Ông bố ra tay cắt tóc cho con, mẹ nhận "sản phẩm" mà đắng lòng không để đâu cho hết

Thấy con ra nhiều mồ hôi ở đầu, ông bố đã nghĩ ngay đến chuyện "xuống tóc" cho con nhưng lại sáng tạo 1 kiểu tóc chẳng giống ai.

Khi nuôi con, giữa bố và mẹ sẽ có nhiều điểm mâu thuẫn lớn. Trong khi mẹ thì thích đỏm dáng cho con thì các ông bố lại có phần xuề xòa hơn, có khi chỉ cần mặc gì nhanh gọn, tóc tai cắt mát mẻ được.

Gần đây, có câu chuyện ông bố tự tay cắt tóc cho con mà mẹ nhìn 'sản phẩm' ngao ngán thở dài. Ông bố ở nhà trông con, thấy đầu con mướt mát mồ hôi nên đã nảy ra ý định "xuống tóc" cho con, tự tay làm mà không đưa con đi tiệm. Khi người mẹ về nhà nhìn thấy bộ dạng mới của con mà suýt cãi nhau với bố.

Ông bố ra tay cắt tóc cho con, mẹ nhận sản phẩm mà đắng lòng không để đâu cho hết-1
Có lẽ chủ nhân của kiểu tóc mới cũng không mấy hài lòng với sáng tạo của bố.

Để giúp con mát mẻ hơn, ông bố đã cạo một đường trọc lóc ở giữa đầu và để hai chỏm hai bên. Kiểu tóc y hệt những người già bị hói khiến diện mạo mới của đứa bé trông rất buồn cười.

Quả thật, kiểu tóc không giống ai kết hợp với biểu cảm khuôn mặt hài hước của bé trai bụ bẫm này quả tạo nên một "cây hài toàn tập". Ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn. Sau khi xem những bức ảnh, cư dân mạng hài hước hiến kế rằng mẹ có thể "chữa cháy" bằng cách đưa bé ra tiệm cạo trọc nốt hai chỏm tóc hai bên, thà để trọc lốc còn dễ nhìn hơn kiểu tóc do bố bé sáng tạo ra này.

Ông bố ra tay cắt tóc cho con, mẹ nhận sản phẩm mà đắng lòng không để đâu cho hết-2
Nhìn ở góc nghiêng, khuôn mặt của em bé càng "già đau già đớn".

Nhiều trẻ thường hay ra mồ hôi ở đầu, nhất là vào mùa hè. Nhưng cạo trọc đầu không phải là ý tưởng tốt bởi trẻ cần có tóc để bảo vệ da đầu và giữ ấm đầu.

Ông bố ra tay cắt tóc cho con, mẹ nhận sản phẩm mà đắng lòng không để đâu cho hết-3Ông bố ra tay cắt tóc cho con, mẹ nhận sản phẩm mà đắng lòng không để đâu cho hết-4

Càng nhìn càng buồn cười, nhất là khi bé biểu cảm nhăn nhó.

Khi thấy trẻ ra nhiều mồ hôi, đặc biệt vào mùa hè, bố mẹ thường hay cắt trọc tóc hoặc cho trẻ tắm nước lạnh. Đây là những việc làm sai lầm, điều bố mẹ nên làm là:

- Cắt tóc ngắn: Trẻ con có thể cắt tóc ngắn gọn nhưng không nên cạo trọc. Việc tự tay dùng tông đơ cạo tóc cho trẻ có thể khiến trẻ bị tổn thương phần đầu. Ngoài ra cạo trọc còn khiến trẻ dễ bị lạnh đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất nên đưa trẻ ra tiệm để thợ làm tóc chuyên nghiệp cắt bắt tóc cho trẻ mát mẻ và an toàn.

- Tắm nước ấm: Có người cho rằng mùa hè nhiệt độ cao trẻ hoàn toàn có thể tắm nước lạnh. Tuy nhiên, thân nhiệt của trẻ chưa thể tự điều hòa tốt như người lớn nên ngay cả khi vào mùa hè, bố mẹ cũng nên chú trọng tắm nước ấm với nhiệt độ phù hợp (dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước mỗi lần tắm cho trẻ).

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-bo-ra-tay-cat-toc-cho-con-me-nhan-san-pham-ma-dang-long-khong-de-dau-cho-het-162201712090547351.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.