Những loại trái cây này ”tiềm ẩn hiểm họa” gây bệnh ung thư máu ở trẻ em: Cha mẹ đừng cho con ăn!

Theo số liệu nghiên cứu cho thấy trẻ nhỏ hiện nay có tỷ lệ mắc bệnh bạch cầu cao hơn nhiều so với người lớn. Nguyên nhân này là do những thói quen không lành mạnh hàng ngày và môi trường sống không tốt.

Trong số đó, một số loại trái cây cũng là “hiểm họa tiềm ẩn” đối với sự phát triển và sức khỏe của trẻ, cha mẹ nên dừng việc cho con ăn.

Những loại trái cây nào không nên mua? ‍

Những loại trái cây này ”tiềm ẩn hiểm họa” gây bệnh ung thư máu ở trẻ em: Cha mẹ đừng cho con ăn!-1

1. Trái cây sử dụng chất sáp và chất tạo màu

 Để hoa quả tươi lâu và trông đẹp hơn, một số người kinh doanh trái cây trên thị trường thường thực hiện các công đoạn xử lý như nhuộm màu, dùng chất sáp đánh bóng để hoa quả trông hấp dẫn và thu hút người mua hơn. Bản thân những chất này rất khó để làm sạch chúng bằng nước.

Trẻ ăn phải những chất không tốt cho sức khỏe này trong thời gian dài dễ gây ra những tác hại cho cơ thể. Vì vậy, cha mẹ khi cho con ăn hoa quả phải rửa sạch, gọt vỏ để tránh ăn phải các chất độc hại bám trên bề mặt.

Những loại trái cây này ”tiềm ẩn hiểm họa” gây bệnh ung thư máu ở trẻ em: Cha mẹ đừng cho con ăn!-2

2. Trái cây có sử dụng chất thúc chín

Trên thị trường có rất nhiều loại trái cây được ép chín bằng chất thúc chín, đặc biệt những loại hoa quả trái vụ lại càng bị các tiểu thương dùng hóa chất để làm chín. Ăn quá nhiều trái cây có chất làm chín dễ gây ra các triệu chứng như nôn mửa và làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ.

Vì vậy, các mẹ nên tránh mua hoa quả trái mùa để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Những loại trái cây này ”tiềm ẩn hiểm họa” gây bệnh ung thư máu ở trẻ em: Cha mẹ đừng cho con ăn!-3

3. Hoa quả để lâu, thối

Nhiều bà mẹ khi mua hoa quả thường mua nhiều về để ăn dần. Tuy nhiên, nếu trái cây mua về không được bảo quản đúng cách sẽ rất dễ bị hỏng và thối. Một số phụ huynh tiếc của không vứt đi mà cắt bỏ phần thối và vẫn tiếp tục gọt cho gia đình ăn.

Chúng ta cần biết rằng chỉ cần một bộ phận của quả thối bị hư hỏng thì cả quả đã trở thành nơi tập trung của vi khuẩn. Những chất này rất độc và có hại, khi trẻ ăn phải loại quả này, vi khuẩn và các chất khác sẽ xâm nhập vào cơ thể người, sau đó sẽ chuyển hóa thành chất có khả năng gây ung thư cao.

Những loại trái cây này ”tiềm ẩn hiểm họa” gây bệnh ung thư máu ở trẻ em: Cha mẹ đừng cho con ăn!-4

Lưu ý quan trọng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với một số chất hóa học làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh ung thư máu. Cha mẹ nên cố gắng tránh cho con em mình tiếp xúc với chất độc hóa học. Đặc biệt nên tránh cho con em mình ăn các loại hoa quả đã tạo màu, tẩm hóa chất, sử dụng chất làm chín, và hoa quả để lâu.

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet

 

 


trái cây

ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.