Nửa đêm thức giấc phát hiện con gái 7 tuổi có HÀNH ĐỘNG KỲ DỊ ở phòng khách: Ông bố lập tức tới gần nhưng bị cư dân mạng chỉ trích thậm tệ

Cách xử lý tình huống của ông bố này nhận về vô số "gạch đá". Vì sao vậy?

Trong mắt người lớn, học sinh tiểu học vô lo vô nghĩ, chẳng có gì phải bận tâm. Tuy nhiên, lứa tuổi nào cũng có những vấn đề và áp lực của riêng mình. Chẳng hạn, chúng phải đối mặt với kỷ luật của cha mẹ và thầy cô, đối mặt với những giờ học buồn tẻ, bài tập về nhà phải thực hiện đầy đủ. Chỉ có điều, những mối lo trong mắt các em với người lớn chỉ là chuyện nhỏ, hoặc họ cũng rất khó nhận thấy.

Đặc biệt tâm trí các bé gái thường nhạy bén hơn nhiều so với bé trai, chúng cũng suy nghĩ và hay gặp căng thẳng hơn. Điều này cũng đúng với cô bé 7 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc. Cô bé thức giấc vào nửa đêm sau một giấc mơ và thức dậy để tham gia một lớp học trực tuyến. 

Nửa đêm thức giấc phát hiện con gái 7 tuổi có HÀNH ĐỘNG KỲ DỊ ở phòng khách: Ông bố lập tức tới gần nhưng bị cư dân mạng chỉ trích thậm tệ-1
Cô bé thức giấc vào nửa đêm sau một giấc mơ và thức dậy để tham gia một lớp học trực tuyến.

Nửa đêm thức giấc phát hiện con gái 7 tuổi có HÀNH ĐỘNG KỲ DỊ ở phòng khách: Ông bố lập tức tới gần nhưng bị cư dân mạng chỉ trích thậm tệ-2
Thấy con ngồi trước bàn máy tính ngủ gật, lấy tập vở ra viết, như thể lớp học trực tuyến sắp bắt đầu, phụ huynh không nhịn được cười.

Có lẽ đứa trẻ quá lo lắng chuyện hoàn thành bài tập về nhà do giáo viên giao nên ngủ cũng không được ngon giấc. Thấy con ngồi trước bàn máy tính ngủ gật, lấy tập vở ra viết, như thể lớp học trực tuyến sắp bắt đầu, phụ huynh không nhịn được cười. 

Nửa đêm thức giấc phát hiện con gái 7 tuổi có HÀNH ĐỘNG KỲ DỊ ở phòng khách: Ông bố lập tức tới gần nhưng bị cư dân mạng chỉ trích thậm tệ-3


Thay vì nhắc nhở hoặc bế con vào lại giường ngủ, ông bố bên cạnh liên tục hỏi han, đồng thời phối hợp cùng con gái mở sách ra học, hành vi này đã khiến cư dân mạng bất bình.

Thực ra đây là hành động có phần hài hước của học sinh tiểu học, phụ huynh thấy buồn cười cũng dễ hiểu. Tuy nhiên đáng nói, thay vì nhắc nhở hoặc bế con vào lại giường ngủ, ông bố bên cạnh liên tục hỏi han, đồng thời phối hợp cùng con gái mở sách ra học, hành vi này đã khiến cư dân mạng bất bình. Dưới phần bình luận đã có rất nhiều lời chỉ trích, cho rằng hành động này chứng tỏ học sinh phải chịu quá nhiều áp lực, phụ huynh cần tự soi lại bản thân, không nên phản ứng cười cợt với con như thế này.

"Không vui chút nào, chỉ thấy áp lực học tập của học sinh tiểu học, các em như đè nặng trong lòng, phụ huynh cần thay đổi phương pháp giáo dục, tạo cho con môi trường học tập thoải mái và trút bỏ được gánh nặng tâm lý", một cư dân mạng nhận xét.

Trên thực tế, nếu ở giai đoạn tiểu học học sinh gặp nhiều áp lực như vậy sẽ không có lợi cho việc học tập của các em, đồng thời cũng sẽ gây tổn thương tâm lý. Phụ huynh không nên quá áp đặt thành tích cho con, nếu không sẽ phản tác dụng và khiến con cảm thấy chán nản.

Việc một học sinh tiểu học 7 tuổi thức giấc lúc nửa đêm để tham gia lớp học trực tuyến là dấu hiệu của sự căng thẳng, vì vậy với tư cách là một phụ huynh, bố mẹ cần có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất cho con mình.

Nửa đêm thức giấc phát hiện con gái 7 tuổi có HÀNH ĐỘNG KỲ DỊ ở phòng khách: Ông bố lập tức tới gần nhưng bị cư dân mạng chỉ trích thậm tệ-4


Ai cũng mong con đạt điểm xuất sắc và trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng, có cơ hội phát triển tốt. Tuy nhiên, tiểu học là giai đoạn giáo dục cơ bản nhất, là giai đoạn học sinh thích nghi với việc học, vì vậy phụ huynh không nên chỉ nghĩ đến kết quả học tập, phát triển một thói quen tốt mới là điều quan trọng nhất.

Phụ huynh cũng không nên có tâm lý so sánh hay chê bai, kỳ vọng quá lớn vào con mình. Nếu diễn ra trong thời gian dài, tâm lý con cái rất dễ suy sụp. Động viên con, cho con thời gian học - chơi hợp lý, tạo cho con những thói quen tốt như tính tự lập, kỷ luật, ham đọc sách... là hành trang tốt nhất cho con bước tiếp sau này.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nua-dem-thuc-giac-phat-hien-con-gai-7-tuoi-co-hanh-dong-ky-di-o-phong-khach-ong-bo-lap-tuc-toi-gan-nhung-bi-cu-dan-mang-chi-trich-tham-te-222022264234130477.htm

học sinh tiểu học

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.