng nói của mẹ trong thai nhi hoặc mẹ nhẹ nhàng chạm vào bụng, chúng thường sẽ phản ứng lại, cử động của thai nhi có thể tương đối nhanh hơn. Thế nhưng khi người cha hoặc một người lạ nào đó chạm vào bụng, thai nhi có thể trở nên e dè hơn, phớt lờ đi và chuyển động ban đầu sẽ biến mất. Điều này cho thấy thai nhi đã "nhớ người" và phân biệt được ai là mẹ mình và ai không phải.

Thực tế, khi thai được 5 - 6 tháng, thính giác, thị giác, khứu giác và xúc giác của thai nhi sẽ dần phát triển. Lúc này, vỏ não của thai nhi sẽ bắt đầu xuất hiện những rãnh và nếp gấp, đồng thời xuất hiện những dấu vết ghi nhớ ban đầu. Nhiều người có thể thấy hơi kỳ nhưng trên thực tế, thai nhi lúc nào cũng có thể hiểu và ghi nhớ nhịp tim của thai phụ và những âm thanh của thế giới bên ngoài.

Nếu thai nhi có thể phản ứng bằng những cử động trong bụng mẹ, và khi mẹ bầu vuốt bụng và bố vuốt bụng, cử động của thai nhi có sự khác biệt rõ rệt, điều đó có nghĩa là sự phát triển thính giác và khứu giác của thai nhi rất tốt. Trí nhớ cũng rất tuyệt vời, những đứa trẻ như vậy thường có lợi thế so sánh về chỉ số IQ khi chúng được sinh ra.

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-3

Thai nhi nhận biết và phản ứng tương đối với cảm xúc của người mẹ

Thời gian mang thai càng lớn thì hệ thần kinh của thai nhi sẽ ngày càng phát triển hoàn thiện hơn, đặc biệt giai đoạn tháng thứ 5-6 trở đi là bé đã có thể cảm nhận được những cung bậc cảm xúc của người mẹ. Khi mẹ bầu tức giận hay khóc lóc thì tâm trạng của thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng theo, có thể buồn cùng mẹ, an ủi mẹ qua những cử động thai máy thường xuyên không yên. Khi bà bầu có tâm trạng vui vẻ, thai nhi sẽ phản ứng vui vẻ, tốc độ chuyển động của thai nhi cũng theo đó mà tăng lên.

Hơn nữa, thai nhi còn có thể ghi nhớ được những thói quen sinh hoạt thường ngày của người mẹ, nhận thức được khi nào mẹ cần làm điều gì đó và can thiệp nếu nó không diễn ra. Chẳng hạn khi mẹ đói mà chưa ăn, thai nhi cũng sẽ nhắc mẹ ăn bằng cách cử động nhiều hơn, giẫy đạp khiến bụng mẹ không yên…

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-4

Nếu trong quá trình mang thai, thai nhi có thể cảm nhận được rõ ràng cảm xúc của thai phụ và có thể phản ứng tương ứng thì đây thực chất là biểu hiện chỉ số IQ đang phát triển tốt và bé rất thông minh. 

Thai nhi biết cách ẩn mình, phản ứng theo cảm giác

Biểu hiện thứ 3 của chỉ số IQ cao là thai nhi có thể lo lắng, sợ hãi và có những biện pháp tương ứng để che giấu bản thân, đây cũng là biểu hiện của chỉ số IQ thai nhi cao.

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-5

Ví dụ, trong quá trình khám thai, một số thai phụ sẽ thấy chuyển động của thai nhi không rõ ràng, thậm chí dừng lại, khác hẳn bình thường. Trong trường hợp này, mẹ bầu không cần quá lo sợ vì sự thật là em bé đó có chỉ số IQ rất cao và bé đã biết cách “che giấu” bản thân.

Nhiều bà mẹ mang thai cũng thấy rằng em bé có sự tương tác rất lớn với bản thân mình, nhưng khi người lạ đến gần em bé sẽ cuộn tròn lại và ngừng cử động, đây là lý do tại sao khi người khác chạm vào bụng mẹ, bé sẽ không phản ứng lại vì bé chưa quen.

Tất cả những đó cho thấy bé sẽ lo lắng và sợ hãi khi phải đối mặt với một số việc không quen thuộc, đồng thời cũng biết cách phản ứng để tự bảo vệ mình. Đây cũng có thể phản ánh rằng tư duy của thai nhi rất nhanh nhạy nên sau khi sinh thường sẽ có chỉ số thông minh cao.

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-6

Mang thai là thời kỳ quan trọng để cải thiện chỉ số IQ của thai nhi, mẹ bầu nên làm gì?

1. Giáo dục trước khi sinh phù hợp

Giáo dục trước khi sinh là một hoạt động rất cần thiết, vì quá trình này thực sự có tác dụng với thai nhi và có ích cho bé khi sinh ra. Giáo dục trước khi sinh đúng cách (cho bé nghe nhạc, trò chuyện, đọc sách cho bé nghe…) sẽ giúp thai nhi có nhận thức nhất định về môi trường xung quanh và kích hoạt sự phát triển thần kinh của bé ngay từ trong bụng mẹ.

2. Chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng

Dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển của một người. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là giai đoạn vàng phát triển trí não của thai nhi, mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là những thực phẩm thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của thai nhi và nhiều đạm. Sau khi được mẹ hấp thụ, nó sẽ được vận chuyển đến cơ thể thai nhi qua dây rốn để bé có được những chất dinh dưỡng này và thông minh hơn.

Nếu bà bầu có 3 biểu hiện bất thường này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai một em bé thông minh-7

3. Tương tác với thai nhi

Nhiều người cho rằng thai nhi còn quá nhỏ nên trẻ không thể hiểu được, nếu bạn nghĩ như vậy là sai. Thực tế, nhiều khi bố mẹ tiếp xúc với thai nhi, trẻ sẽ phản ứng lại.

Vì vậy, các ông bố bà mẹ tương lai nên tương tác với bé nhiều hơn, điều này cũng rất có lợi cho sự phát triển trí não của bé, bé có thể nhớ được âm thanh của bố mẹ và phân biệt được.

4. Lịch trình cuộc sống tốt

Người mẹ khi mang thai phải duy trì lịch sinh hoạt lành mạnh, phải làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ, không thức khuya, ngủ đủ giấc mới có thể khiến thai nhi phát triển tốt hơn. Chỉ khi mẹ bầu giữ nếp sống tốt, tâm trạng lạc quan thì em bé trong bụng mới khỏe mạnh, vui vẻ và thông minh.

Theo V.K - Vietnamnet


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.