Phạm Hương khoe sữa trữ đông cho con trai gấp nhiều lần tháng trước, nói 1 câu tiết lộ luôn bí quyết?

Nàng hậu khiến các fan trầm trồ vì lượng sữa trữ đông dành riêng cho con trai.

Con trai thứ 2 của Phạm Hương là bé Apollo đã được hơn 2 tháng, trộm vía bụ bẫm trắng trẻo. Nhìn cách nàng hậu khoe ảnh và nói những lời yêu thương với con hàng ngày, các fan đoán hẳn bà mẹ 2 con đã có thời kỳ ở cữ khá suôn sẻ và không gặp nhiều khó khăn. Nếu như trước đó, Phạm Hương đã khoe sữa mẹ tràn trề, tích cả một tủ cho con trai thì chỉ một tháng sau, lượng sữa ấy đã tăng lên gấp nhiều lần khiến ai cũng ngưỡng mộ. 

Trong tháng ở cữ, nàng hậu cho con bú và còn để dư ra cả mấy chục lọ trữ đông. Nhưng mới đây, lượng sữa có vẻ như đã tăng thêm rất nhiều nên không để vừa các lọ nhỏ như trước mà thay vào đó là những bình trữ sữa lớn dung tích 150ml và 250ml cùng hàng chục túi trữ sữa dung tích tương đương bày la liệt trên bàn. Tất cả số bình và túi sữa này đều đã được cấp đông để cho con trai nhỏ sử dụng dần. 

Phạm Hương khoe sữa trữ đông cho con trai gấp nhiều lần tháng trước, nói 1 câu tiết lộ luôn bí quyết?-1

Thêm vào đó, nàng hậu tâm sự: "Mẹ yêu em, mẹ chăm chỉ để dành cho em", chỉ một câu vậy thôi là mọi người đều đoán được Phạm Hương đã vất vả và tích cực làm "chú bò sữa" như thế nào trong thời gian vừa qua. Thêm vào đó, màu sữa vàng óng khiến mẹ bỉm nào nhìn vào cũng thích. 

Quả thật, cách giúp sữa mẹ về đầy và nhiều đó là các mẹ phải thật chăm chỉ cho con bú cùng với hút sữa thường xuyên. Việc này quyết định rất nhiều đến lượng sữa của mẹ bỉm. Nếu như không cho con bú đúng cữ, hoặc chỉ cần vài thời điểm mẹ bỉm lười không hút sữa đúng giờ thì chắc chắn chỉ một thời gian sau lượng sữa sẽ giảm. 

Phạm Hương khoe sữa trữ đông cho con trai gấp nhiều lần tháng trước, nói 1 câu tiết lộ luôn bí quyết?-2

Ngay từ khi mới sinh ra, bé Apollo đã được mẹ cho bú trực tiếp và sau đó cô cũng chăm chỉ cho con bú song song với hút sữa để sữa về nhiều. 

Vì đã có nhiều kinh nghiệm trong lần đầu sinh con nên có lẽ lần này Phạm Hương không còn quá bỡ ngỡ. Có vẻ như nàng hậu đã ăn uống rất đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng để có nhiều sữa cho con. 

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vàng cho con và các bé nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Trong thời gian đầu, bé có thể chưa bú nhiều và không đúng cữ, việc này có thể làm giảm lượng sữa mẹ. Bởi vậy mẹ có thể duy trì và kích sữa thường xuyên giúp tăng thêm lượng sữa, đồng thời có thể trữ đông để bé sử dụng dần sau này. Đặc biệt, việc trữ sữa cũng có lợi đối với vài trường hợp như mẹ phải đi vắng không thể cho con bú trực tiếp được.

Trong 1 ngày mẹ có thể hút sữa từ 8 đến 12 lần tùy vào thời gian biểu và cách sắp xếp của bản thân và số lần này có thể giảm đi theo tháng tuổi của bé. Mẹ nên cố gắng thực hiện nghiêm túc và đúng số lần quy định (kể cả ban ngày hay ban đêm) để sữa về đều hơn. Trong trường hợp bé đã bú cạn một bên thì mẹ có thể thực hiện hút sữa nốt bên còn lại.

Ngoài ra, các mẹ bỉm cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, không nên kiêng khem quá nhiều tránh tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng. Mẹ cần uống đủ nước (2-3 lít mỗi ngày), cho bé bú đúng cách, thường xuyên mát xa ngực giúp cơ thể sẽ tăng tiết prolactin và oxytocin, kích thích sữa tiết ra nhiều hơn. Bên cạnh đó, điều quan trọng là mẹ bỉm cần giữ tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý, tránh mệt mỏi, stress vì căng thẳng là một trong những nguyên nhân làm giảm lượng sữa mẹ.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/pham-huong-khoe-sua-tru-dong-cho-con-trai-gap-nhieu-lan-thang-truoc-noi-1-cau-tiet-lo-luon-bi-quyet-222021209101353113.htm

Phạm Hương

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.