Nghe tiếng nổ lớn từ phòng ngủ, bà hoảng hồn phát hiện tay cháu gái bị "nướng chín" bởi thiết bị thông minh nhiều phụ huynh vẫn mua cho con

Được xem là một thiết bị giúp nâng cao khả năng bảo vệ con an toàn, tuy nhiên nếu mua phải đồ kém chất lượng thì đó lại là thứ có thể khiến đứa trẻ gặp nguy hiểm.

Ngày nay, nhiều phụ huynh vẫn thường mua cho con đồng hồ thông minh với chức năng như chiếc điện thoại nhỏ có định vị. Đây là loại thiết bị được xem là để bảo vệ con an toàn, tuy nhiên nếu chất lượng của đồng hồ không được bảo đảm thì nó lại là thứ có khả năng gây ra nguy hiểm khôn lường, đe dọa sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về trường hợp tai nạn do đồng hồ thông minh tự nhiên phát nổ, khiến cho một bé gái 4 tuổi bị thương nặng ở bàn tay.

Cụ thể, hôm 8/6, một bé gái sống tại Phúc Kiến đã đến nhà bà nội chơi. Trong lúc bé đang ở trong phòng ngủ cùng một người em họ 3 tuổi thì bỗng nhiên từ trong phòng phát ra tiếng nổ lớn.

Nghe tiếng nổ lớn từ phòng ngủ, bà hoảng hồn phát hiện tay cháu gái bị nướng chín bởi thiết bị thông minh nhiều phụ huynh vẫn mua cho con-1


Âm thanh đáng sợ khiến cho bà nội hốt hoảng từ bếp chạy vào kiểm tra thì phát hiện trong phòng bốc khói nghi ngút và có mùi khét nặng, hai đứa trẻ khóc lóc và la hét trong sự kinh hoàng. Nhìn kỹ hơn, bà mới thấy vật trên tay cháu gái 4 tuổi đang tỏa ra khói đen liền giúp cháu tháo ra. Thì ra đó chính là chiếc đồng hồ điện thoại thông minh mà đứa trẻ được một người chú mua tặng.

Thiết bị này sau khi phát nổ đã dính chặt vào da tay bé gái, bà nội không thể nào tháo ra được. Quá sợ hãi, người bà đã nhanh chóng đưa các cháu ra chỗ an toàn rồi tìm cách tháo đồng hồ cho cháu. Cô cháu gái liên tục gào thét vì quá đau đớn. Vụ nổ đã khiến cho phần da ở mu bàn tay và cổ tay cô bé như bị "nướng chín" một khoảng rộng, tổn thương rất sâu.

Nghe tiếng nổ lớn từ phòng ngủ, bà hoảng hồn phát hiện tay cháu gái bị nướng chín bởi thiết bị thông minh nhiều phụ huynh vẫn mua cho con-2


Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ cho biết tay của bé gái đã bị phỏng độ 3 và buộc phải làm phẫu thuật ghép da. Hiện cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo lời kể của cha nạn nhân, chiếc đồng hồ tuy có chức năng điện thoại nhưng ông chưa bao giờ lắp sim vào cho con dùng. Vì là kiểu đồng hồ thịnh hành được các bạn nhỏ rất thích nên ông bố vẫn để cho con gái đeo cho đẹp, không ngờ lại khiến con rơi vào nguy hiểm.

Phụ huynh của cháu bé sau đó đã liên hệ với người bán cũng như nhà sản xuất chiếc đồng hồ thông minh này. Vấn đề bồi thường thiệt hại đang được gia đình họ thương lượng và vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Đồng hồ thông minh cũng như bất cứ các sản phẩm điện tử nào cũng đều có khả năng xảy ra sự cố dẫn đến cháy nổ. Nếu như người dùng sử dụng sai cách hoặc người dùng chọn mua các thiết bị không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì lại càng có nhiều rủi ro hơn.

Đặc biệt nếu là đồ dùng mua cho trẻ em sử dụng, phụ huynh cần phải có sự cẩn trọng, đề phòng trước khi sự cố đáng tiếc xảy ra.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-tieng-no-lon-tu-phong-ngu-ba-hoang-hon-phat-hien-tay-chau-gai-bi-nuong-chin-boi-thiet-bi-thong-minh-nhieu-phu-huynh-van-mua-cho-con-162212306001544035.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.