Nhìn cháu vừa sinh mẹ chồng nói luôn: "Không phải cháu tôi", biết lý do cả nhà vỗ tay

Mọi người ban đầu đều vô cùng ngỡ ngàng khi nàng dâu vừa mới khoe con.

Xiao Li (Tiểu Lí) - một bà mẹ trẻ người Trung Quốc - vừa mới lên chức mẹ. Tuy nhiên, câu chuyện của cô đang rất được gây chú ý trong cộng đồng mẹ bỉm sữa.

Chuyện là Tiểu Lí và chồng kết hôn được năm 5 thì có tin vui. Hay tin Tiểu Lí có em bé gia đình nhà chồng ai cũng vui mừng và dành cho cô sự quan tâm chăm sóc đặc biệt. Cô kể lúc nào cũng có chồng và mẹ chồng đồng hành chăm sóc chiều chuộng, cả nhà đều chờ đón sự xuất hiện của thiên thần nhỏ, 

Tuy nhiên, khi cả nhà ai cũng háo hức đón em bé từ tay hộ sinh thì mẹ chồng cô vừa ngó đầu vào nhìn liền lại một mực khẳng định đây không phải là cháu mình. Ai cũng bàng hoàng sửng sốt.

Nhìn cháu vừa sinh mẹ chồng nói luôn: Không phải cháu tôi, biết lý do cả nhà vỗ tay-1Nhìn cháu vừa sinh mẹ chồng nói luôn: Không phải cháu tôi, biết lý do cả nhà vỗ tay-2

Đến khi định thần lại, mọi người xúm vào hỏi tại sao, lúc ấy mới vỡ lẽ ra là do bà đã tự tay chuẩn bị quần áo cho em bé, nên khi đón cháu bà biết ngay đó không phải là cháu mình, khuôn mặt cũng không có nét gì giống con trai và con dâu mình. Vì vậy, bà cho rằng bệnh viện đã có sự nhầm lẫn. Cuối cùng, y tá xác nhận đó quả thật là một sai sót của bệnh viện. Em bé sơ sinh đã bị nhầm lẫn trong quá trình vệ sinh bé.

Tiểu Lí và chồng thở phào nhẹ nhõm. Nếu không có sự tinh ý của mẹ chồng, cô và chồng có lẽ đã phải nuôi con của người khác mất rồi. Cô thật sự rất cảm ơn mẹ chồng của mình vì đã luôn đồng hành giúp đỡ cô trong suốt quá trình mang thai gian nan và đặc biệt là đã tinh ý giúp cả gia đình không bị lạc mất đứa bé trong gang tấc.

Nhìn cháu vừa sinh mẹ chồng nói luôn: Không phải cháu tôi, biết lý do cả nhà vỗ tay-3

Đã từng có rất nhiều câu chuyện đau lòng về việc nuôi nấng một đứa trẻ thời gian dài mới phát hiện không phải con mình vì nhầm lẫn lúc trao nhận con. Có nhiều lý do dẫn đến việc này như y tá tắm mặc nhầm đồ bé này sang bé khác, đeo nhầm số, mực viết trên tay, chân bị mờ...trong quá trình chăm sóc các bé tại phòng chăm sóc trẻ sơ sinh chung của bệnh viện. Dù lý do là gì đi chăng nữa thì sự nhầm lẫn đó có thể thay đổi số phận của một con người, làm xáo trộn cuộc sống gia đình, thậm chí dẫn đến những hậu quả không hay về sau. 

Chính vì vậy mà khi đón trên tay một em bé sơ sinh đỏ hỏn, ngoài hạnh phúc tràn ngập, các bà mẹ lần đầu lên chức cũng phải vô cùng tỉnh táo.

Theo sát con

Đứa trẻ sẽ không bị trao nhầm cho gia đình khác nếu bạn luôn ở bên con. Hãy hỏi y bác sĩ những loại xét nghiệm, kiểm tra nào có thể làm ngay tại phòng để tiện theo sát con. Trường hợp trẻ phải được đưa tới nơi khác, hãy nhờ người thân đi cùng.

Ghi nhớ thông tin của trẻ

Trẻ mới chào đời luôn được đeo vòng tay. Khi nhận lại bé từ y bác sĩ, gia đình cần kiểm tra thông tin trên vòng tay trẻ có khớp với mẹ không.

Nhìn cháu vừa sinh mẹ chồng nói luôn: Không phải cháu tôi, biết lý do cả nhà vỗ tay-4
Kiểm tra thông tin trên vòng tay trẻ có khớp với mẹ

Bên cạnh đó, bố mẹ đừng quên các đặc điểm khác như giới tính, màu tóc bé... Bạn cũng có thể yêu cầu y bác sĩ cân và đo chiều dài cho bé thêm lần nữa.

Đánh dấu trên cơ thể con

Mang theo bút lông để đánh dấu vào chân con. Khi vừa chào đời, người ta chỉ vệ sinh sơ qua cho con nên sẽ không sợ bị mờ vết bút. Sau khi con được về với mẹ, mẹ sẽ đeo cho con chiếc vòng bạc có đặt sẵn mã số và một chiếc chìa khóa. Bố mẹ sẽ giữ chiếc chìa khóa này.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhin-chau-vua-sinh-me-chong-noi-luon-khong-phai-chau-toi-biet-ly-do-ca-nha-vo-tay-d251881.html

Trẻ sơ sinh

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.