Nữ sinh 14 tuổi đòi qua đêm với bạn trai, mẹ không mắng mỏ mà khen 1 câu khiến con gái sợ hãi quay về

Với những đứa con đang trong độ tuổi dậy thì, phụ huynh cần có cách giáo dục phù hợp.

Khi con ở độ tuổi vị thành niên, việc yêu sớm được xem là điều cấm kỵ của các bậc cha mẹ, vì sợ khi con yêu sẽ ảnh hưởng đến việc học của con. Bên cạnh đó, trẻ vị thành niên còn chưa có nhiều kiến thức giới tính, trải nghiệm và có tính tò mò về người khác giới. Vì vậy, một tình yêu không đúng đắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai về sau.

Xiaoxue là một giảng viên đại học, có một cô con gái 14 tuổi, học giỏi và ngày càng xinh đẹp. Cũng giống như những người mẹ khác, Xiaoxue luôn dành thời gian chăm sóc và dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái mình. Bên cạnh đó, cô cũng cởi mở và tâm sự mỗi ngày cùng con để mong muốn trở thành một người được con tin tưởng, chia sẻ mỗi khi gặp khó khăn.

Nhưng vào một thời điểm, Xiaoxue dần nhận ra con mình ngày càng ít chia sẻ với mình và dường như có rất nhiều bí mật. Sau nhiều lần lộ dấu hiệu, cuối cùng con gái cô cũng thừa nhận rằng bản thân đang có bạn trai. Mong muốn được mẹ cho phép. Là một người hiện đại và thấu hiểu, Xiaoxue không ngăn cấm mà chỉ khuyên nhủ con chú tâm vào học.

Tuy nhiên, nữ sinh 14 tuổi ngày càng hứng thú chuyện yêu đương và còn cả gan gọi điện thoại xin mẹ được ngủ lại qua đêm nhà bạn trai mình. Khi nghe được những lời đó, Xiaoxue rất bất ngờ và lo sợ cho con gái. Nhưng cô biết nếu bản thân mà nổi giận hay trách mắng con thì có thể mọi chuyện sẽ đi về chiều hướng xấu hơn.

Nữ sinh 14 tuổi đòi qua đêm với bạn trai, mẹ không mắng mỏ mà khen 1 câu khiến con gái sợ hãi quay về-1
Hầu hết các bậc phụ huynh đều lo sợ việc con mình yêu sớm

Xiaoxue lấy lại bình tĩnh và khen ngợi con rằng: "Mẹ cảm thấy rất mừng vì con đã khôn lớn, có người yêu thương mình. Con ngày càng xinh đẹp nên rất nhiều bạn nam thích con. Nhưng những cô gái xinh đẹp thì đều phải biết bảo vệ mình, con mới chỉ 14 tuổi, còn rất nhiều điều phía trước. Mẹ luôn mong con không phải chịu thiệt!".

Nghe xong những lời này, nữ sinh cảm thấy rất đúng nên đã vội vàng xin lỗi mẹ và quay về nhà ngay trong buổi tối. Sau khi về còn ôm lấy mẹ và xin lỗi vì đã không nghĩ thấu đáo mọi chuyện.

Chuyện trẻ vị thành niên nảy sinh yêu đương hiện nay không phải là chuyện hiếm, song cách xử lý của phụ huynh ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện này. Trẻ trong độ tuổi này có lòng tự trọng và sự hiếu thắng cực cao nên cần phải đối phó nhẹ nhàng mới có thể đem lại kết quả tốt. Các phụ huynh khi có con trong độ tuổi này cần lưu ý:

1. Không quát mắng, xúc phạm các con

Nhiều phụ huynh khi phát hiện con mình có người yêu thì có tâm lý ra sức ngăn cản, đánh mắng để con không tiếp tục yêu. Song điều này sẽ làm các con cảm thấy bị tổn thương, tổn hại lòng tự trọng nên sẽ có lối hành xử chống đối. Đôi khi còn lén lút yêu đương không kiểm soát, dễ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Nữ sinh 14 tuổi đòi qua đêm với bạn trai, mẹ không mắng mỏ mà khen 1 câu khiến con gái sợ hãi quay về-2
Cần dạy con những điều đúng đắn khi yêu

2. Đừng can thiệp trực tiếp một cách cực đoan

Để giải quyết chuyện yêu đương của con, nhiều phụ huynh thường chọn cách tìm gặp đối phương để doạ nạt, bắt ép phải từ bỏ. Thậm chí còn can thiệp vào việc học như cho con chuyển lớp, chuyển trường... để con ngừng yêu. Song điều này sẽ làm xáo trộn cuộc sống và tâm lý trẻ, nhất là trong độ tuổi vị thành niên. Vì thế, cha mẹ nên có cách xử lý khéo léo, không làm ảnh hưởng đến cá nhân nào.

3. Dạy cho con về một tình yêu đúng đắn

Đa số trẻ khi yêu lần đầu đều theo bản năng và không biết phải yêu làm sao cho đúng. Như vậy rất dễ gây ra những hậu quả về sức khoẻ, chuyện học tập và tương lai. Là người gần gũi nhất với các con, cha mẹ phải định hướng cho con mình cách để yêu đúng người, đúng hoàn cảnh, không làm ảnh hưởng đến tương lai của mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-14-tuoi-doi-qua-dem-voi-ban-trai-me-khong-mang-mo-ma-khen-1-cau-khien-con-gai-so-hai-quay-ve-162222102133219637.htm

tuổi dậy thì

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.