Phụ nữ mang thai không được bế con của người khác, đây không phải là chuyện mê tín mà có cơ sở khoa học

Không chỉ được mọi người cho lời khuyên về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi mà thai phụ còn được truyền lại những kiêng kỵ cần tránh làm khi mang thai, điển hình nhất là việc bà bầu không được bế trẻ nhỏ.

Khi mang thai, mẹ bầu nhận được rất nhiều sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt, bất cứ hành động nào của họ đều được mọi người chú ý đến. Không chỉ được mọi người cho lời khuyên về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi mà họ còn được truyền lại những kiêng kỵ cần tránh làm khi mang thai, điển hình nhất là việc bà bầu không được bế trẻ nhỏ hoặc con người khác… Chắc hẳn các mẹ sẽ thắc mắc rằng kiêng kỵ này liệu có chính xác không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác giúp bản thân có thêm kinh nghiệm để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Phụ nữ mang thai không được bế con của người khác, đây không phải là chuyện mê tín mà có cơ sở khoa học-1

Một bà mẹ trẻ đã kể lại câu chuyện khi mang thai của mình như sau: “Từ khi mang bầu, tôi rất thích trẻ con. Một lần, khi sang nhà người thân chơi, tôi nhìn thấy một đứa trẻ rất dễ thương nên đã chạy tới bế lên để cưng nựng. Tuy nhiên, ngay lúc đó, những người xung quanh vội ngăn cản hành vi này của tôi và nói rằng người có thai thì không được bồng con của người khác. Nói thật, khi nghe những lời này lúc đầu tôi cũng hoang mang lắm, nghĩ họ mê tín. Nhưng khi được bà giải thích rằng do tôi mới mang thai nên không được dùng quá nhiều lực, sẽ ảnh hưởng em bé trong bụng. Lúc này tôi mới nhận ra những lời khuyên chân tình của bà rất có cơ sở".

Câu nói có vẻ mê tín "bà bầu không được bế trẻ con" là một trong những nhận định khôn ngoan và tinh tế của các thế hệ đi trước. Trên thực tế, các mẹ bầu nếu vẫn gắng sức bế trẻ nhỏ thì sẽ có thể đối mặt với các vấn đề không tốt như:

1. Dễ mất năng lượng

Cơ thể phụ nữ mang thai càng về những tháng cuối thai kỳ thì càng nặng nề, việc di chuyển càng khó khăn hơn trước. Ngoài ra, họ còn thường xuyên cảm thấy đau lưng, mệt mỏi và thiếu năng lượng. Lúc này, nếu bà bầu bồng những đứa trẻ khác trong thời gian quá lâu thì rất dễ bị suy kiệt cơ thể. Đương nhiên, nếu thai phụ bị mệt thì cũng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Ngoài ra, do việc đi lại chậm chạp, khó khăn nên nếu bà bầu bồng thêm trẻ nhỏ sẽ dễ bị vấp ngã, như vậy sẽ rất nguy hiểm. 

2. Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Trẻ nhỏ rất hiếu động, chân tay linh hoạt nên không thể bắt một đứa trẻ ở yên một tư thế trong thời gian dài được. Với người bình thường, đôi khi ôm trẻ trong lòng cũng không thể ngăn cản được những cử động chân tay của bé chứ đừng nói đến phụ nữ mang thai. Nếu thai phụ bế những đứa trẻ nghịch ngợm này, chúng có thể vô tình chơi đùa mà đạp phải bụng thai phụ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, trường hợp nặng còn có thể gây sảy thai, rất nguy hiểm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thai phụ và thai nhi, lời khuyên không cho phụ nữ mang thai bồng con người khác là rất khoa học.

Phụ nữ mang thai không được bế con của người khác, đây không phải là chuyện mê tín mà có cơ sở khoa học-2
 

3. Dễ làm tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn

Người bình thường khi bế trẻ lâu còn không tránh được cơn đau nhức cánh tay, mỏi toàn thân, đối với phụ nữ mang thai thì vấn đề trên còn nghiêm trọng hơn nhiều. Vốn dĩ, cơ thể phụ nữ mang thai phải chịu một trọng lượng lớn của chiếc bụng bầu, sức nặng của thai nhi trong bụng khiến bà bầu di chuyển bất tiện, cộng với việc bế trẻ trên tay sẽ vượt quá phạm vi mà cơ thể bà bầu có thể chịu đựng. Vì vậy, thắt lưng sẽ phải chịu nhiều áp lực khiến triệu chứng đau lưng ở bà bầu càng trầm trọng hơn.

Phụ nữ mang thai không được bế con của người khác, đây không phải là chuyện mê tín mà có cơ sở khoa học-3Phụ nữ mang thai không được bế con của người khác, đây không phải là chuyện mê tín mà có cơ sở khoa học-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 
 


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.