Phát hiện con gái 14 tuổi yêu sớm nhưng ông bố không mắng một lời còn đưa con đi mua sắm, qua hôm sau cô bé tự động chia tay

“Đừng để con bạn thua từ vạch xuất phát”, đây là câu nói mà nhiều bậc phụ huynh truyền tai nhau. Điều này có nghĩa, bố mẹ nào cũng hy vọng có thể cho con mình những điều tốt đẹp nhất để chúng có thể lớn lên một cách khỏe mạnh và hạnh phúc.

Trong cuộc sống hàng ngày, bố mẹ thường quan tâm nhiều đến kết quả học tập cũng như mối quan hệ của con và các bạn trong lớp. Họ luôn mong con sẽ hòa thuận với bạn học nhưng lại không mong muốn con quá thân thiết với bạn khác giới, đặc biệt là không bố mẹ nào mong con yêu sớm. Suy cho cùng, việc yêu sớm có tác động rất lớn đến quá trình học tập cũng như trưởng thành của trẻ. 

Nhiều bậc cha mẹ khi phát hiện con yêu sớm cảm thấy có chút suy sụp, nhưng tốt nhất là bình tĩnh đối mặt và giải quyết vấn đề đó. Đặc biệt, phải sử dụng nhiều phương pháp dạy dỗ để con hiểu được việc yêu sớm có tác hại như thế nào, cái gì nên, cái gì không nên. Trên hết đó là dùng cuộc sống thực tế đánh bại sự mơ mộng của trẻ. 

Phát hiện con gái 14 tuổi yêu sớm nhưng ông bố không mắng một lời còn đưa con đi mua sắm, qua hôm sau cô bé tự động chia tay-1

Có một trường hợp được lan truyền trên mạng xã hội, một người cha sau khi phát hiện con gái 14 tuổi yêu sớm đã không những không đánh, mắng như các bậc phụ huynh khác, cũng không ngồi giảng giải giáo điều để con thuấn nhuần tư tưởng. 

Thay vào đó, anh đã đưa con gái đến trung tâm mua sắm một cách bình thản, cho con mua sắm, đặc biệt là không hạn chế tiêu dùng cho con. Anh cho phép con chọn những món đồ mà mình yêu thích, mọi chi phí đều do người bố chi trả, nhưng mỗi loại chỉ được chọn một món. 

Con gái sau khi được bố dẫn đi mua sắm rất phấn khởi. Cô bé chọn rất nhiều quần áo, giày dép và một số phụ kiện cho mình. Khi đến nơi thanh toán, cô bé phát hiện có những món đồ rất đắt tiền. Tuy nhiên, lúc này người bố vẫn quyết định mua cho con gái mình nhưng kèm thêm một câu nói: 

“Trước đây, khi đi mua sắm, con chỉ mua được một số thứ đơn giản, nhưng đi với bố con lại mua được nhiều thứ mà con thích hơn. Đó là vì sao? Vì bố là người có đủ điều kiện để lo cho con. Sau này khi con lớn lên, con có nhiều tiền thì sẽ có thể tự theo đuổi sở thích của mình. 

Nhưng bây giờ con vẫn còn là học sinh, những sự lựa chọn của con vô cùng hạn chế. Nếu con chăm chỉ học tập, lớn lên con sẽ nhìn thấy được thế giới rộng lớn hơn, gặp gỡ những người tốt hơn và có điều kiện làm những điều mình muốn”. 

Sau khi nghe lời bố, cô con gái đã chia tay bạn trai ngay sau khi quay lại trường học vào ngày hôm sau. 

Việc yêu sớm có ảnh hưởng thế nào đối với trẻ?

Thứ nhất: Ảnh hưởng đến kết quả học tập và không có lợi cho sự phát triển sau này. Là học sinh, nhiệm vụ quan trọng nhất là học. Tuy nhiên, “một tâm không thể làm hai việc”, nếu trẻ rơi vào tình trạng yêu sớm sẽ bị phân tán tư tưởng và không còn tập trung vào việc học. Kết quả là chúng thậm chí bỏ bê việc học, dần dần bị tụt điểm, thậm chí là “chán học”. 

Thứ hai: Việc yêu sớm có thể làm tổn thương tâm trí và không có lợi cho sự phát triển lành mạnh. Sự thiếu hiểu biết về cảm xúc của tuổi vị thành niên, cùng với những cảnh trong phim truyền hình mà chúng xem trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến trẻ em dễ dàng coi những ưu ái nhất thời là tình yêu.

Phát hiện con gái 14 tuổi yêu sớm nhưng ông bố không mắng một lời còn đưa con đi mua sắm, qua hôm sau cô bé tự động chia tay-2

Bố mẹ nên làm gì khi con cái yêu sớm?

- Đừng đánh, mắng con đang trong giai đoạn tuổi trẻ nổi loạn, việc bố mẹ dùng bạo lực để ngăn cản tình yêu sớm của con sẽ chỉ đẩy trẻ ngày càng xa.

- Đừng gây rắc rối trong trường học, con cái cũng cần thể diện, nếu bạn làm to chuyện quá thì con cái sẽ chán học.

- Đừng đến gặp bố mẹ người khác kẻo đứa trẻ sẽ trách, sau này trẻ sẽ không nghe lời bạn nói gì nữa.

- Giao tiếp với con nhiều hơn và nói với con rằng: “Bố mẹ không sợ con yêu mà sợ con gặp bạn xấu, sợ con bị tổn thương”.

- Bố mẹ nên dành nhiều thời gian hơn cho con trong thời gian tới, tạo cho con cảm giác an toàn và hãy nói rõ hơn với con về hậu quả của việc yêu sớm. Trẻ yêu sớm không có gì ghê gớm, thái độ của bố mẹ rất quan trọng.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, tình yêu tuổi mới lớn mang ý nghĩa tượng trưng. Yêu sớm có nghĩa là trưởng thành sớm, cho thấy đứa trẻ yêu sớm muốn hướng ra bên ngoài gia đình vì những nhu cầu tâm lý không thể thỏa mãn trong gia đình.

Phát hiện con gái 14 tuổi yêu sớm nhưng ông bố không mắng một lời còn đưa con đi mua sắm, qua hôm sau cô bé tự động chia tay-3

Bố mẹ hãy dành cho con cái tình yêu thương và sự quan tâm nhiều hơn, những đứa trẻ sẽ từ từ trở về với gia đình.

Tình yêu của những đứa trẻ giống như làn sương trong sáng, mơ hồ và thoáng qua, vô cùng quý giá và đẹp đẽ, không ai quy định được khi nào thì có thể yêu, càng không có sớm hay muộn.

Tất cả chúng ta đều đã có những rung động đầu đời, tình yêu của trẻ con là một điều đẹp đẽ như vậy.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-con-gai-14-tuoi-yeu-som-nhung-ong-bo-khong-mang-mot-loi-con-dua-con-di-mua-sam-qua-hom-sau-co-be-tu-dong-chia-tay-162211305191542637.htm

người cha


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.