Nghe 'mẹ giàu' Nguyễn Cao Kỳ Duyên dạy con cách học ở 'trường đời', sống ở 'Tây' nhưng phải theo lối 'Ta',

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên nổi tiếng là một bà mẹ nghiêm khắc. Dù hai con sinh ra và lớn lên ở Mỹ, chị vẫn dạy con theo nề nếp của người Phương Đông.

MC Kỳ Duyên được biết đến là một bà mẹ tâm lý nhưng cũng không kém phần khắt khe khi dạy con những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Các con của cô muốn có tiền tiêu vặt phải đến nhà hàng của mẹ để làm bồi bàn như những người bình thường khác mà không có bất kì một ưu ái nào.

Nghe mẹ giàu Nguyễn Cao Kỳ Duyên dạy con cách học ở trường đời, sống ở Tây nhưng phải theo lối Ta,-1

Trên trang cá nhân, MC Kỳ Duyên nhiều lần chia sẻ về cách dạy con rất đáng chú ý của mình. Chị cũng tự hào về việc "dạy con học trường đời" và nhìn thấy sự trưởng thành mỗi ngày của hai cô con gái Maili và Yênli.

Cô chia sẻ: “Hôm nay con gái út Yênli gọi từ bên Anh về để báo cho mẹ biết em sẽ không về thăm nhà trong mùa nghỉ Giáng Sinh năm nay. Khi trở vào nhập học, em phải thi ngay nên em muốn ở lại trường học luôn.

Nhưng vì ở lại trường em mới để ý là trường có quá nhiều giường trống (khoảng 6000 giường) khi các học sinh ở nội trú về nhà trong dịp lễ. Bên cạnh đó có quá nhiều người vô gia cư (homeless) sống lê lết ngoài đường chết cóng qua đêm vì không chịu nỗi cái lạnh nhất là khi có gió… brrrrrrrrr… phải nói là lạnh “thấu xương”!! Thống kê cho thấy mỗi mùa Noel bên Anh trung bình có tới 55 người chết rét vì không có một nơi ấm để ngủ.

Thấy cảnh bất công thương tâm này Yênli và một nhóm bạn đang làm một thỉnh nguyện thư gửi đến nhà trường xin phép cho học sinh cái quyền tự nguyện nhường giường hoặc phòng của mình cho một kẻ “homeless” đến ở trong khi mình về thăm gia đình.

Các bạn ở Anh vui lòng ký tên vào bản “thỉnh nguyện thư” này để giúp đỡ các em nhỏ. Hãy nhớ rằng bạn phải là cư dân Vương quốc Anh và có mã bưu điện Vương quốc Anh để ký.

Khi nói đến giáo dục trẻ em, câu hỏi thường gặp nhất là “Cháu đang học ngành gì?” Thật ra đối với Kỳ Duyên, con học ngành gì cũng được, cái quan trọng nhất là con học làm người. Học chia sẻ, nâng đỡ và thương yêu… hôm nay mẹ Duyên rất hãnh diện vì con”.

Nghe mẹ giàu Nguyễn Cao Kỳ Duyên dạy con cách học ở trường đời, sống ở Tây nhưng phải theo lối Ta,-2

Với những gì con gái đã làm được, MC Kỳ Duyên rất vui và tự hào, bởi với cô, con có thể học bất cứ thứ gì, nhưng điều quan trọng nhất là con học làm người, học cách chia sẻ, hỗ trợ và yêu thương. Cô cũng không ngần ngại nhờ bạn bè và những người đang sống ở Anh giúp con gái mình ký vào đơn kiến ​​nghị nhường chỗ cho những người vô gia cư.

Nghe mẹ giàu Nguyễn Cao Kỳ Duyên dạy con cách học ở trường đời, sống ở Tây nhưng phải theo lối Ta,-3

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên có hai con gái là Maili Nguyễn và Yênli Nguyễn. Maili Nguyễn hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc còn Yênli đang học tại Anh. Nữ MC được biết đến là một bà mẹ nghiêm khắc. Cô dạy con theo nề nếp, lề lối của phương Đông như bắt các con đúng 10 giờ tối phải đi ngủ, những ngày cuối tuần vào chùa tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cô cũng yêu cầu các con phải tốt nghiệp Đại học để có cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc trước khi quyết định làm những công việc khác.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/day-con/nghe-me-giau-nguyen-cao-ky-duyen-day-con-cach-hoc-o-truong-doi-song-o-tay-nhung-phai-theo-loi-ta-20221012105146883.htm

Nguyễn Cao Kỳ Duyên

MC Kỳ Duyên

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.