Nhìn thấy clip bố mẹ hôn nhau, con gái 6 tuổi cảm thán một câu xanh rờn khiến nhiều người chê trách không dạy con chu đáo

Cô bé 6 tuổi chăm chú ngồi xem clip, đến đoạn hai bố mẹ hôn nhau, phản ứng của bé khiến người mẹ phì cười nhưng cư dân mạng lại chê trách cách giáo dục này.

Giáo dục giới tính cho con vô cùng cần thiết nhưng đôi khi bố mẹ xao nhãng, dẫn tới con cái có cái nhìn tiêu cực về chuyện tình cảm, về những hành động thân mật giữa hai người yêu nhau. Từ đó trẻ sinh ra những suy nghĩ lệch lạc về tình yêu đôi lứa.

Một bé gái 6 tuổi ở Trung Quốc, trong một lần ngồi xem video đi du lịch của bố mẹ, khi tới cảnh hai bố mẹ hôn nhau, cô bé đã giãy nảy rồi hét lên: "Bố mẹ ghê quá".

Nhìn thấy clip bố mẹ hôn nhau, con gái 6 tuổi cảm thán một câu xanh rờn khiến nhiều người chê trách không dạy con chu đáo-1
Bé gái hét lên "Bố mẹ ghê quá" khi nhìn thấy hai người hôn nhau.

Người mẹ thấy phản ứng của con thì cho rằng con còn nhỏ nên nói như vậy không có vấn đề gì. Thậm chí cô còn phì cười vì lời nói ngây ngô của con.

Câu chuyện của hai mẹ con gây ra một cuộc bình luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng người mẹ đã sai lầm trong cách giáo dục con, cụ thể là giáo dục giới tính.

Sai lầm của người mẹ nói trên, thực tế cũng có rất nhiều cha mẹ khác mắc phải. Một số gia đình khi xem tivi có đoạn đôi trai gái hôn nhau thường lấy tay che mắt con lại vì sợ con phải xem những cảnh "nóng bỏng".

Nhưng họ không biết rằng chỉ cần giải thích cho con một cách đơn giản rằng đó là hành động của hai người yêu nhau, tự nguyện và nhân cơ hội dạy thêm cho con bài học về giới tính.

Hãy cho con hiểu rằng khi lớn lên những hoạt động như âu yếm, quan hệ tình dục cũng bình thường như việc con tắm, ăn, uống, miễn là hai người yêu nhau.

Nhìn thấy clip bố mẹ hôn nhau, con gái 6 tuổi cảm thán một câu xanh rờn khiến nhiều người chê trách không dạy con chu đáo-2
Cha mẹ và nhà trường nên dạy cho trẻ có ý thức về giới tính từ khi còn nhỏ. (Ảnh minh họa)

Cha mẹ nên giáo dục giới tính cho trẻ từ khi nào?

Hãy bắt đầu nói chuyện giới tính khi trẻ bắt đầu lên 2 bằng những câu chuyện, từ ngữ đơn giản dễ hiểu. Ví dụ khi tắm, mẹ có thể giải thích cho con đâu là vùng kín mà con không được cho ai chạm vào ngoài mẹ và bản thân.

Với nam, vùng kín (vùng đồ bơi) là bộ phận sinh dục, vùng mông; với nữ là ngực, bộ phận sinh dục, vùng mông.

Sau đó cha mẹ có thể dạy con về tên các bộ phận kín để trẻ biết chính xác đó là bộ phận gì và nếu có trường hợp xấu xảy ra, bé có thể nói rõ.

Ngay từ nhỏ, cha mẹ nên dạy con biết yêu quý và tự bảo vệ bản thân, không cho người lạ sờ vào người, đặc biệt là vùng kín.

Nhìn thấy clip bố mẹ hôn nhau, con gái 6 tuổi cảm thán một câu xanh rờn khiến nhiều người chê trách không dạy con chu đáo-3
Tùy từng độ tuổi, cha mẹ hãy giải thích cho con về hoạt động tình dục, những cử chỉ yêu thương của hai người yêu nhau, tại sao lại tạo được ra em bé.

Khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, hãy giải thích cho con về những thay đổi trong giai đoạn phát triển để con không ngỡ ngàng, sợ sệt khi cơ thể có dấu hiệu khác biệt. Đồng thời, cha mẹ nên giáo dục con cách phòng tránh thai an toàn và cách phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Luôn cởi mở và thành thật

Khi nói chuyện với trẻ về giới tính, cha mẹ nên giữ thái độ cởi mở, vui vẻ và thành thật để trẻ không bị căng thẳng. Hãy giải thích cho con dưới góc độ khoa học để con hiểu rõ về bản chất của vấn đề, không né tránh, không nói lái khi dạy con về giới tính.

Ngoài việc nói chuyện với con hàng ngày về giới tính, cha mẹ nên dùng các bài báo, sách, phim ảnh để minh họa thêm cho con dễ hiểu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-thay-clip-bo-me-hon-nhau-con-gai-6-tuoi-cam-than-mot-cau-xanh-ron-khien-nhieu-nguoi-che-trach-khong-day-con-chu-dao-162201811200153249.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.