Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à

Ốc Thanh Vân chia sẻ rằng 2 nhóc Cola và Coca đã học tiếng Hàn từ nhỏ. Thế nhưng, đây lại là "thuyết âm mưu" của bà mẹ lắm chiêu.

Rất nhiều bậc phụ huynh phải phục sát đất Ốc Thanh Vân khi cô vừa làm một MC, vừa tham gia diễn xuất lại điều hành kinh doanh mà vẫn lo tốt việc nhà và dành thời gian cho 3 nhóc tì. Cô rất giỏi sắp xếp công việc, từ đó không bị lơ là, bỏ bê Cola, Coca và Cacao. Thế mới thấy nữ diễn viên "đảm việc nước, giỏi việc nhà" thế nào!

Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-1
Tổ ấm hạnh phúc nhà Ốc Thanh Vân.

Mới đây, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ lên fanpage với hàng trăm nghìn lượt follow về vấn đề này. Theo đó, nữ diễn viên kể đã cho 2 con Coca và Cola học tiếng Hàn từ nhỏ. Còn cậu út Cacao thì được học tiếng Anh. Những tưởng chỉ muốn các con phát triển trí não, tăng khả năng giao tiếp..., ai dè Ốc Thanh Vân lại hài hước cho biết đây là thuyết âm mưu giúp cô có thời gian thư giãn dù phải chăm sóc tới 3 nhóc tì.

"2 tuần rồi Ốc quay MC không ngơi nghỉ. Thật sự chờ đợi để được thư giãn chút tối nay. Vừa tức thì lúc bầy con học, tối nay Coca và Cola học tiếng Hàn, Cacao học tiếng Anh. Thật ra đó là thuyết âm mưu của bà mẹ nhiều chiêu, ép con học để mẹ được hưởng chút há há" - Nữ MC cho biết.

Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-2Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-3

Coca và Cola có gia sư tiếng Hàn tới tận nhà kèm cặp.

Hóa ra, trong lúc các con được gia sư kèm cặp, nữ diễn viên cho phép bản thân thư giãn. Vừa giúp các con nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, bản thân lại được ngồi đọc sách uống trà, chăm sóc nhan sắc quả là một công đôi việc! Chính vì thế, rất nhiều bậc phụ huynh phải xuýt xoa tán thưởng thuyết âm mưu của bà mẹ 3 con đình đám này. 

Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-4Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-5

Cho các con học ngoại ngữ với gia sư, Ốc Thanh Vân có thêm thời gian cho bản thân.

Thực tế, việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm có rất nhiều lợi ích. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, trẻ nhỏ có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu một cách đáng kinh ngạc. Chính vì thế, cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ sớm trẻ sẽ dễ nói trôi chảy và tự tin hơn. 

Ngoài ra, học ngoại ngữ cũng là cách kích thích trí não, giúp mật độ chất xám trong não lớn hơn đáng kể và cũng là tuyệt chiêu giúp trẻ học nhanh nhớ lâu trong việc học. 

Ingrid Pufahl, Ph.D., một nhà ngôn ngữ học và nhà tư vấn nghiên cứu cho biết: "Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ học ngoại ngữ có sự phát triển đáng kinh ngạc về kỹ năng nhận thức, khả năng sáng tạo, tiếng Anh, toán và khoa học. Những đứa trẻ này cũng là những người giải quyết vấn đề tốt hơn và có thể suy nghĩ thấu đáo bởi vì trẻ đã được làm quen với các quan điểm khác nhau và các ngôn ngữ khác nhau."

Theo kết quả nghiên cứu 5 năm của Trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ Cornell, học sớm ngôn ngữ thứ 2 không ảnh hưởng gì đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, ngược lại giúp trẻ tập trung chú ý tốt hơn trong khi học so với trẻ chỉ biết tiếng mẹ đẻ.

Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-6
3 nhóc tì nhà Ốc Thanh Vân được mẹ cho học ngoại ngữ từ sớm.

Trước đó, nữ diễn viên cũng có đôi điều chia sẻ về nỗi lòng của bà mẹ có con đang độ tuổi khôn lớn: "Thật sự quê mùa vì không đi club, pub, bar... gì hết trơn hết trọi. Toàn ở nhà nhoi với chúng nó. Không bao giờ dám đi về khuya, 800 năm trốn đi chơi xa một lần thì nhấp nha nhấp nhổm về chuồng. Các con hãy nhớ về sự "thiệt thòi" của mami nhá!"

Cô đã từ bỏ rất nhiều thú vui để ở dành thời gian cho con cái. Thi thoảng hai vợ chồng cô cũng trốn con vi vu riêng. Nhưng chẳng cứ gì Ốc Thanh Vân mà rất nhiều bà mẹ khác đều cảm thấy nôn nóng, lo lắng, nhớ nhung những đứa con ở nhà. 


Ốc Thanh Vân tiết lộ cho 2 con học tiếng Hàn từ nhỏ, nhưng thuyết âm mưu phía sau mới khiến các phụ huynh ồ à-7
Dù bận rộn nhưng Ốc Thanh Vân vẫn luôn dành thời gian vui đùa, dạy dỗ các con. Chính vì thế, các bé rất gần gũi và quấn mẹ.

Ốc Thanh Vân và ông xã Trí Rùa chính thức về chung một nhà vào hồi tháng 10/2008. Suốt 13 năm bên nhau, cặp đôi có 3 người con gồm 2 trai, 1 gái. Các bé có tên thân mật ở nhà lần lượt là Coca, Cola và Cacao. Nữ nghệ sĩ cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh và những khoảnh khắc bình yên bên tổ ấm nhỏ lên mạng xã hội.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/oc-thanh-van-tiet-lo-cho-2-con-hoc-tieng-han-tu-nho-nhung-thuyet-am-muu-phia-sau-moi-khien-cac-phu-huynh-o-a-222021303102314402.htm

Cách dạy con

Ốc Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.