Bà bầu thường xuyên ăn những loại trái cây này em bé sinh ra có sức đề kháng tốt, trí não thông minh

Trái cây là thực phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai. Bà bầu thường xuyên ăn 4 loại trái cây này trong thời gian thai kỳ không những có tác dụng nâng cao sức đề kháng mà còn tăng cường sự phát triển về trí não cho thai nhi.

Táo

Táo được công nhận là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng kẽm, i - ốt và vitamin trong táo cao hơn các loại trái cây khác. Như câu nói: “Mỗi ngày ăn một quả táo, bệnh tật tránh xa”, có thể thấy ăn táo mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Nếu bà bầu duy trì ăn một quả táo mỗi ngày không chỉ nâng cao sức đề kháng cho bản thân mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.

Bà bầu thường xuyên ăn những loại trái cây này em bé sinh ra có sức đề kháng tốt, trí não thông minh-1

Quả cherry

Qủa cherry có hàm lượng sắt cao hơn các loại trái cây khác. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, chất sắt, giúp bà bầu không bị thiếu máu trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh nở cơ thể của mẹ cũng nhanh phục hồi.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong quả cherry cũng giúp cho sự phát triển về trí não và thể chất của bé tốt hơn.

Lưu ý: Trên thực tế quả cherry rất tốt nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn không quá 12 quả mỗi ngày là đủ.

Bà bầu thường xuyên ăn những loại trái cây này em bé sinh ra có sức đề kháng tốt, trí não thông minh-2

Quả măng cụt

Giá trị dinh dưỡng của măng cụt rất cao, nó được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trái cây. Ngoài ra, măng cụt còn là loại quả có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa.

Một số bà bầu sau khi mang thai, cơ thể hay bị nóng giận, tức tối, nếu ăn măng cụt mỗi ngày cũng có thể giúp mẹ bầu giảm hỏa khí, tâm trạng được thoải mái hơn, điều này sẽ tốt cho sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, bản thân măng cụt là quả bổ dưỡng, không chỉ giúp nâng cao thể chất cho bà bầu và thai nhi mà nó còn có tác dụng chống oxy hóa, chất này còn có thể làm trắng da và cải thiện chiều cao của em bé sau khi sinh. 

Lưu ý:

- Vì có tính mát nên bà bầu không nên ăn măng cụt trong 3 tháng đầu của thai kỳ

- Bà bầu nên ăn 3 quả măng cụt trong một ngày là vừa đủ.

Bà bầu thường xuyên ăn những loại trái cây này em bé sinh ra có sức đề kháng tốt, trí não thông minh-3

Quả nho

Nho có vị rất ngọt, là loại trái cây mà người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn. Phụ nữ mang thai có thể thường xuyên ăn một ít nho không chỉ có tác dụng chống động thai mà còn nâng cao khả năng miễn dịch cho thai nhi. Trong tương lai, ngoại hình của bé sẽ đẹp hơn, đặc biệt là đôi mắt có thể trở nên to và sáng hơn. Ngoài ra nho rất giàu khoáng chất có thể thúc đẩy sự phát triển não bộ giúp em bé thông minh và linh hoạt hơn sau sinh.

Lưu ý: Vì hàm lượng đường trong nho cũng đặc biệt cao, vì vậy phụ nữ mang thai cũng không nên tiêu thụ quá nhiều nho một ngày, tốt nhất là không quá 15 quả nho.

Bà bầu thường xuyên ăn những loại trái cây này em bé sinh ra có sức đề kháng tốt, trí não thông minh-4

Mang thai là một quá trình vất vả, bà bầu nên ăn uống điều độ và hợp lý. 4 loại trái cây trên phụ nữ mang thai nhất định phải ăn thường xuyên vì nó rất hữu ích cho việc cải thiện sức khỏe của mẹ bầu, đồng thời còn giúp ích cho sự phát triển trí tuệ và thể chất của thai nhi được tốt hơn, chỉ cần mẹ bầu chú ý không nên ăn quá nhiều mỗi ngày.

 Lệ Mỹ -Theo Vietnamnet


phụ nữ mang thai

bà bầu

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.