Ông bố âu yếm ru con gái ngủ nhưng ai cũng phì cười vì thái độ của con trai lớn

Khi vừa ngẩng mặt lên nhìn, chính người bố này cũng phải "giật mình" với ánh mắt và thái độ của con trai.

Khi gia đình có thêm đứa trẻ thứ 2, cuộc sống của cha mẹ chắc chắn sẽ bị xáo trộn. Chẳng những thế đối với đứa con lớn thì việc có thêm em cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và tâm lý của chúng.

Mới đây một bà mẹ đã chia sẻ câu chuyện của gia đình cô liên quan đến hai đứa trẻ. Cô một bé trai đầu lòng năm nay lên 3 tuổi, bé gái thứ hai của vợ chồng cô thì vừa tròn 7 tháng tuổi.

Hôm đó chồng cô đang bế ru con gái ngủ ngoài phòng khách. Anh đang âu yếm dỗ dành con thì chợt cảm thấy có ánh mắt nhìn mình chằm chằm đầy “sát khí”. Anh ngẩng mặt lên nhìn thì tá hỏa khi thấy cậu con trai đang lườm bố và em gái với ánh mắt “hình viên đạn”. Hóa ra cậu bé định vào chơi với bố nhưng lại thấy bố đang nựng nịu em gái nên lập tức tỏ vẻ ghen tị.

Ông bố âu yếm ru con gái ngủ nhưng ai cũng phì cười vì thái độ của con trai lớn-1
Ông bố tá hỏa khi bắt gặp ánh mắt hình viên đạn của con trai.

Thấy vẻ tức giận của con trai, anh còn “đổ thêm dầu vào lửa”: "Con xem em gái dễ thương quá này, đến đây chơi với em nào!". Cậu con trai nghe thấy thế thì đằng đằng sát khí hỏi lại: "Con cũng dễ thương sao bố không chơi với con?". Lúc này ông bố mới mỉm cười động viên con trai: “Các con đều dễ thương, đều là con của bố mẹ cả". Sau đó cậu bé mới tạm chấp nhận và không tỏ vẻ ghen tuông đố kỵ nữa.

Người xem không khỏi dở khóc dở cười với ánh mắt "sắc như dao" của cậu bé, đồng thời đồng tình rằng mối quan hệ giữa 2 đứa trẻ trong nhà là một trong những vấn đề quan trọng mà cha mẹ cần lưu tâm.

Ông bố âu yếm ru con gái ngủ nhưng ai cũng phì cười vì thái độ của con trai lớn-2

Cậu bé chất vấn bố tại sao không chơi với mình.

Để con lớn yêu quý và đón chào sự có mặt của em bé, cha mẹ cần lưu ý:

- Sớm xây dựng mối quan hệ giữa những đứa trẻ: Ngay từ khi mang thai, mẹ nên để con lớn làm quen, trò chuyện với em bé trong bụng, qua đó dần xây dựng tình cảm giữa 2 đứa trẻ. Sau khi em bé chào đời, cha mẹ cũng cần hướng dẫn con lớn cùng cha mẹ chăm sóc và chơi đùa với em bé. Điều đó vừa giúp xóa bỏ cảm giác bị bỏ rơi trong trẻ, vừa khiến tình cảm giữa 2 đứa bé thân thiết hơn.

- Không được bỏ quên con lớn: Sau khi sinh em bé thứ 2, vì em bé cần nhiều sự chăm sóc hơn nên cha mẹ thường vô tình quên bẵng mất đứa con lớn. Đó là một điều rất đáng lo ngại, làm cho con lớn có cảm giác bị bỏ rơi. Vì thế, dù bận rộn với em bé mới sinh thế nào thì cha mẹ vẫn phải dành thời gian quan tâm đến đứa con lớn như trước.

- Trò chuyện với con lớn nhiều hơn: Khi có thêm em, trẻ sẽ phải san sẻ tình cảm của cha mẹ - thứ mà trước đây chỉ mình bé độc chiếm. Điều đó chắc chắn ít nhiều khiến trẻ hụt hẫng và bất an. Việc cha mẹ cần làm lúc này là phải thường xuyên trò chuyện, an ủi trẻ, khẳng định với con cha mẹ vẫn luôn yêu bé không có gì thay đổi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-bo-au-yem-ru-con-gai-ngu-nhung-ai-cung-phi-cuoi-vi-thai-do-cua-con-trai-lon-16221140107020751.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.