Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để giải cứu.

Hôm 13/9 vừa qua, cư dân mạng Singapore bỗng xôn xao khi một đoạn clip quay lại cảnh một cậu bé 3 tuổi bị mắc kẹt chân vào thang cuốn trong trung tâm thương mại VivoCity (Singapore) được đăng lên tiktok.

Theo đó, một cặp vợ chồng đưa con đi chơi thì chẳng may đứa trẻ bị mắc kẹt chân vào trong thang cuốn đang hoạt động. Ngay lập tức, cha mẹ cậu bé đã hô lớn nhờ ban quản lý trung tâm thương mại dừng thang cuốn và ngồi trên bậc thang để trấn an con trai đang hoảng sợ trong lúc chờ Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) đến hỗ trợ.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con-1
Cha mẹ của bé trai đang ôm con để trấn tĩnh trong khi Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore đang tìm cách giải cứu.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore cũng cho biết thêm là họ nhận được thông báo về tai nạn ở tầng 1 của Trung tâm thương mại VivoCity. Họ đã nhanh chóng có mặt để giải cứu đứa trẻ. Ngay sau đó, bé trai đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Quốc gia để điều trị.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con-2
Ngay sau đó, đứa trẻ được đưa đến bệnh viện Đại học Quốc gia để điều trị.

Cũng không biết bằng cách nào mà bé trai lại có thể bị kẹt chân vào thang cuốn, nhưng một số người đã nói rằng họ nhìn thấy đứa trẻ đi giày crocs nên mới bị kẹt chân vào. Họ cũng chia sẻ đã từng trải qua tai nạn tương tự và khuyên những mọi người không nên đi loại giày này khi đi thang cuốn.

Trên thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ em bị mắc kẹt lại trong thang cuốn. Cách đây không lâu, một bé trai tên là Lucas Xie cũng bị kẹt một bàn tay trái vào trong thang cuốn.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con-3
Lucas đã bị mắc kẹt tay trong thang cuốn khiến cho ngón tay giữa bị gãy và mạch máu bị tổn thương.

Hôm đó, Lucas cùng anh trai và người giúp việc đang đi xuống tầng dưới bằng thang cuốn thì đột nhiên anh trai đã đẩy cậu bé bị ngã sấp về phía trước. Hậu quả là bàn tay trái của Lucas đã bị mắc kẹt trong thang cuốn ngay ở điểm tiếp nối với mặt sàn. 10 phút sau, đội cứu hộ mới giúp đứa trẻ rút tay ra được.

Cậu bé được đưa vào bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK ngay tức thì. Các bác sĩ cho biết có một vết gãy ở ngón tay giữa khiến mạch máu bị tổn thương. Do đó, có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động bàn tay của Lucas trong tương lai.

Vậy cha mẹ cần phải làm gì để bảo vệ con khi đi thang cuốn?

Thang cuốn là một vật quen thuộc dùng để di chuyển lên xuống giữa các tầng trong các trung tâm thương mại. Đã có không ít trường hợp trẻ em bị mắc kẹt váy, áo, dép, thậm chí là tay chân vào trong thang cuốn đang di chuyển chỉ vì cha mẹ đã chưa hướng dẫn con cách sử dụng thang cuốn an toàn.

- Trước khi bước lên thang cuốn cha mẹ cần kiểm tra dây giày, ruy băng, quần áo, túi xách của con đã được buộc hoặc cầm cẩn thận hay chưa.

- Cha mẹ dạy con quan sát chiều di chuyển của thang đang lên hay xuống để đi cho đúng hướng.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con-4


- Hãy hướng dẫn trẻ đứng hướng mặt về phía thang cuốn, đồng thời tay bám vào tay vịn trước khi bước chân lên bậc thang đang di chuyển. Cha mẹ nên lưu ý trẻ không nên bước vào vạch kẻ ngang ở trên thang cuốn vì đó chính là đường gấp của 2 bậc thang, nếu bước lên đấy, trẻ rất dễ bị té ngã do mất thăng bằng.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con-5


- Cha mẹ nên dạy con đứng cả hai chân trên cùng một bậc thang. Không đứng quá sát mép thang cuốn để tránh trường hợp quần áo, giày dép bị mắc vào cạnh thang. Đặc biệt, đừng đi giày cross và các loại giày bằng nhựa dẻo vì trẻ có thể trượt giày dép dọc theo thành thang cuốn và dễ bị mắc kẹt.

Bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân trong thang cuốn ở trung tâm thương mại chỉ vì đôi giày quen thuộc mà các mẹ hay mua cho con-6
- Không chạy nhảy, trêu đùa hay ngồi, đu trên tay vịn của thang cuốn.

- Cha mẹ nên cầm tay trẻ em và đặt trẻ đứng giữa bậc thang cuốn. Trong trường hợp trẻ nhỏ hơn 6 tuổi, tốt nhất cha mẹ nên bế con trên tay.

- Khi gần đến điểm tiếp nối giữa thang cuốn và mặt sàn, cha mẹ nên nhấc con ra khỏi thang cuốn cho an toàn trong trường hợp con còn nhỏ, hoặc nhắc nhở con bước ra ngoài cho kịp thời nếu con đã lớn.

- Cha mẹ cũng nên quan sát kẻo có người vội vàng lại vô tình xô đẩy khiến trẻ bị té ngã trên thang cuốn.

Trong tình huống chẳng may con bị mắc kẹt vào thang cuốn, cha mẹ nên la to để mọi người xung quanh giúp đỡ bạn gọi điện thoại cho lực lượng chức năng đồng thời báo cho ban quản lý trung tâm dừng thang cuốn lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-3-tuoi-bi-mac-ket-chan-trong-thang-cuon-o-trung-tam-thuong-mai-chi-vi-doi-giay-quen-thuoc-ma-cac-me-hay-mua-cho-con-162201609125717425.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.