Ngay khi vừa chào đời hai con của Hồ Ngọc Hà đã được làm điều này, chỉ mất 2-3 phút nhưng bố mẹ phải chi gần 600 triệu

Những thông tin xoay quanh cuộc vượt cạn của Hồ Ngọc Hà đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Vậy là sau 9 tháng 10 ngày thai nghén, Hồ Ngọc Hà đã hạ sinh cặp sinh đôi 1 trai, 1 gái vào sáng 4/11. Hai em bé được bố mẹ đặt tên thân mật là Lisa và Leon. 

Chẳng phải đến bây giờ mà từ khi chưa chào đời, hai bé sinh đôi nhà Hồ Ngọc Hà - Kim Lý đã được mệnh danh là những nhóc tỳ "ngậm thìa vàng" của làng giải trí. Bởi ai cũng biết Hồ Ngọc Hà là ngôi sao hạng A và sở hữu khối tài sản khủng đến cỡ nào. 

Điều đó càng được khẳng định khi mới đây, Kim Lý tiết lộ anh và bà xã quyết định bảo vệ sức khỏe cho các con bằng việc lưu trữ tế bào gốc cho bé.

Rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến Hồ Ngọc Hà khi cô "vượt cạn", hạ sinh cặp sinh đôi thành công vào sáng 4/11.

Ngay khi vừa chào đời hai con của Hồ Ngọc Hà đã được làm điều này, chỉ mất 2-3 phút nhưng bố mẹ phải chi gần 600 triệu-1
Hồ Ngọc Hà - Kim Lý quyết định lưu trữ tế bào gốc cho con để bảo vệ sức khỏe tối đa cho các bé.

Lưu trữ tế bào gốc cho trẻ sơ sinh vốn không còn là khái niệm xa lạ với nhiều bậc phụ huynh bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại. 4 loại tế bào gốc cuống rốn được lựa chọn để lưu trữ bao gồm: Máu cuống rốn (HSC), Tế bào trung mô (MSC), Tế Bào Biểu Mô (EpSC) và Màng bánh nhau (Amnion).

Những lợi ích của việc lưu trữ tế bào gốc cho trẻ sơ sinh được kể đến như: Tế bào gốc có thể được sử dụng để chữa hơn 80 loại bệnh hiểm nghèo, có thể sử dụng cho bé và gia đình của bé. Tế bào gốc luôn sẵn sàng khi cần thiết, tiết kiệm được thời gian phải đi tìm tế bào gốc phù hợp, tế bào gốc có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian dài để sử dụng trong tương lai.

Đặc điểm riêng của từng loại tế bào gốc: 

- Tế bào gốc máu cuống rốn (HSC): Là các tế bào được chiết tách từ máu cuống rốn và sẽ được lưu lại tế bào hồng cầu và bạch cầu đậm đặc. HSC có khả năng chữa các bệnh nguy hiểm thuộc hệ tạo máu như: Ung thư máu, thiếu máu bất sản, suy tủy, các rối loạn miễn dịch nghiêm trọng,...

Tế bào gốc máu chỉ sử dụng 1 lần cho bé hoặc người thân có phức hợp tương thích mô phù hợp với bé.

Xứng danh "ngậm thìa vàng từ trong trứng", cặp sinh đôi nhà Hồ Ngọc Hà vừa ra đời đã được bố mẹ chi tiền khủng, có thể lên đến gần 600 triệu - Ảnh 4.
- Tế bào gốc cuống rốn lưu thô (MSC + EPSC): Là các tế bào tách từ cuống rốn, được biệt hóa thành các tế bào mô, cơ quan trong cơ thể, như gan, tim, cơ, sụn,... Có khả năng chữa các bệnh lý thoái hóa và miễn dịch, như: Thoái hóa khớp, tiểu đường, đa xơ cứng, suy tim, xơ gan, truyền chống lão hóa nâng cao chất lượng cuộc sống...

- Tế bào gốc màng bánh nhau (Aminion): Là các tế bào tách từ màng bánh nhau, biệt hóa thành tế bào thần kinh và được ứng dụng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý thần kinh.

Đặc biệt, tế bào gốc trung mô và màng bánh nhau có ưu điểm vượt trội trong y khoa, có thể nhân bản (tăng sinh) và sử dụng cho các thành viên trong gia đình. 

Quy trình thu thập máu cuống rốn chỉ mất từ 2-3 phút và diễn ra như sau:

Sau khi em bé chào đời, kỹ thuật viên sẽ kẹp 1 đoạn cuống rốn dài ít nhất 10cm và cắt ngay đoạn cuống rốn này để lấy mẫu hoặc chờ đến sau khi sổ nhau.

Sau đó, kỹ thuật viên sát trùng bề mặt dây rốn bằng dung dịch sát trùng và khử khuẩn. Tiếp đến là chọc kim của túi thu thập vào tĩnh mạch dây rốn và tiến hành lấy máu.

Kỹ thuật viên kẹp dây túi thu thập và rút kim ra, lắc túi thu thập nhẹ nhàng để trộn đều máu với chất chống đông. Như vậy là quy trình thu thập mẫu máu cuống rốn đã hoàn thành. 

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã lựa chọn một ngân hàng lưu trữ đạt chuẩn quốc tế để lưu trữ tế bào gốc cho hai thiên thần nhỏ. Được biết, chi phí để lưu trữ tế bào gốc cho bé Lisa và Leon khá cao. Nếu Kim Lý và Hồ Ngọc Hà lưu trữ cả 4 loại tế bào gốc cho con thì cặp đôi sẽ phải chi khoảng 12.500 USD (khoảng gần 288 triệu đồng)/bé, hai bé sẽ là khoảng 576 triệu đồng. Với gói lưu trữ này tế bào gốc của các bé sẽ được lưu trữ trọn đời tại Thái Lan hoặc 21 năm tại Singapore.

Với khả năng của mình thì việc Hồ Ngọc Hà, Kim Lý chi mạnh tay để bảo vệ sức khỏe cho con không có gì là khó hiểu. Hiện những thông tin về nữ ca sĩ cùng hai con vẫn tiếp tục nhận được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-khi-vua-chao-doi-hai-con-cua-ho-ngoc-ha-da-duoc-lam-dieu-nay-chi-mat-2-3-phut-nhung-bo-me-phai-chi-gan-600-trieu-162200511000054903.htm

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.