Nửa đêm, mẹ bỉm 3 con Tăng Thanh Hà bỗng chia sẻ một đoạn clip, chỉ các mẹ đã có con mới hiểu được

Những hình ảnh trong đoạn video khiến nhiều mẹ bỉm bật khóc.

Sau khi công khai sinh con thứ 3, Tăng Thanh Hà đang trong những ngày ở cữ nên hạn chế chia sẻ thông tin của mình. Tuy nhiên đêm qua, bà mẹ 3 con bất ngờ đăng tải một đoạn clip với biểu tượng hình trái tim đính kèm, dù chẳng nói lời nào nhưng tất cả hình ảnh trong đoạn video đã thay lời Hà Tăng muốn gửi gắm. 

Bà mẹ bỉm sữa không đơn độc

Đoạn clip chia sẻ hình ảnh của rất nhiều bà mẹ đang loay hoay ôm con nhỏ giữa đêm. Nào là cho con bú, hát ru, ôm con ngủ, cho con ăn... và rất nhiều công việc không tên khác. Hành động ấy diễn ra lặng lẽ giữa đêm, trong bóng tối, khi mà tất cả đều đang chìm trong giấc ngủ say thì mẹ vẫn ở đây để dỗ dành đứa con bé bỏng của mình. 

Dòng tâm sự được gửi gắm khiến nhiều bà mẹ bật khóc: ''Những người mẹ, khi bạn cảm thấy cô đơn vào lúc 3h sáng, tôi muốn bạn biết rằng có rất nhiều bà mẹ trên thế giới này cũng đang làm điều tương tự như vậy. Bạn không bao giờ đơn độc một mình''.

Nửa đêm, mẹ bỉm 3 con Tăng Thanh Hà bỗng chia sẻ một đoạn clip, chỉ các mẹ đã có con mới hiểu được-1
Tăng Thanh Hà chia sẻ đoạn clip lúc nửa đêm.

Hành trình làm mẹ đầy thiêng liêng với vô vàn cảm xúc, lúc hạnh phúc, khi buồn bã, cô đơn. Thế nhưng vượt qua tất cả, chỉ cần nhìn thấy em bé khoẻ mạnh, lớn lên từng ngày thì mọi khó khăn dường như đều tan biến. Tất cả người mẹ trên thế giới này đều có ít nhất một lần trải qua cảm xúc tiêu cực, thế nhưng rất nhanh thôi, con sẽ lớn và tuổi thơ của bé cũng chỉ có 1 lần. Bởi vậy, hãy mạnh mẽ lên các mẹ nhé!

Nửa đêm, mẹ bỉm 3 con Tăng Thanh Hà bỗng chia sẻ một đoạn clip, chỉ các mẹ đã có con mới hiểu được-2
Tăng Thanh Hà chào đón con thứ 3 vào ngày 13/12.

Tâm sự rất thật của một người mẹ ở nhà chăm con

Đó là chia sẻ đầy cảm xúc của một người mẹ tên Bridgette Anne đến từ Winona, Minnesota (Hoa Kỳ) về công việc ở nhà chăm con toàn thời gian. 

''Mọi người nghĩ rằng, ở nhà nội trợ, chăm con toàn thời gian thật là dễ dàng, rằng chúng tôi may mắn làm sao khi không phải đi làm, rằng chúng tôi thật lười biếng, rằng ở nhà chăm con không phải là công việc, vậy nên chúng tôi chẳng có gì phải phàn nàn cả.

Nhưng sự thật là ở nhà nội trợ, chăm con, chúng tôi rất cô đơn và bị quá tải.

Bạn không thể làm bất cứ việc gì một mình hết; đi vệ sinh; nhâm nhi một cốc cà phê; đọc sách. Bạn thậm chí không thể gột rửa chỗ phân con ị dính ra quần lần thứ 3 trong ngày mà không có ai đó khóc lóc hoặc gào thét dưới chân.

Bạn chẳng hề có giờ nghỉ giải lao trừ khi bọn trẻ đi ngủ và ngay cả khoảng thời gian này cũng được bạn tận dụng để lau chùi, dọn dẹp. Bạn vật lộn để tìm ra mọi cách ''mua vui'' cho con suốt 12 giờ mỗi ngày và ngày nào cũng vậy.

Đôi lúc, bạn mặc cùng một bộ quần áo toả ra mùi mồ hôi và nước mắt suốt vài ngày liền bởi chúng đã bẩn sẵn rồi và không cần phải làm bẩn thêm những bộ đồ khác.

Nửa đêm, mẹ bỉm 3 con Tăng Thanh Hà bỗng chia sẻ một đoạn clip, chỉ các mẹ đã có con mới hiểu được-3


Bạn quên mất việc là một cá nhân thực sự có ý nghĩa thế nào hay mang tới cảm nhận gì; bởi toàn bộ sự tồn tại của bạn giờ đây đều xoay quanh đứa trẻ.

Bạn nhìn sang những người mẹ vẫn đi làm và cảm thấy ghen tị bởi bạn ước sao mình có cớ để tham gia một cuộc trò chuyện người lớn mà không bị làm phiền.

Bạn giam mình trong phòng tắm rồi vùi mặt vào khăn tắm mà gào lên trong lúc nước mắt tuôn trào bởi bạn cần một giây để hít thở; tất cả việc đó diễn ra trong lúc con bạn đập cửa ầm ầm bên ngoài để đòi vào.

Hãy suy nghĩ về điều này: Phần lớn chúng tôi thậm chí không có nổi cái thú xa xỉ được khóc, được phiền muộn trong yên tĩnh. Và khi chúng tôi thực sự kiệt sức, suy sụp thì ai cũng thắc mắc: ''Ấy, cô khóc cái gì cơ chứ, về chuyện phải ngồi ở nhà cả ngày sao''.

Tôi là một trong những người từng phán xét các bà mẹ ở nhà nội trợ, chăm con. Nhưng giờ thì tôi hiểu thấu rồi. Những người nói rằng họ sẽ ở đó để giúp đỡ bạn rồi sẽ biến mất tăm mất tích. Chỉ còn lại bạn, một mình với cảm giác thất bại choáng ngợp mà thôi.

Nhà tôi đâu có sạch, người tôi cũng không sạch, bát đĩa thì chưa rửa. Hôm nay tôi đã phải hét lên, đã phải khóc và rồi lại đắm chìm trong cảm giác tội lỗi khi để các con chứng kiến tôi như thế.

Nhưng tôi chỉ có một mình... Và tôi rất cô đơn. Hãy quan tâm tới những người bạn của bạn đang ở nhà nội trợ, chăm con... Chúng tôi KHÔNG HỀ ổn''.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nua-dem-me-bim-3-con-tang-thanh-ha-bong-chia-se-mot-doan-clip-chi-cac-me-da-co-con-moi-hieu-duoc-222021291212631956.htm

Tăng Thanh Hà

mẹ bỉm sữa


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.