Phan Mạnh Quỳnh thất vọng vì con 1 tháng tuổi chưa biết nói, dân mạng ồ ạt vào vừa cười vừa 'khoe thành tích'

Nhiều người hài hước nhận xét "làm con của Phan Mạnh Quỳnh áp lực quá".

Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và vợ Khánh Vy vừa đón con gái đầu lòng cách đây không lâu. Lần đầu làm bố mẹ, bên cạnh niềm vui hạnh phúc thì cả hai còn nhiều bỡ ngỡ và cần học hỏi thêm nhiều cách chăm con.

Mới đây, trên trang cá nhân, tác giả ca khúc Nước Ngoài đăng tải một nhận định khiến dân tình ngỡ ngàng. Anh "than thở": "Một tháng trời rồi mà chưa nói được câu nào trọn vẹn. Nhiều khả năng là bố mẹ đã đặt kỳ vọng quá nhiều vào Ốc".

Phan Mạnh Quỳnh thất vọng vì con 1 tháng tuổi chưa biết nói, dân mạng ồ ạt vào vừa cười vừa khoe thành tích-1


Vợ chồng Phan Mạnh Quỳnh mới chào đón con gái đầu lòng cách đây 1 tháng

Phan Mạnh Quỳnh thất vọng vì con 1 tháng tuổi chưa biết nói, dân mạng ồ ạt vào vừa cười vừa khoe thành tích-2
Ông bố trẻ bày tỏ kỳ vọng "quá lớn" vào cô con gái

Ngay lập tức, bài đăng của anh viral khắp mạng xã hội. Người vui tính thì cho rằng anh chàng hài hước quá, con mới 1 tháng tuổi mà đã kỳ vọng con biết nói là điều bất khả thi. Người thực tế thì cho rằng đây chẳng qua là màn "khoe con" đã đầy tháng của ông bố trẻ. Ai cũng biết bản tính của Phan Mạnh Quỳnh khá dí dỏm nên bài post của anh chỉ là đăng cho vui.

Phan Mạnh Quỳnh thất vọng vì con 1 tháng tuổi chưa biết nói, dân mạng ồ ạt vào vừa cười vừa khoe thành tích-3
Bà xã Khánh Vy của Phan Mạnh Quỳnh cũng vào "góp vui", tấu hài

Dưới phần bình luận, nhiều ông bố bà mẹ bỉm sữa thi nhau vào để lại cảm xúc cũng như chia sẻ với Phan Mạnh Quỳnh "thành tích" em bé 1 tháng tuổi nhà mình. Đa phần các bé lúc này chỉ ăn, ngủ, khóc và "hành" bố mẹ là giỏi. Bà xã Khánh Vy cũng vào bình luận "góp vui" rằng: "Ốc vừa cầm bình sữa bỏ nhà đi rồi chồng ơi". Màn tương tác đáng yêu giữa hai vợ chồng Phan Mạnh Quỳnh khiến dân tình được phen "cười té ghế".

Bé 1 tháng tuổi biết làm những gì?

Thực tế trẻ 1 tháng tuổi mới bắt đầu làm quen với thế giới mới chưa được bao lâu. Lúc này bé dành phần lớn thời gian để ngủ giúp tích lũy năng lượng, chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, giác quan của trẻ 1 tháng tuổi đã bắt đầu hoạt động. Bé có thể nghe được âm thanh phát ra xung quanh như tiếng động to. Vì vậy mẹ có thể thấy bé giật mình khi nghe tiếng động lớn.

Ngoài ra, vị giác của em bé sơ sinh 1 tháng tuổi cũng hoạt động khá tốt, bé nhận biết được mùi hương của sữa mẹ và thường tìm tới vú mẹ khi được mẹ âu yếm, bồng bế. Đây là đặc điểm rất đáng yêu, giúp mẹ và bé gắn bó tình cảm hơn.

Cách giao tiếp của trẻ 1 tháng tuổi rất đặc biệt. Mọi nhu cầu của bé đều được thể hiện qua tiếng khóc… Do đó cha mẹ cần học cách "đọc vị" tiếng khóc của con để biết khi nào bé cần ăn, cần thay bỉm hay vỗ về.

Một số phản xạ tự nhiên của trẻ 1 tháng tuổi có thể kể đến như: bú, nuốt hoặc nắm chặt đồ vật vào tay. Ngoài ra, em bé khá chăm chú ngắm nhìn thế giới xung quanh, đây là khoảng thời gian để các bé khám phá thế giới xung quanh mình.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/phan-manh-quynh-that-vong-vi-con-1-thang-tuoi-chua-biet-noi-dan-mang-o-at-vao-vua-cuoi-vua-khoe-thanh-tich-20230206081548876.htm

Phan Mạnh Quỳnh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.