Hot mom Hà Nội giảm cân ngoạn mục, về dáng ban đầu chỉ sau 2 tuần sinh, bí quyết đơn giản bất ngờ

Không những về "phom" nhanh chóng mà còn không rạn bụng, nhìn như gái chưa đẻ. Bí quyết của bà mẹ 9x Trần Hoàng Anh chắc chắn sẽ rất hữu ích với chị em.

Khoe thành tích sau sinh mổ 1 tháng đã nhanh chóng lấy lại eo như thiếu nữ, bà mẹ Trần Hoàng Anh - 24 tuổi - Hà Nội đang nhận được nhiều quan tâm của chị em. Lên bàn đẻ, Hoàng Anh tăng 10kg, em bé sinh được 3.7kg. Hẫu hết chị em sau sinh đều mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để lấy lại vóc dáng nhưng chỉ vẻn vẹn 2 tuần sau, Trần Hoàng Anh đã nhanh chóng trở về cân nặng như ban đầu, vóc dáng thì vô cùng thon gọn.

Hot mom Hà Nội giảm cân ngoạn mục, về dáng ban đầu chỉ sau 2 tuần sinh, bí quyết đơn giản bất ngờ-1

Chân dung bà mẹ trẻ 9x Hoàng Anh giảm cân kì diệu chỉ sau 2 tuần sinh mổ.

Ngưỡng mộ trước thành tích giảm cân đáng nể cũng như duy trì sức khỏe dẻo dai của Hoàng Anh tromg suốt thai kì và sau sinh, Tintuconline đã liên hệ và được bà mẹ trẻ nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, giữ dáng lúc trước và sau sinh. 

Hot mom Hà Nội giảm cân ngoạn mục, về dáng ban đầu chỉ sau 2 tuần sinh, bí quyết đơn giản bất ngờ-2

Vóc dáng sau sinh 1 tháng đáng ngưỡng mộ của Hoàng Anh khiến chị em ngưỡng mộ và
học hỏi kinh nghiệm giữ dáng.

Trước khi sinh Hoàng Anh đã sở hữu thân hình đáng mơ ước. Tuy nhiên, theo Hoàng Anh, làm được như vậy là do cả quá trình thói quen từ trước lúc bầu, dù là ai thì cũng phải nỗ lực để đạt mục tiêu. Đặc biệt, chế độ ăn uống có ảnh hưởng quyết định đến vóc dáng, cân nặng. Cô cho biết: "Trước lúc bầu em nặng 53kg cao 1m65, số đo 3 vòng là 90-62-91 và có duy trì tập gym trước khi bầu được gần 2 năm. Thời gian đầu mang thai em nghén rất nặng nên không ăn uống được gì, càng không ăn được theo chế độ. Em chủ yếu uống sữa tươi không đường và ăn các loại hạt (macca, hạnh nhân, óc chó, hạt điều,...). Em mix thành lọ tổng hợp và ăn bất cứ khi nào đói. Đến tháng thứ 4 thì bắt đầu ăn yến tuần 2 lần trước khi đi ngủ. Tất cả các loại trên đều rất tốt cho thai nhi mà không gây béo cho mẹ. Em không uống sữa bầu mà chỉ uống sữa tươi không đường suốt thai kì. Hồi bầu em rất thèm ngọt nên đặc biệt rất thích ăn chuối và khoai lang, ăn rất nhiều, không dám ăn bánh kẹo ngọt vì sợ tiểu đường thai kì. Lúc bầu em bị sợ ăn cơm nên thay cơm chủ yếu bằng bánh mì".

Hot mom Hà Nội giảm cân ngoạn mục, về dáng ban đầu chỉ sau 2 tuần sinh, bí quyết đơn giản bất ngờ-3

Thay vì ăn nhiều chất béo, tinh bột hay đường, lúc mang bầu Hoàng Anh lựa chọn các loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không bị béo như: hạt nhân, óc chó, macca, hạt điều để chống đói. 

Hoàng Anh chia sẻ một bí quyết rất quan trọng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh nhất là đối với bà bầu đó là bổ sung vitami hằng ngày. "Một điều rất quan trọng là bổ sung vitamin, DHA, sắt và canxi, em uống đều đặn các loại trên cho đến tận bây giờ. Em uống canxi sau khi ăn sáng nửa tiếng. Ăn trưa xong thì uống vitamin tổng hợp, sau đấy 2 tiếng uống sắt, DHA thì sau khi ăn tối. Đặc biệt là mọi người nên uống nước cam hoặc nước hoa quả sau khi uống sắt, sẽ làm hoà tan sắt nhanh hơn dễ hấp thụ hơn, đặc biệt là không bị lên mụn. Hồi bầu em uống nước cam và nước bưởi thay phiên nhau mỗi ngày nên da rất đẹp, bầu con trai mà không lên tí mụn nào".

Hot mom Hà Nội giảm cân ngoạn mục, về dáng ban đầu chỉ sau 2 tuần sinh, bí quyết đơn giản bất ngờ-4

Tùy từng điều kiện cũng như cơ địa sau sinh chị em nên lựa chọn các hình thức chăm sóc da bụng như massage tinh dầu, chườm muối để cơ bụng giảm xổ và săn chắc hơn.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học, mẹ không tăng cân nhiều nhưng em bé lai khá nặng cân và đầu bé khá to nên Hoàng Anh đã chọn sinh mổ. Nằm viện 5 ngày Hoàng Anh được y tá, bác sĩ khen là đẻ xong như chưa đẻ vì bụng rất gọn, chỉ xổ không đáng kể và không bị rạn da. Hoàng Anh tâm sự: "Mỗi ngày em đều cảm nhận được rõ bụng nhỏ đi 1 chút. Em nuôi con bằng cả sữa mẹ và sữa công thức. Bé không chịu bú mẹ trực tiếp nên em phải hút sữa ra và cho bé ăn kèm thêm sữa ngoài. Em không ăn nhiều móng giò vì nghe nói móng giò tuy nhiều sữa nhưng lại dễ gây tắc tia sữa. Món móng giò lại ngậy và khó ăn. Thay vào đó em ăn chuối luộc cùng sữa đặc ông thọ pha nóng, lợi sữa hơn rất nhiều".

Sau khi sinh bụng chị em thường xổ ít nhiều. Hãy học cách làm của Hoàng Anh để bụng đươc săn gọn hơn. Cô gái Hà Nội cho biết: "Sau sinh 3 tuần thì em bắt đầu massage bụng nhẹ nhàng kèm quấn muối săn bụng. Muối quấn em mua sẵn, mỗi lần dùng là quay lò vi sóng 1 phút sau đó quấn, thời gian đầu khoảng 4 tiếng sau đó là 8 tiếng mỗi ngày, nằm sấp trên muối quấn ngày 3 lần để giúp đẩy sản dịch nhanh hơn. Còn 1 thói quen nữa em giữ suốt từ lúc bầu đến bây giờ là uống trà táo đỏ thay nước lọc. Táo đỏ khoảng 5 quả ngâm với nước sôi rồi pha loãng ra uống, ngày đủ 2 lít nước. Táo đỏ có tác dụng đẹp da giữ dáng và tốt cho cả bà bầu. Sau sinh em còn uống nước đỗ đen rang vì nó rất mát và giúp giảm cân nhanh, nhưng chỉ uống ngày 1 - 2 cốc và tránh uống vào lúc uống canxi hay sắt, vì nó sẽ làm giảm sự hấp thụ sắt và canxi. Sau sinh 2 tuần em về cân nặng cũ và vòng eo cũng giảm đáng kể, hiện tại eo em là 68cm, vòng bụng 75cm. Em vẫn còn phải nỗ lực thêm để về phom cũ nhưng vì đẻ mổ nên phải sau 6 tháng mới được quay lại phòng tập".

Hot mom Hà Nội giảm cân ngoạn mục, về dáng ban đầu chỉ sau 2 tuần sinh, bí quyết đơn giản bất ngờ-5

Hoàng Anh hạnh phúc bên bé Un. Vui vẻ, lạc quan, yêu đời sau sinh là bí quyết chị em
nên học hỏi Hoàng Anh để tinh thần luôn thoải mái.

Hoàng Anh cũng cổ vũ tinh thần chị em hãy tự tin đừng sợ đau, đừng sợ xấu.Tất nhiên cơ địa và sức chịu đau độ đàn hồi của cơ thể mỗi người khác nhau nhưng tinh thần thoải mái vui vẻ vẫn là liều thuốc tốt nhất giúp chị em không rơi vào tình trạng stress sau sinh cũng như lấy lại dáng được nhanh nhất.
 

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.