Thường xuyên gọi con là "ông lùn", Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp

Bấy lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng bé Cacao - con út của Ốc Thanh Vân có chiều cao khiêm tốn hơn bạn bè.

Cuộc sống của gia đình Ốc Thanh Vân kể từ khi có thêm 3 đứa nhỏ dễ thương đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, hài hước của 3 nhóc tỳ cùng những câu chuyện "cười lăn cười bò" trong cuộc sống hàng ngày khiến mọi người thích thú. 

Mới đây, Ốc Thanh Vân đã đăng tải loạt ảnh trong ngày bé Cacao tốt nghiệp mẫu giáo. Cũng qua những chia sẻ này, lần đầu nữ diễn viên hé lộ nguyên nhân Cacao thấp hơn so với các bạn trong lớp.

Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-1Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-2 

Cacao trong ngày tốt nghiệp mẫu giáo. 

"Lý do Cacao lùn hơn các bạn là do con học lớp Giraffe với các bạn lớn hơn tuổi của con. Hôm nay các bạn trong lớp tốt nghiệp và chuẩn bị vào lớp 1 hết rồi còn ông lùn thì năm sau mới đủ tuổi. Mẹ có xin cho con vào lớp 1 sớm nhưng quy định của Bộ Giáo dục thì phải đủ 6 tuổi mới được.

Cacao rất yêu các thầy cô, các bạn. Con nói các bạn chia tay nhau đã khóc rất nhiều! Các cô giáo thương các con nhiều lắm, các cô vừa nói vừa khóc" - Ốc Thanh Vân viết. 

Trước đó, nhiều lần người hâm mộ cũng đặt câu hỏi không rõ vì sao mà Cacao có vẻ thấp hơn so với các bạn trong lớp. Ốc Thanh Vân còn rất hay gọi con bằng những biệt danh dễ thương như: "ông lùn", "Kao lùn"... Vì vậy mà nhiều người tưởng Cacao lùn thật. Nhưng hóa ra lý do là cậu bé đã đi học mẫu giáo cùng với những anh, chị lớn tuổi hơn mình. Chuyện Cacao thấp hơn các bạn cùng lớp cũng là điều dễ hiểu. 

Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-3Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-4

Cacao rất yêu thầy cô và các bạn. 

Cacao tên thật là Vinh Hy, con trai út của vợ chồng Ốc Thanh Vân và Trí Rùa, cậu bé hiện tại đã được hơn 5 tuổi. Cacao rất kháu khỉnh, cá tính và từng gây ấn tượng với mọi người nhờ mái tóc dài siêu đáng yêu. 

Ốc Thanh Vân từng chia sẻ, Cacao là một em bé rất tình cảm, yêu thương bố mẹ và anh chị. Từ khi được 8 tháng tuổi, cậu nhóc đã theo mẹ đến trường quay, Cacao rất ngoan trong khi mẹ làm việc nên ai cũng yêu quý. Sau này khi đã lớn, mẹ đi quay thì Cacao ở nhà cùng bố. Có lần cậu bé còn cùng bố lặn lội đường xa đến thăm mẹ đang quay phim và còn mang theo cả cháo cho mẹ đã khiến Ốc Thanh Vân rất vui mừng và xúc động. 

Cacao còn thủ thỉ với mẹ rằng nếu sau này ba đi xa khỏi Việt Nam, cậu bé sẽ cưới mẹ. Nghe những tâm sự của con, Ốc Thanh Vân liền đồng ý mà không tỏ ra giận dữ hay bắt con không được nói như vậy. Cô cho rằng những chia sẻ của trẻ nhỏ rất hồn nhiên, ngây thơ, người lớn trông nên suy nghĩ theo hướng tầm bậy. Chỉ đơn giản là bé yêu thương mẹ nên nghĩ rằng sau này sẽ cưới mẹ mà thôi. 

Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-5Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-6

Các con của Ốc Thanh Vân đã hoàn thành năm học. 

Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-7Thường xuyên gọi con là ông lùn, Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nguyên nhân con trai thấp hơn các bạn trong lớp-8
Gia đình của Ốc Thanh Vân và Trí Rùa luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. 

Bên cạnh yếu tố gen thì dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ cũng góp phần giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Vậy bố mẹ cần làm những gì để thúc đẩy chiều cao của trẻ?

Dinh dưỡng

- Mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và kéo dài lâu nhất nếu có thể. Bổ sung đủ vitamin D từ 1 tháng sau sinh.

- Khi con bắt đầu ăn dặm, bố mẹ cần bổ sung 2 ngày/tuần các thực phẩm giàu kẽm, canxi (từ thực phẩm), vitamin A,B,C. Cho bé ăn đủ 2 ngày/tuần các món cá hồi, cá thu, cá chép, lươn... để duy trì chất béo omega-3 tốt.

- Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn quá nhiều đường có liên quan đến việc các bé bị "lùn", vì vậy bố mẹ hạn chế cho bé ăn đồ ngọt từ đường, bánh, kẹo, cocola... Nếu cho bé ăn thì giới hạn 2 thanh kẹo/ngày và 1 tuần chỉ được ăn 3 ngày.

- Duy trì cân nặng phù hợp cho trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Hạn chế cho trẻ ăn thức ăn nhanh, đồ ăn vặt nhiều dầu, mỡ, đường... Phân bố thời gian học tập và nghỉ ngơi cho trẻ hợp lý, tránh để trẻ bị stress, ăn vô thức, dễ làm trẻ dư cân và tích trữ mỡ.

Vận động

- Khi trẻ còn nhỏ, bố mẹ hạn chế bế bồng khi bé bắt đầu phát triển kỹ năng trườn, bò, đi lại... Thường xuyên đưa bé ra ngoài chơi, đi công viên hoặc chơi một số trò chơi ngoài trời.

- Bé lớn hơn (khoảng 3-4 tuổi), bố mẹ hãy chơi cùng con các trò chơi mang tính kích thích vận động não bộ vừa và phát triển chiều cao.

- Khi bé 4-5 tuổi, bố mẹ nên cho con đi chơ 2 buổi/tuần, 2 buổi cách nhau 3 ngày, mỗi buổi không quá 45 phút. Khi bé 8 tuổi, có thể tăng 3 buổi/tuần. Mỗi buổi không quá 60 phút. Cường độ như vậy sẽ phù hợp với phát triển xương cho bé và đủ cho thời gian kiến tạo xương mới.

Giấc ngủ

- Rèn bé ngủ xuyên đêm từ sớm.

- Cho trẻ đi ngủ sớm để vì các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng con người chủ yếu phát triển chiều cao trong giấc ngủ sâu. Khoảng thời gian hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất là từ 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Giấc ngủ sâu thường bắt đầu khoảng 1-2 giờ sau khi ngủ. Bố mẹ nhắc nhở trẻ đi ngủ trước 10 giờ tối để tạo điều kiện cho sự sản sinh của hormone, giúp trẻ mỗi ngày thêm cao lớn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thuong-xuyen-goi-con-la-ong-lun-oc-thanh-van-lan-dau-tiet-lo-nguyen-nhan-con-trai-thap-hon-cac-ban-trong-lop-212237

Ốc Thanh Vân

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.