Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình

Sau cả ngày giận dỗi, Thúy Hạnh cũng nhận được món quà ý nghĩa, bất ngờ từ 2 cô công chúa.

Gia đình nhạc sỹ Minh Khang, siêu mẫu Thúy Hạnh luôn khiến mọi người ngưỡng mộ về nhiều mặt. Không chỉ thành công, nổi tiếng trong sự nghiệp, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này còn vô cùng hạnh phúc, viên mãn. Cả hai có hai con gái tên là Suli và Suti đều thừa hưởng những nét đẹp và tính cách đáng quý từ cha mẹ. Hai bé được mẹ rèn luyện cho tính tự lập trong nhiều việc từ học tập cho đến sinh hoạt các nhân từ khi còn nhỏ. Dù gia đình có điều kiện vật chất dư dả nhưng Thúy Hạnh luôn hướng dẫn con gái biết làm việc nhà, phụ mẹ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa.

Cuộc sống làm mẹ bên ông xã và 2 cô con gái đã mang đến cho Thúy Hạnh nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Mới đây nhất là chia sẻ của siêu mẫu về kỷ niệm trong ngày sinh nhật mình. Tưởng chồng con quên ngày sinh nhật mình cô nàng giận dỗi gần cả ngày. Nhưng cuối cùng nhận lại là món quà bất ngờ, ý nghĩa từ 2 con khiến cô cảm động. Đồng thời cũng nhận ra làm mẹ cần bao dung và tin tưởng vào tình cảm gia đình. 

Thúy Hạnh chia sẻ: "Nhà mình muốn tạo một thói quen tình cảm cho cả nhà vào ngày sinh nhật của các thành viên trong gia đình theo cách luôn chúc mừng sinh nhật vào sáng sớm khi vừa tỉnh dậy. Hôm nay, vừa là ngày sinh nhật của mẹ Hạnh lại vừa là 23 tháng Chạp, hai công chúa được mẹ gọi dậy ăn sáng rồi học online, mẹ thì tất bật lo nấu nướng kịp làm lễ cúng ông Công ông Táo. Mẹ không thấy 3 cha con có ý kiến gì, cũng không chúc mừng sinh nhật mẹ, mọi việc diễn ra như mọi ngày bình thường. Thật lòng hơi buồn nhưng vẫn cố chờ đến bữa trưa, trong lòng nghĩ không lẽ mình nuôi dạy con hơn 10 năm nay, năm nào cũng làm "birthday wake up" cho tất cả mọi thành viên mà giờ 2 nàng nhà mình không dành được chút tình cảm nào cho mẹ bằng việc đơn giản nhất hàng năm vẫn làm là "chúc mừng sinh nhật mẹ" vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy?

Sau khi thắp hương xong hết, dọn bữa trưa ăn xong hết cả 3 cha con vẫn im ắng không có động thái gì, lúc này mẹ thật sự bắt đầu giận, bắt đầu ức chế.

Vậy là sau bữa trưa mẹ gọi 2 bé ra nói chuyện, câu chuyện chỉ là mẹ muốn tâm sự với 2 con gái rằng đến giờ phút này mẹ thấy buồn, thấy thất vọng vì nuôi dạy 2 con bao năm nay mà hôm nay cảm thấy 2 con không dành chút tình cảm nào cho mẹ. Mẹ chờ cả nửa ngày mà như 2 bé đã quên hôm nay là ngày gì, mẹ không cần món quà gì to tát, mẹ chỉ cần tình cảm của 2 bé dành cho mẹ bằng 1 câu chúc mừng sinh nhật buổi sáng sớm, đối với mẹ như vậy là món quà lớn nhất. Rồi tự nhiên mẹ nghẹn giọng, mẹ khóc giống như 1 đứa trẻ không cảm nhận được tình yêu thương từ gia đình, mẹ thấy tủi thân. Hai bé cũng khóc theo mẹ, xin lỗi mẹ và lặng lẽ lên học bài

Hôm trước cả nhà cũng có kế hoạch làm bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ, nhưng với tình hình hiện tại thì quyết định huỷ tiệc. Ba Khang nói để ba gọi đồ ăn về làm bữa tiệc gia đình nhưng em Suti nói với mẹ "con muốn tự tay nấu bữa tối để mừng sinh nhật mẹ, mẹ hướng dẫn con nấu được không?". Vậy mà từ sáng em Suti cũng không thấy nhắc gì việc muốn nấu bữa tối cho mẹ. Mẹ thật sự giận cả 3 cha con.

Và đến 5h chiều, Suti xuống nấu bữa tối. Rồi ba cha con bất ngờ mang bánh sinh nhật và thiệp chúc mừng cùng món quà handmade nhỏ xinh các bé tự làm trong mấy ngày để chúc mừng sinh nhật mẹ. Lúc này mẹ mới ngớ người và nhận ra rằng mẹ đã trách nhầm 3 cha con, họ thông đồng nhau muốn tạo sự bất ngờ cho mẹ, làm mẹ hiểu nhầm mà trách 2 con gái yêu và buồn mất gần cả ngày. Và mẹ thật sự vỡ oà hạnh phúc.

Đối với mẹ, những món quà nhỏ xinh, thiệp chúc mừng sinh nhật tự làm và bữa tối tự nấu của 2 bé là những món quà ý nghĩa và đáng nhớ nhất của mẹ. Mẹ cũng rút ra một bài học, mẹ cần tin tưởng tình cảm của gia đình mình dành cho nhau, mẹ cần bao dung và cảm thông hơn nữa. Cảm ơn Ba Khang Le và 2 con gái yêu, mẹ yêu 3 cha con rất nhiều". 

Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-1

Thúy Hạnh thường được khen ngợi là bà mẹ có cách dạy con tinh tế, thông minh. 

Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-2Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-3

Sau một ngày giận dỗi vì tưởng chồng con quên sinh nhật thì buổi tối Thúy Hạnh được chính con gái vào bếp nấu ăn.

Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-4Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-5

Hai cô con gái tình cảm đã tự tay làm món quà handmade nhỏ xinh và chuẩn bị thiệp tặng mẹ.

Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-6Ba cha con Minh Khang muốn dành sự bất ngờ trong ngày sinh nhật Thúy Hạnh.

Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-7Thuý Hạnh dỗi chồng con vì quên sinh nhật, phút chót nhận quà bất ngờ chợt thấy làm mẹ cần bao dung, tin tưởng tình cảm gia đình-8Thúy Hạnh, Minh Khang đều là những người bận rộn với công việc nhưng cả hai luôn dành rất nhiều thời gian chăm sóc, bảo ban con. Đặc biệt, thời gian này khi 2 bé đang tuổi dậy thì cần nhiều sự quan tâm của người mẹ.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Cách dạy con

Thúy Hạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.