Nhảy trên ghế sofa rồi vô tình bị vướng cổ vào dây rèm cửa sổ, bé trai 2 tuổi tử vong

Sự việc này chỉ xảy ra trong vòng vài phút khi mẹ cậu bé xuống bếp pha một tách trà.

Mới đây, một bà mẹ có tên là Lauren Grimshaw, sinh sống ở Truro (Anh), đã đau khổ đến tột cùng khi mất đi đứa con trai Cobie Grimshaw (2 tuổi). Cậu bé đã ra đi mãi mãi sau khi vô tình bị sợi dây cuốn rèm cửa sổ quấn vào cổ khi đang nhảy nhót trên ghế sofa.

Chị Lauren đau đớn kể lại: "Sáng hôm đó, Cobie vẫn vui vẻ đánh thức bố mẹ dậy bằng cách đứng hét ở ngay cổng chặn cầu thang rõ to. Tôi liền bế con xuống nhà để thay bỉm và cho con ăn sáng. Sau đó chúng tôi ôm nhau ngồi trên ghế sofa để xem phim hoạt hình. Rồi tôi để con nằm một mình, trong khi bản thân đi dọn nhà.

Lát sau, mẹ tôi đến. Bà tặng cho Cobie một món quà. Thằng bé rất phấn khích nên cứ nhảy nhót trên ghế sofa. Tôi và mẹ đi vào bếp pha ấm trà. Rồi đột nhiên tôi nhận ra con im lặng, song tôi lại cho rằng chắc Cobie đang chơi gì đó nên cũng không lên kiểm tra. Pha xong tách trà, tôi đi lên phòng khách và phát hiện ra con đang đứng ở tư thế treo cổ. Tất cả diễn ra chỉ trong vòng vài phút".

Nhảy trên ghế sofa rồi vô tình bị vướng cổ vào dây rèm cửa sổ, bé trai 2 tuổi tử vong-1
Bất chấp mọi nỗ lực cứu chữa của bác sĩ, Cobie vẫn từ biệt cha mẹ mà ra đi mãi mãi.

Dù bà ngoại và người hàng xóm đã nỗ lực hô hấp nhân tạo cho Cobie trước khi xe cấp cứu đến và đưa đi bệnh viện nhưng bé trai vẫn ra đi sau 3 ngày nằm bệnh viện. Các bác sĩ kết luận đứa trẻ bị chấn thương sọ não không thể phục hồi do thiếu oxy nghiêm trọng.

Chị Lauren nhớ lại: "Tôi đi vào phòng khách và thấy Cobie đang đứng thẳng trên ghế sofa gần cửa sổ lớn. Tôi không nhớ là lúc đó con đang đứng trên đệm hay lưng ghế sofa, chân con có bị nhấc cách mặt đệm ghế hay không. Tôi chỉ nhớ trông Cobie như đang ngủ. Tôi chạy đến xem thì thấy sợi dây đang quấn quanh cổ con. Ngay lập tức, tôi đưa con ra khỏi sợi dây và hét lên gọi mẹ. Mẹ tôi đã hô hấp nhân tạo của Cobie trong khi tôi gọi xe cấp cứu. Sau đó, một người hàng xóm qua giúp chúng tôi. Nhưng tất cả mọi nỗ lực đều không thể mang Cobie trở lại".

Nhảy trên ghế sofa rồi vô tình bị vướng cổ vào dây rèm cửa sổ, bé trai 2 tuổi tử vong-2
Kết quả điều tra của cảnh sát cho biết Cobie đã vô tình bị vướng cổ vào dây cuốn rèm khi đang nhảy trên ghế sofa.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, bé trai khi đang nhảy trên ghế sofa đã vô tình bị vướng cổ vào sợi dây cườm của rèm cửa sổ ngay đằng sau ghế.

Nhân viên điều tra cấp cao Andrew Cox đã tuyên bố: "Sau khi xem xét hiện trường vụ việc, tôi tin rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn. Thật sự bi thảm khi Cobie bị vướng vào sợi dây kéo rèm và không thể tự mình thoát ra được. Tuy nhiên, cha mẹ bé trai cũng phải chịu một phần trách nhiệm do sợi dây cuốn rèm chỉ được treo lỏng lẻo bên cửa sổ mà không được căng thẳng gắn chắc chắn vào tường. Điều này khiến cho đứa trẻ khi nhảy trên ghế sofa đã bị vướng cổ vào, gây ra cái chết thương tâm chấn thương sọ não toàn cầu do bị ngạt thở. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình Cobie. Thật sự đau lòng".

Dây cuốn rèm cửa – mối nguy hiểm tiềm tàng mà nhiều cha mẹ bỏ qua

Sau khi sự việc đau lòng của bé Cobie xảy ra, Tổ chức Phòng chống Tai nạn Trẻ em của Vương Quốc Anh đã kêu gọi các bậc cha mẹ cảnh giác với những sợi dây cuốn rèm cửa. Các chuyên gia nói rằng trên thực tế, đây không phải là một loại tai nạn trẻ em hiếm gặp. Trẻ có thể vô tình bị vướng cổ vào những sợi dây cuốn rèm, và vì còn nhỏ nên trẻ không biết cách tự giải thoát cho mình. Trong khi đó, càng di chuyển ra xa, dây cuốn rèm càng siết chặt vào cổ khiến trẻ không thể thở hay kêu la lên được. Và con sẽ bị ngạt thở chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi.

Do đó, nếu nhà có những sợi dây cuốn rèm cửa, các cha mẹ nên:

- Dùng một bộ móc khóa để buộc dây cuốn rèm gọn gàng, lên cao, ngoài tầm với của trẻ em.

- Di chuyển cũi, giường, ghế cao, bàn, đồ chơi tránh xa các dây cuốn rèm cửa.

- Trong phòng của trẻ nên sử dụng loại rèm không dùng dây cuốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-hoi-ba-trung-dau-phan-ung-cua-con-trai-mc-thanh-trung-khien-ai-cung-phai-om-bung-cuoi-162201410170838890.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.