Tiết lộ bất ngờ của Ốc Thanh Vân khi con vừa kết thúc năm học, dù học trường đắt đỏ bao nhiêu cũng không thoát được số "thiệt thòi" này

Không tiếc tiền cho cả 3 con theo học tại ngôi trường Quốc tế nhưng Ốc Thanh Vân vẫn áp dụng hình thức này với con.

Cũng như hàng triệu học sinh khác, vào giữa tháng 7 này, các con của Ốc Thanh Vân đã chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Trong ngày học cuối cùng đến lớp, các bé sẽ tạm biệt thầy cô, bạn bè và một công việc không thể quên đó là thu dọn đồ cá nhân để mang về.

Tuy nhiên, khoảnh khắc cuối cùng của năm học này đã khiến cho cậu cả Xuân Lâm (tên ở nhà là Coca) của nhà Ốc Thanh Vân đầy tâm trạng buồn bã. Cậu lết lết túi đồ ra khỏi trường trông rất đáng thương. 

Bà mẹ 3 con chia sẻ: "Chiều qua đón con tui đây. Nhìn ông Coca là hiểu năm học kết thúc rồi, tha lôi đồ ra khỏi tủ locker lết lết ra cổng trường. Gom hết, kể cả mảnh giấy nhỏ xíu. 

Buồn chứ, xa thầy cô bạn bè, thôi ráng nha Xuân Lâm, 24/8 lại đi học rồi".

Tiết lộ bất ngờ của Ốc Thanh Vân khi con vừa kết thúc năm học, dù học trường đắt đỏ bao nhiêu cũng không thoát được số thiệt thòi này-1Coca trong ngày cuối cùng đi học.

Được biết, 3 con của Ốc Thanh Vân là Coca, Cola, Cacao đều học chung trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA). Học phí của trường khá đắt đỏ, dao động từ 380-575 triệu đồng/năm. Phí nội trú 82-96 triệu đồng/năm. 

Tiết lộ bất ngờ của Ốc Thanh Vân khi con vừa kết thúc năm học, dù học trường đắt đỏ bao nhiêu cũng không thoát được số thiệt thòi này-2Biểu phí trường Quốc tế Bắc Mỹ.

Đầu tư đến nửa tỷ mỗi năm cho mỗi con theo học tại trường, thế nhưng Ốc Thanh Vân lại áp dụng hình thức: sách của anh học để lại cho em.

Nữ diễn viên cho biết: "Bà Cola cũng gom hết sách vở đồ chơi phụ kiện mang về và toàn bộ sách lớp 1 ông lùn Cacao sẽ hưởng hết. Còn sách của Coca thì Cola sẽ hưởng. Thế hệ tiếp nối đều đặn".

Nhưng chỉ đến khi có người nhắc nhở rằng "Năm nay lớp 1 không còn học sách cũ nữa, lớp 1 học sách cải cách rồi", thì Ốc Thanh Vân mới "chịu thua" và trả lời lại là "Nếu cải cách thì mua sách mới thôi".

Tiết lộ bất ngờ của Ốc Thanh Vân khi con vừa kết thúc năm học, dù học trường đắt đỏ bao nhiêu cũng không thoát được số thiệt thòi này-33 con của Ốc Thanh Vân học chung trường.

Với khả năng tài chính của 2 vợ chồng cô hoàn toàn có thể dễ dàng mua cho con bộ sách thơm mùi giấy mới. Tuy nhiên, cô lại chọn cách cho con học lại sách cũ của anh chị để lại.

Dù "thiệt thòi" vì bị mẹ tận dụng sách cũ là vậy nhưng trong chuyện học hành của các con, Ốc Thanh Vân quan tâm sát sao và có định hướng rõ ràng. Cô từng chia sẻ về việc có ý định cho con đi du học, tuy nhiên, các con còn quá nhỏ khiến cô ngần ngại đưa con ra nước ngoài. Vì vậy, cô quyết định đầu tư cho con học trường dạy chương trình học quốc tế, giao tiếp 100% tiếng Anh ở trong nước.

Tiết lộ bất ngờ của Ốc Thanh Vân khi con vừa kết thúc năm học, dù học trường đắt đỏ bao nhiêu cũng không thoát được số thiệt thòi này-4Gia đình hạnh phúc của Ốc Thanh Vân.

Ốc Thanh Vân là mẫu phụ nữ đa năng, được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ với tư cách là một nghệ sĩ mà còn bởi sự khéo léo trong việc thu vén gia đình. Đặc biệt, quan điểm dạy con của cô khá đơn giản là để con tự do theo sở thích chứ không áp đặt con theo quy chuẩn.

Ví dụ như con gái Ốc Thanh Vân không muốn đi học vì mỏi mệt, chán nản, không có hứng và tủi thân. Cô bé đã khóc rất lâu và đòi đi làm cùng mẹ. Cô vui vẻ đồng tình cho phép con: “Lười biếng một tí cũng chả sao”. Hay mọi người thường xuyên thắc mắc cậu con trai út để mái tóc dài, cô trả lời ngắn gọn "Thích thôi".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tiet-lo-bat-ngo-cua-oc-thanh-van-khi-con-vua-ket-thuc-nam-hoc-du-hoc-truong-dat-do-bao-nhieu-cung-khong-thoat-duoc-so-thiet-thoi-nay-22202016723192217.htm

Cách dạy con

Ốc Thanh Vân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.