Ông bố bật khóc tức tưởi khi kèm con học cả năm mà điểm vẫn thấp

Một người bố ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã khóc tức tưởi khi thấy con trai đạt điểm quá thấp trong kỳ kiểm tra Toán cuối kỳ.

Cha mẹ thường mong con cái giỏi giang, thành đạt nên đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng được toại nguyện và phản ứng không chấp nhận của họ lắm khi tạo nên tình huống bi hài.

Mới đây, một phụ nữ ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, chia sẻ câu chuyện gia đình mình khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Vào tháng 6 năm ngoái, con trai cô do cả ngày ham chơi nên nhận về điểm số rất thấp. Để giúp con có nền tảng tốt hơn ở trường tiểu học và rèn luyện thói quen tốt, chồng cô quyết định dạy kèm, đốc thúc con trai bài tập về nhà. Vì thế mà ngày nào anh cũng bận cho đến nửa đêm.

Ông bố bật khóc tức tưởi khi kèm con học cả năm mà điểm vẫn thấp-1

Khi phiếu điểm kỳ thi cuối kỳ I năm học này được phát ra, người cha khóc nấc khi thấy con trai chỉ được 6 điểm môn Toán, trái với những gì mình mong đợi. Không chịu đựng nổi, anh vừa khóc vừa nói: "Thôi bỏ đi bỏ đi, sự khổ cực, nỗ lực của tôi tất cả đều uổng phí rồi, để cho thằng bé tự lo liệu đi".

Chứng kiến cảnh tượng này, người mẹ thấy hài hước bèn quay lại và đăng tải lên mạng, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo mọi người. Đa số dân mạng cho rằng việc học tập cũng cần thiên phú, và có thể người cha nỗ lực, chăm chỉ nhưng phương pháp dạy học của anh khiến con trai khó tiếp thu. Mọi người khuyên anh nên bình tĩnh lại, thay đổi phương pháp dạy, có lẽ thành tích của cậu bé sẽ được cải thiện.

Một số người cho rằng phản ứng của người mẹ là không phù hợp, có lẽ chị chưa dạy kèm con bao giờ nên mới có thể cười đùa như vậy. "Phải dạy con học mới hiểu được nỗi khổ, nỗi thất vọng của người cha, có lẽ hai người nên thay đổi phương pháp dạy học, đừng vội nản lòng, buông xuôi", một cư dân mạng nêu ý kiến.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ong-bo-bat-khoc-tuc-tuoi-khi-kem-con-hoc-ca-nam-ma-diem-van-thap-ar736516.html

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.