Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo

Khi vừa ngủ dậy, cậu bé lập tức phát hiện trên đầu có điều gì đó lạ lẫm, khác thường.

Nhiều em bé thường sợ cắt tóc và cha mẹ phải tranh thủ những lúc con ngủ say để "ra tay". Đối với những em bé khoảng 1-3 tuổi thì kiểu đầu nhanh gọn nhẹ nhất chính là cạo trọc, cha mẹ vừa cắt nhanh mà con cũng được gọn gàng, mát mẻ.

Mới đây một bà mẹ đã chia sẻ những hình ảnh đầy hài hước về cậu con trai nhỏ của cô sau một giấc ngủ say đã bị mẹ lén lút tặng cho quả đầu trọc lốc. Khi vừa ngủ dậy, cậu bé lập tức phát hiện trên đầu có điều gì đó lạ lẫm.

Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo-1
Cậu bé phát hiện trên đầu có sự khác thường và sờ tay lên.

Cậu bé liền sờ tay lên và phát hiện tóc trên đầu đã bay mất sạch mà không khỏi ngạc nhiên. Lúc ấy bé đã phát hiện ra mẹ lén cắt tóc mình trong lúc ngủ say. Rõ ràng cậu bé không hề hài lòng với kiểu đầu mới này chút nào. Thì rõ ràng rồi, ai mà thích một kiểu đầu trọc lốc chẳng còn sợi tóc nào chứ!

Phản ứng sau đó của bé trai khiến bà mẹ không khỏi phì cười, lập tức ghi lại rồi chia sẻ với mọi người.

Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo-2Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo-3

Phản ứng của cậu bé khi có kiểu đầu mới.

Cậu bé úp mặt vào gối tỏ vẻ chán chường ai oán, không buồn ngẩng mặt lên nhìn mẹ nữa. Người mẹ này chia sẻ, cả tiếng đồng hồ sau đó con trai cô vẫn chưa hết bực dọc và trách móc, liên tục úp mặt vào gối để thể hiện sự bất mãn trong lòng.

Cư dân mạng sau khi xem xong những hình ảnh người mẹ chia sẻ thì không khỏi vừa buồn cười vừa thương cho bé trai có kiểu đầu không theo ý mình. Có người còn tỏ vẻ thích thú, chia sẻ rằng đứa trẻ nhà họ cũng rất khó cắt tóc, cần phải học tập theo bà mẹ này đợi con ngủ say lén cắt tóc cho bé mới được.

Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo-4Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo-5

Một em bé khác cũng bất đắc dĩ nhận được kiểu tóc mới sau 1 giấc ngủ, chán nản chỉ còn biết trùm chăn khóc thầm.

Khi cắt tóc cho con, cha mẹ cần lưu ý:

- Đừng cắt quá ngắn: Tóc là bộ phận giúp bảo vệ da đầu của trẻ. Nó có thể chặn ánh nắng vào mùa hè và giữ ấm đầu trẻ vào mùa đông. Vì thế, cha mẹ đừng cạo trọc tóc của con mà hãy tìm một nơi chuyên nghiệp để cắt tóc cho con.

- Sử dụng dụng cụ cắt tóc dành riêng cho bé: Các dụng cụ cắt tóc được sản xuất dành riêng cho trẻ em sẽ chạy êm ái, nhẹ nhàng và có cấu tạo phù hợp với tóc của trẻ nhỏ hơn. Cha mẹ cũng cần nhớ đảm bảo các dụng cụ đều sạch sẽ để tránh vi khuẩn gây hại cho con.

- Để ý bàn tay của con: Khi đang cắt tóc trẻ thường có phản ứng tự nhiên là với tay sờ lên đầu, có khi là cầm nắm dụng cụ cắt tóc. Cha mẹ hãy chú ý bàn tay của con bởi dụng cụ cắt tóc rất dễ làm tay trẻ bị thương.

Bé trai ngủ dậy và phát hiện mẹ đã lén lút tặng mình quả đầu trọc lốc, phản ứng sau đó khiến ai cũng cười nghặt nghẽo-6


- Làm sạch tóc dính trên người bé: Khi cắt tóc cho con không tránh được việc tóc rơi xuống dính vào người bé. Sau khi xong việc, cha mẹ phải tắm và gội đầu để loại bỏ hoàn toàn những sợi tóc dính trên người bé, giúp bé khỏi ngứa ngáy, thậm chí nhiều trường hợp trẻ còn có thể cho tóc vào miệng.

Cha mẹ hãy chọn những lúc con vui vẻ, đã được ăn no và ngủ đủ để cắt tóc thì tỷ lệ trẻ hợp tác sẽ cao hơn. Nếu con từ chối, đừng quát mắng hay ép buộc con. Điều đó chỉ khiến tâm trạng của trẻ càng tồi tệ hơn, từ đó mà việc cắt tóc càng khó khăn hơn nữa.

Cha mẹ cũng đừng giấu máy cắt tóc, hãy cho trẻ nhìn thấy đồ vật đó trước khi bắt đầu công việc để trẻ có bước chuẩn bị tinh thần. Đối với những đứa trẻ lớn hơn, hãy giảng giải cho con hiểu việc cắt tóc là cần thiết, trẻ nên ngồi im để tránh làm tổn thương chính mình. Qua vài lần như vậy trẻ sẽ dần chấp nhận việc cắt tóc như 1 thói quen định kỳ.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-ngu-day-va-phat-hien-me-da-len-lut-tang-minh-qua-dau-troc-loc-phan-ung-sau-do-khien-ai-cung-cuoi-nghat-ngheo-162210701090107333.htm

Ảnh hài hước

cắt tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.