Ở nhà nghỉ dịch, hãy cùng con chơi những trò chơi này để phát triển trí tuệ và nhận biết năng lực tiềm ẩn trong con

Bố mẹ sẽ ngạc nhiên về những lợi ích tuyệt vời mà trò chơi giả vờ, đóng vai, xếp hình... có thể mang lại cho trẻ em của chúng ta và nó giúp ích nhiều như thế nào đối với sự phát triển của các con.

Các chuyên gia tin rằng trẻ em của chúng ta là tương lai của thế giới và chúng nên được tiếp xúc với càng nhiều điều tích cực càng tốt. Ngoài ra, qua cách trẻ chơi hàng ngày cha mẹ có thể nhận biết được những năng lực tiềm ẩn của con mình. 

1. Trò chơi đóng giả bác sĩ có thể khiến con đồng cảm hơn

Ở nhà nghỉ dịch, hãy cùng con chơi những trò chơi này để phát triển trí tuệ và nhận biết năng lực tiềm ẩn trong con-1

Chơi giả vờ, chơi đóng giả có thể là một công cụ tuyệt vời để phát triển trí não cũng như phát triển tính xã hội và nhận thức của trẻ. Cụ thể là giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và ngôn ngữ; cải thiện trí tưởng tượng và mở rộng hiểu biết của trẻ về thế giới bên ngoài. Trong đó, chơi giả vờ bác sĩ là một trong nhiều trò chơi nhập vai mà con của chúng ta có thể vừa vui chơi, vừa đảm bảo ý nghĩa các đồ chơi của bé sử dụng là lành mạnh, vừa giúp trẻ biết đồng cảm hơn, mạnh mẽ hơn khi lớn lên.

2. Trò chơi "Đoán xem ai?" giúp trẻ em phát triển tư duy logic và dạy các kỹ năng mô tả

Trò chơi "Đoán xem ai?" sở hữu nhiều lợi ích giáo dục quan trọng cho trẻ. Ngoài những lợi ích cơ bản từ những trò chơi như tính luân  phiên nhau, việc tuân theo các quy tắc và tinh thần thể thao, nó còn có thể:

- Dạy trẻ cách phân biệt màu sắc

- Hướng dẫn trẻ cách xác định các mặt đối lập, chẳng hạn như "miệng lớn" và "miệng nhỏ"

- Dạy trẻ các kỹ năng mô tả, như mô tả các đặc điểm trên khuôn mặt và mái tóc

- Phát triển tư duy logic

3. Chơi với đồ trang điểm có thể nâng cao lòng tự trọng của con bạn

Ở nhà nghỉ dịch, hãy cùng con chơi những trò chơi này để phát triển trí tuệ và nhận biết năng lực tiềm ẩn trong con-2

Chơi với đồ trang điểm có thể giúp trẻ nâng cao và cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của lòng tự trọng trong những năm sau này. Chơi với đồ trang điểm có thể góp phần tăng cường sự tự tin vì con bạn sẽ cảm thấy được tham gia vào những gì mẹ đang làm, được vui vẻ làm việc mà chúng yêu thích và nhận được nhiều sự chú ý và khen ngợi vì hoàn thành tốt công việc. Lúc đó, con sẽ biết trân trọng giá trị của bản thân hơn.

4. Trò chơi rút gỗ Jenga dạy trẻ sự kiên nhẫn, có thể cải thiện khả năng ra quyết định

Rút gỗ Jenga đòi hỏi sự tập trung cao độ, yêu cầu khả năng phối hợp tay, mắt và đưa ra quyết định. Ý nghĩa của trò chơi là dạy trẻ về tính kiên nhẫn. Không chỉ vậy, theo nghiên cứu, trò chơi này rất tốt cho việc rèn luyện trí não và có thể góp phần thúc đẩy, nâng cao hiệu suất nhận thức của trẻ.

5. Trò chơi ghép hình có thể ngăn ngừa lão hóa nhận thức

Ở nhà nghỉ dịch, hãy cùng con chơi những trò chơi này để phát triển trí tuệ và nhận biết năng lực tiềm ẩn trong con-3

Ghép hình là một trong những trò chơi tốt nhất để cha mẹ chơi với trẻ, bởi đây không chỉ là một trò chơi đem đến niềm vui mà còn có thể ảnh hưởng tích cực đến khả năng nhận thức của trẻ. Trò chơi này làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh liên quan đến tâm thần, chẳng hạn như mất trí nhớ, sa sút trí tuệ hoặc bệnh Alzheimer...

6. Cờ vua sẽ dạy trẻ chiến lược và giải quyết vấn đề

Cờ vua cũng là một trò chơi đem đến cho trẻ em nhiều lợi ích. Tất nhiên, nó đòi hỏi rất nhiều chiến lược, khả năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, ngoài ra nó cũng có thể giúp trẻ xử lý thông tin nhanh hơn nhiều.

7. Trò chơi lego lắp ráp tàu chiến hạm có thể nâng cao tư duy logic và phản biện

Ở nhà nghỉ dịch, hãy cùng con chơi những trò chơi này để phát triển trí tuệ và nhận biết năng lực tiềm ẩn trong con-4

Trò chơi lắp ghép tàu chiến hạm đòi hỏi nhiều suy luận, tư duy phản biện và logic. Trẻ phải đưa ra rất nhiều lựa chọn, tìm ra vị trí để bắn, theo dõi chiến thuật của đối phương và đưa ra quyết định về vị trí đặt những quả tiếp theo. 

Bộ đồ chơi lego lắp ráp tàu chiến hạm giúp rèn luyện tính kiên trì, rèn luyện trí não trẻ, tăng khả năng sáng tạo tư duy thông minh hơn. Ngoài ra còn là công cụ hữu ích giúp bố mẹ "cai" chứng "nghiện" smartphone cho con, khiến trẻ tránh xa màn hình tivi và điện thoại.

8. Trò chơi xếp chữ làm giàu vốn từ vựng của trẻ em và có thể cải thiện trí nhớ

Trò xếp chữ làm giàu vốn từ vựng của trẻ em, cải thiện trí nhớ và theo nghiên cứu, những người chơi trò xếp chữ thường xuyên, sẽ sử dụng linh hoạt các phần não khác nhau trong khi đưa ra các quyết định từ vựng so với những người không chơi.


Theo Mộc - VietNamNet


Cách dạy con

trò chơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.